Tháng khuyến mãi Hà Nội 2010

Điểm Vàng cho người tiêu dùng khu vực ngoại thành

Tháng khuyến mãi (TKM) diễn ra tại 22 điểm Vàng và sẽ được phân bố đều theo các quận nội và ngoại thành nhằm phục vụ NTD được rộng rãi  

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” của Bộ Chính trị, đồng thời góp phần kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá cả và tăng trưởng kinh tế, gần 300 doanh nghiệp với hơn 1.100 điểm bán hàng đã tham gia đăng ký Tháng khuyến mãi Hà Nội 2010.

Theo ông Phạm Đức Tiến, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, số lượng doanh nghiệp và điểm bán hàng đăng ký khuyến mãi trong tháng 11/2010 đã đạt mục tiêu kế hoạch 74/KH-UBND đề ra. Mức giảm giá trong thời gian khuyến mãi từ 15 - 50%  với ít nhất 30% các mặt hàng đang kinh doanh, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, DN và Nhà nước.

Tháng khuyến mãi (TKM) diễn ra tại 22 điểm Vàng và sẽ được phân bố đều theo các quận nội và ngoại thành nhằm phục vụ NTD được rộng rãi hơn như Siêu thị Ebest (Hà Đông), Mê Linh Plaza, Trung tâm thương mại Hiền Lương tại xã Hòa Xá (Ứng Hòa), HaproMart (Số 2 Ngô Xuân Quảng, huyện Gia Lâm…

ảnh minh họa

Tháng khuyến mãi sẽ quy tụ các tên tuổi lớn trong ngành kinh doanh phân phối và dịch vụ du lịch thuộc mọi thành phần kinh tế như: Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Hệ thống siêu thị Fivimart của Cty CP Nhất Nam, Viễn thông Hà Nội, Ruby Plaza, Mê Linh Plaza... với nhiều nhóm hàng chủ yếu như: thực phẩm - đồ uống; thời trang - dệt may, giày dép; điện tử, điện máy - đồ gia dụng; nội thất; bưu chính; du lịch và các ngành hàng khác.

Các mặt hàng tham gia TKM phải đảm bảo chất lượng như tiêu chuẩn đã đăng ký hoặc thông báo. Giá cả niêm yết rõ ràng và bán đúng giá, các hình thức khuyến mại phải thực hiện theo quy định của Luật Thương mại. Nét nổi bật của TKM 2010 là: sẽ có hai ngày Vàng vào ngày 13 - 14/11 và Hội chợ Vàng khuyến mãi diễn ra từ ngày 18 - 21/11/2010 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam. Đối với các siêu thị chuyên ngành như điện tử, nội thất thì mức giảm giá trong ngày Vàng từ 20-50% với ít nhất 20% mặt hàng DN đang kinh doanh có giá trị từ 200.000 đồng/sản phẩm trở lên. Đối với các siêu thị kinh doanh tổng hợp là 50.000 đồng/sản phẩm.

Bà Vũ Thị Hậu, Phó Tổng giám đốc Cty Cổ phần Nhất Nam (có hệ thống siêu thị Fivimart) chia sẻ: “Fivimart có khoảng 2.000 mặt hàng tham gia giảm giá và giảm giá sâu trong TKM 2010. Trong đó, hơn 85% mặt hàng là hàng Việt. Fivimart sẽ giảm giá 5 - 30% trong cả tháng, giảm giá 50% trong hai ngày Vàng tại 2 điểm Fivimart Nguyễn Văn Cừ và Hoàng Quốc Việt. Trong ngày Vàng sẽ có bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng có hóa đơn có giá trị từ 250.000 đồng trở lên”.

Cũng theo bà Hậu, để đảm bảo nguồn hàng không bị thiếu trong TKM, Fivmart đã phối hợp chặt chẽ với nhà sản xuất trong việc cung cấp hàng hóa. Tuy nhiên, Fivimart ưu tiên các nhà sản xuất, nhà cung cấp những mặt hàng mang thương hiệu “Made in Vietnam” trong những khu vực bán hàng có đủ ba yếu tố “tầm với, tầm mắt và tầm nhìn”.

Hai ngày Vàng và Hội chợ Vàng sẽ là sự kiện để thành phố Hà Nội, các DN, NTD Thủ đô và các vùng lân cận hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” của Bộ Chính trị./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên