Đóng hầm chui Kim Liên để sửa chữa, phương tiện di chuyển như thế nào?
VOV.VN -Đóng cửa hầm chui Kim Liên (Hà Nội) để sửa chữa trong 30 ngày, các phương tiện sẽ chỉ lưu thông 1 chiều trong thời gian sửa chữa.
Theo Sở GTVT Hà Nội, các nhà thầu sẽ cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa mặt đường đã xuống cấp sau hơn 12 năm khai thác và bị ảnh hưởng của nước thấm qua khe nứt.
Đồng thời, đơn vị thi công sẽ sửa chữa, xử lý vết nứt đáy hầm; sửa chữa khe co giãn và những vết nứt thành hầm; xử lý chống thấm; thảm lại bê tông nhựa, hệ thống chiếu sáng…
Tổng thời gian thi công dự kiến 30 ngày (từ đầu tháng 8 đến 2/9). Trong thời gian thực hiện dự án, nhà thầu sẽ thi công theo từng bên. Trong đó, chiều Đại Cồ Việt-Xã Đàn thi công trong 10 ngày, chiều Xã Đàn-Đại Cồ Việt thi công trong 20 ngày.
Sở GTVT TP Hà Nội giao Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đưa ra phương án phân luồng cho các phương tiện lưu thông trong thời gian thi công dự án sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông hầm cơ giới Kim Liên.
Theo phương án, sẽ cấm toàn bộ xe cộ lưu thông một chiều của hầm Kim Liên để phục vụ thi công 24/24h. Chiều còn lại, phương tiện lưu thông bình thường. Phương thức thi công cuốn chiếu từng chiều hầm, hoàn thiện thi công xong mới chuyển sang thi công chiều còn lại.
Tất cả các phương tiện được phân luồng lưu thông trên các trục đường Xã Đàn, Đào Duy Anh để lưu thông qua hầm trong thời gian cấm một chiều để thi công trong hầm Kim Liên; lắp đặt đầy đủ các hệ thống biển báo cảnh báo, biển chỉ dẫn phân luồng từ xa để hướng dẫn cho các phương tiện tại khu vực nút giao Xã Đàn-Phạm Ngọc Thạch, Hoàng Tích Trí-Đào Duy Anh, Xã Đàn-Đại Cồ Việt-Giải Phóng và trên trục đường Đại Cồ Việt.
Mặt khác, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp Thanh tra Giao thông Vận tải tổ chức phân luồng bảo đảm an toàn giao thông khu vực lối xuống hầm, các nút giao Xã Đàn-Phạm Ngọc Thạch, Hoàng Tích Trí-Đào Duy Anh, Xã Đàn-Đại Cồ Việt-Giải Phóng và trên trục đường Đại Cồ Việt; phối hợp cùng Phòng Cảnh sát giao thông điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Xã Đàn-Đại Cồ Việt-Giải Phóng để điều tiết lưu lượng phương tiện giao thông qua nút nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
Hầm đường bộ cơ giới Kim Liên thuộc tuyến đường Vành đai 1 được đưa vào khai thác từ năm 2009. Trong quá trình vận hành khai thác, tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn và vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian đã và đang làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông asphalt, gây mất an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua hầm./.