Đồng Tháp thí điểm mô hình chuyển giao các dịch vụ hành chính công

VOV.VN -Giải pháp đột phá trong thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm mang lại các lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.

Ngày 1/8, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp diễn ra lễ công bố quyết định chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh giai đoạn 1. Đồng Tháp là địa phương đầu tiên của cả nước triển khai thí điểm mô hình này. Đây là giải pháp đột phá trong thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm mang lại các lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng Tháp là địa phương đầu tiên triển khai thí điểm mô hình chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công. (ảnh minh họa).

Kể từ ngày 1/8, Đồng Tháp thí điểm chuyển giao cho Bưu điện tỉnh thực hiện các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Hành chính công tỉnh gồm 6 lĩnh vực: Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo, Ngoại vụ, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội. Việc chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành công còn được thực hiện tại Bộ phận Một cửa huyện Thanh Bình, Tam Nông và Bộ phận Một cửa các xã: Tân Long, Tân Thạnh (huyện Thanh Bình); Thường Phước 2, Thường Thới Tiền (huyện Hồng Ngự).

Mô hình thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có ý nghĩa quan trọng, khẳng định quyết tâm đổi mới, sáng tạo của tỉnh và ngành Bưu điện nhằm mục tiêu mang đến sự tiện ích và hài lòng cho người dân. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cam kết cùng song hành với chính quyền địa phương, tạo thành công của Đề án tại Đồng Tháp để tiếp tục nhân rộng ra nhiều địa phương khác trong cả nước./.

 

Tin liên quan

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4
Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến tạo nhiều thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

Hà Nội bắt đầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến tạo nhiều thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Hà Nội dịch vụ công trực tuyến treo, thủ tục hành chính công dân bị ùn
Hà Nội dịch vụ công trực tuyến treo, thủ tục hành chính công dân bị ùn

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến ở nhiều phường trên địa bàn Hà Nội bị treo từ sáng thứ 7 (14/7) đến nay chưa được khắc phục.

Hà Nội dịch vụ công trực tuyến treo, thủ tục hành chính công dân bị ùn

Hà Nội dịch vụ công trực tuyến treo, thủ tục hành chính công dân bị ùn

VOV.VN - Dịch vụ công trực tuyến ở nhiều phường trên địa bàn Hà Nội bị treo từ sáng thứ 7 (14/7) đến nay chưa được khắc phục.