Nghi vấn Bến xe Giáp Bát gây khó cho xe công nghệ, taxi

VOV.VN - Một số tài xế xe công nghệ cho biết đang gặp khó khăn trong lúc đón khách đặt xe qua ứng dụng tại bến xe Giáp Bát.

Tại các bến xe khách của Hà Nội, hành khách khi rời bến có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển, như xe buýt, xe taxi, xe ôm truyền thống, xe công nghệ. Tuy nhiên, một số tài xế xe công nghệ cho biết đang gặp khó khăn trong lúc đón khách đặt xe qua ứng dụng tại Bến xe Giáp Bát.

Theo đó, một số tài xế ô tô công nghệ khi điều khiển phương tiện vào khu vực cổng giữa của bến xe Giáp Bát để đón khách đặt xe qua ứng dụng, thì bị bảo vệ tại khu vực này yêu cầu di chuyển ra ngoài bến với lý do “khu vực chỉ dành cho xe trả khách”.

Trong khi đường Giải Phóng đoạn trước cổng bến xe Giáp Bát có đặt biển cấm các phương tiện dừng đỗ đón trả khách, khiến họ vô cùng băn khoăn về vị trí đón khách phù hợp, đúng quy định pháp luật.

Anh Thanh Bình, một tài xế xe Grabcar chia sẻ: “Vào chỗ cổng ghi là cổng trả khách dành cho xe con, xe taxi miễn phí. Lúc đấy phải bảo khách vào bến vì có biển cấm dừng đỗ rồi. Đang định đón khách thì bảo vệ bảo không được đón khách tại đây, phải ra ngoài. Họ bảo vậy thì mình cũng chỉ có thể đi ra cổng sau lên đoạn đường trên và bảo khách đi theo. Khách phải ra tận ngoài đường mới lên xe được. Khách cứ hỏi tại sao không được đón tại đây”.

Nghi vấn về việc có hay không tái diễn tình trạng lực lượng bảo vệ tại bến xe không tạo điều kiện cho tài xế ô tô công nghệ hoạt động tại bến như VOVGT đã từng phản ánh vào cuối tháng 10/2022, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo bến xe Giáp Bát để làm rõ vấn đề này.

Ông Nguyễn Hoàng Tùng, Giám đốc bến xe Giáp Bát khẳng định, sau phản ánh của VOVGT vào cuối năm ngoái, đơn vị đã lập tức chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc của đội ngũ bảo vệ bến xe, đảm bảo nhân viên có thái độ hòa nhã, lịch sự với các xe ra vào.

Về việc có nhân viên bảo vệ nhắc nhở xe taxi, xe ô tô công nghệ không được đón khách tại khu vực cổng trả khách miễn phí, ông Nguyễn Hoàng Tùng giải thích, kể từ 1/9/2022, Công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ vận tải Nam Hà Nội, còn gọi là công ty taxi Bảo Lâm, đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội về việc thuê khu vực này làm điểm đỗ, đón trả khách. Hiện khu vực này do Công ty Nam Hà Nội quản lý, bố trí nhân viên điều hành mặc quần áo đồng phục thực hiện nhiệm vụ.

“Các vị trí ra vào để đón trả hành khách được quy hoạch là một nửa dành cho taxi Bảo Lâm thuê từ 10-12 vị trí theo hợp đồng. Làn còn lại dành cho các xe taxi, xe công nghệ và xe cá nhân được vào trả khách và không được quá 5 phút. Hiện đã có biển hướng dẫn rồi. Khu vực taxi đó thì do nhân viên của công ty Nam Hà Nội quản lý, chúng tôi chỉ quản lý hoạt động của họ và có phối hợp với công an phường để đảm bảo an ninh trật tự”, ông Nguyễn Hoàng Tùng nói.

Ông Nguyễn Hoàng Tùng cũng nhấn mạnh, bên cạnh việc bố trí khu vực xe buýt, xe taxi, xe ôm truyền thống, bến xe Giáp Bát cũng đang tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách có nhu cầu đặt xe công nghệ bằng việc cho phép xe công nghệ, xe taxi, xe cá nhân vào trong bến xe để đón khách hoặc người nhà. 

“Trước thời điểm 29/10/2022, tất cả xe taxi mà không ký hợp đồng với công ty Bảo Lâm, hoặc xe công nghệ, xe cá nhân là không được phép vào khu vực quảng trường của xe buýt. Nhưng sau khi VOVGT có phản ánh thì chúng tôi đã có điều chỉnh, tạo điều kiện cho các loại xe đó được phép vào quảng trường, khu vực hoạt động của xe buýt nhưng phải nộp phí theo quy định của Nhà nước và chúng tôi xé vé điện tử theo bảng giá quy định. Cái này thì khi vào sân bay hay bến tàu cũng vậy thôi. Chúng tôi cũng đã tổ chức một điểm dành cho các xe GrabBike hoặc xe ôm truyền thống đỗ hoàn toàn miễn phí để đón trả khách khi hành khách có nhu cầu.”

Đại diện Bến xe Giáp Bát thông tin thêm, để tăng cường an ninh trật tự, đảm bảo hiệu quả công tác giám sát hoạt động của nhân viên bến xe, hiện bến xe Giáp Bát có bố trí 2 camera giám sát 24/24 ở khu vực xe trả khách miễn phí và 2 camera quan sát toàn cảnh cổng vào và khu vực quảng trường xe buýt.

Trường hợp phát hiện có nhân viên bến xe hoặc nhân viên của công ty Nam Hà Nội có thái độ không đúng mực với tài xế hoặc hành khách thì đơn vị sẽ lập tức chấn chỉnh./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bến Giáp Bát “cấm cửa” xe công nghệ: Hành khách và tài xế đều bức xúc
Bến Giáp Bát “cấm cửa” xe công nghệ: Hành khách và tài xế đều bức xúc

VOV.VN - Không sẵn sàng trả mức cước taxi tại bến, nhiều hành khách từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội) đặt xe qua ứng dụng công nghệ nhưng lại bị một số người đeo băng “trật tự” ngăn cản, ép họ phải đi taxi. Trong khi đó, các tài xế xe công nghệ cũng không được vào đón khách đã đặt chuyến, thậm chí bị đe dọa.

Bến Giáp Bát “cấm cửa” xe công nghệ: Hành khách và tài xế đều bức xúc

Bến Giáp Bát “cấm cửa” xe công nghệ: Hành khách và tài xế đều bức xúc

VOV.VN - Không sẵn sàng trả mức cước taxi tại bến, nhiều hành khách từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội) đặt xe qua ứng dụng công nghệ nhưng lại bị một số người đeo băng “trật tự” ngăn cản, ép họ phải đi taxi. Trong khi đó, các tài xế xe công nghệ cũng không được vào đón khách đã đặt chuyến, thậm chí bị đe dọa.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra đột xuất bến xe Giáp Bát, ga Hà Nội
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra đột xuất bến xe Giáp Bát, ga Hà Nội

VOV.VN - Bến xe, nhà ga nghiên cứu đầu tư thiết bị đo thân nhiệt tự động để nâng cao việc  kiểm soát dịch Covid-19, phát hiện sớm và kịp thời những trường hợp có biểu hiện nghi vấn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra đột xuất bến xe Giáp Bát, ga Hà Nội

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra đột xuất bến xe Giáp Bát, ga Hà Nội

VOV.VN - Bến xe, nhà ga nghiên cứu đầu tư thiết bị đo thân nhiệt tự động để nâng cao việc  kiểm soát dịch Covid-19, phát hiện sớm và kịp thời những trường hợp có biểu hiện nghi vấn.

Bến xe Giáp Bát chưa thực hiện nghiêm túc khai báo y tế
Bến xe Giáp Bát chưa thực hiện nghiêm túc khai báo y tế

VOV.VN - Tại Bến xe Giáp Bát, việc kiểm tra, khai báo y tế điện tử vẫn chưa được thực hiện nghiêm túc.

Bến xe Giáp Bát chưa thực hiện nghiêm túc khai báo y tế

Bến xe Giáp Bát chưa thực hiện nghiêm túc khai báo y tế

VOV.VN - Tại Bến xe Giáp Bát, việc kiểm tra, khai báo y tế điện tử vẫn chưa được thực hiện nghiêm túc.

Cận cảnh bến xe Giáp Bát vắng “lạ thường” ngày 25 Tết
Cận cảnh bến xe Giáp Bát vắng “lạ thường” ngày 25 Tết

VOV.VN -Hôm nay (19/1) đã là 25 Tết và là ngày nghỉ, tuy nhiên bến xe phía Nam Hà Nội (Bến xe Giáp Bát) lại rất đìu hiu, thậm chí còn vắng hơn ngày thường.

Cận cảnh bến xe Giáp Bát vắng “lạ thường” ngày 25 Tết

Cận cảnh bến xe Giáp Bát vắng “lạ thường” ngày 25 Tết

VOV.VN -Hôm nay (19/1) đã là 25 Tết và là ngày nghỉ, tuy nhiên bến xe phía Nam Hà Nội (Bến xe Giáp Bát) lại rất đìu hiu, thậm chí còn vắng hơn ngày thường.

Cắt “lốt” nhà xe “vắng mặt” cả tháng tại bến Nước Ngầm, Giáp Bát
Cắt “lốt” nhà xe “vắng mặt” cả tháng tại bến Nước Ngầm, Giáp Bát

VOV.VN - Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu bến Nước Ngầm, Giáp Bát không phục vụ các nhà xe đăng ký rồi “vắng mặt” cả tháng không vào bến theo quy định.

Cắt “lốt” nhà xe “vắng mặt” cả tháng tại bến Nước Ngầm, Giáp Bát

Cắt “lốt” nhà xe “vắng mặt” cả tháng tại bến Nước Ngầm, Giáp Bát

VOV.VN - Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu bến Nước Ngầm, Giáp Bát không phục vụ các nhà xe đăng ký rồi “vắng mặt” cả tháng không vào bến theo quy định.

Hàng trăm nhà xe đăng ký vào bến Giáp Bát, Nước Ngầm rồi “biến mất”
Hàng trăm nhà xe đăng ký vào bến Giáp Bát, Nước Ngầm rồi “biến mất”

VOV.VN -Theo Sở GTVT TP Hà Nội, hiện có hàng trăm nhà xe đăng kí hoạt động vận tải khách tại các bến xe của TP nhưng lại không hoạt động trong bến xe.

Hàng trăm nhà xe đăng ký vào bến Giáp Bát, Nước Ngầm rồi “biến mất”

Hàng trăm nhà xe đăng ký vào bến Giáp Bát, Nước Ngầm rồi “biến mất”

VOV.VN -Theo Sở GTVT TP Hà Nội, hiện có hàng trăm nhà xe đăng kí hoạt động vận tải khách tại các bến xe của TP nhưng lại không hoạt động trong bến xe.