Đường Vành đai phía Tây ở Cần Thơ vướng do mặt bằng

VOV.VN - Dự án đường Vành đai phía Tây của Cần Thơ với chiều dài hơn 19km, tổng mức đầu tư trên 3.837 tỷ đồng và được khởi công vào tháng 11/2022. Hiện nay đã có 4 gói thầu đang thi công còn lại 3 gói thầu đang chờ ngành chức năng điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư, việc này có nguy cơ làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

 

Dự án đường Vành đai phía Tây do Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư, dự án đi qua địa bàn quận, huyện Ô Môn, Bình Thủy, Ninh Kiều, Phong Điền và Cái Răng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.837 tỷ đồng  từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ 2021-2026.

Theo ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ, dự án được UBND TP. Cần Thơ phê duyệt năm 2021, tổng mức đầu tư dự án hơn 3.837 tỷ đồng và thời gian thực hiện từ 2021 – 2026. Dự án được khởi công ngày 22/11/2022 gồm 7 gói thầu, hiện đã triển khai thi công 4/7 gói thầu, 3 gói thầu còn lại đang chờ điều chỉnh phê duyệt.

Ông Nguyễn Đăng Khoa cho biết, về công tác giải phóng mặt bằng đến nay đã chi trả bồi thường cho 655/1.264 hộ dân, đạt khoảng 52,5%, trong đó đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công khoảng 50%. Về công tác xây lắp 24 gói thầu đạt khoảng 356 tỷ, tiến độ giải ngân đạt khoảng 16%. Hiện nay do vướng công tác giải phóng mặt bằng cũng như việc điều chỉnh tổng mức đầu tư nên Sở Giao thông vận tải đang phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư tham mưu và trình cấp thẩm quyền phê duyệt, điều chỉnh và tiến hành triển khai tiến độ theo đúng kế hoạch trong thời gian tới.

“Về công tác giải phóng mặt bằng, đến nay đã chi trả bồi hoàn cho 655/1.264 hộ dân, đạt khoảng 52,5%, trong đó đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công khoảng 50%. Về công tác xây lắp 24 gói thầu đạt khoảng 356 tỷ, tiến độ giải ngân đạt khoảng 16%. Hiện nay do vướng giải phóng mặt bằng và điều chỉnh tổng mức đầu tư, Sở GTVT đang phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, điều chỉnh trình cấp thẩm quyền phê duyệt chỉnh và chờ triển khai, đẩy nhanh tiến độ trong thời gian tới”, ông Nguyễn Đăng Khoa cho hay.

Đường Vành đai phía Tây là dự án thuộc nhóm A, loại công trình là đường đô thị, đường phố gom, công trình giao thông cấp II, tốc độ thiết kế 50-60km/h và thời gian thực hiện dự án từ năm 2021- 2026. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ kết nối với các trục giao thông quan trọng của vùng ĐBSCL, giúp cho việc vận chuyển hàng hóa giữa Cần Thơ với các tỉnh lân cận thuận tiện, góp phần giảm ùn tắc giao thông trong nội ô quận Ninh Kiều.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đường vành đai phía Tây Cần Thơ kết nối giao thông vùng ĐBSCL
Đường vành đai phía Tây Cần Thơ kết nối giao thông vùng ĐBSCL

VOV.VN - Đường vành đai phía Tây của Cần Thơ với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, địa phương và huy động các nguồn khác. Sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ kết nối với các tỉnh lân cận, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của Cần Thơ cũng như vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đường vành đai phía Tây Cần Thơ kết nối giao thông vùng ĐBSCL

Đường vành đai phía Tây Cần Thơ kết nối giao thông vùng ĐBSCL

VOV.VN - Đường vành đai phía Tây của Cần Thơ với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, địa phương và huy động các nguồn khác. Sau khi hoàn thành tuyến đường sẽ kết nối với các tỉnh lân cận, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của Cần Thơ cũng như vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng dự lễ khởi công Đường Vành đai phía tây Cần Thơ
Thủ tướng dự lễ khởi công Đường Vành đai phía tây Cần Thơ

VOV.VN - Sáng nay 17/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công các gói thầu thuộc dự án Đường Vành đai phía Tây thành phố Cần Thơ.

Thủ tướng dự lễ khởi công Đường Vành đai phía tây Cần Thơ

Thủ tướng dự lễ khởi công Đường Vành đai phía tây Cần Thơ

VOV.VN - Sáng nay 17/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công các gói thầu thuộc dự án Đường Vành đai phía Tây thành phố Cần Thơ.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột chậm tiến độ vì vướng mặt bằng
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột chậm tiến độ vì vướng mặt bằng

VOV.VN - Khởi công từ 1 năm trước nhưng đến nay, tiến độ thi công Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đoạn qua tỉnh Khánh Hòa chưa đạt yêu cầu do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột chậm tiến độ vì vướng mặt bằng

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột chậm tiến độ vì vướng mặt bằng

VOV.VN - Khởi công từ 1 năm trước nhưng đến nay, tiến độ thi công Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đoạn qua tỉnh Khánh Hòa chưa đạt yêu cầu do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.