EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền cho khách hàng

VOV.VN - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC đã nhận được nhiều phản ánh của khách hàng, về việc họ nhận được cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực.

Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Cụ thể, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện của trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Một số trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn trên tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Lý do nhận hoàn tiền được cung cấp là do Điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện. 

Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi, các đối tượng gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và yêu cầu khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Điện lực (EVN) để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ. 

Trước những thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định những đối tượng liên hệ trên đang mạo danh nhân viên điện lực cung cấp thông tin hoàn toàn không đúng sự thật. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức sau:

-  Tin nhắn SMS: là tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực.

- Tin nhắn Zalo: người gửi là Trang zalo OA của TCT Điện lực miền Bắc.

- Email Trung tâm CSKH: cskh@npc.com.vn

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện, EVNNPC kính đề nghị Quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ…khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành Điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được giải đáp.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

EVNNPC nỗ lực khắc phục sự cố do mưa lớn và lốc xoáy ở nhiều tỉnh phía Bắc
EVNNPC nỗ lực khắc phục sự cố do mưa lớn và lốc xoáy ở nhiều tỉnh phía Bắc

VOV.VN - Những ngày qua, các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Giang... xuất hiện những cơn mưa dông, lốc, mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa và tài sản của nhân dân, trong đó có các công trình lưới điện. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang nỗ lực khắc phục các sự cố, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

EVNNPC nỗ lực khắc phục sự cố do mưa lớn và lốc xoáy ở nhiều tỉnh phía Bắc

EVNNPC nỗ lực khắc phục sự cố do mưa lớn và lốc xoáy ở nhiều tỉnh phía Bắc

VOV.VN - Những ngày qua, các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Giang... xuất hiện những cơn mưa dông, lốc, mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa và tài sản của nhân dân, trong đó có các công trình lưới điện. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang nỗ lực khắc phục các sự cố, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

EVNNPC đảm bảo cấp điện ổn định cho người tiêu dùng trong Quý I/2024
EVNNPC đảm bảo cấp điện ổn định cho người tiêu dùng trong Quý I/2024

VOV.VN - Quý I/2024,Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.

EVNNPC đảm bảo cấp điện ổn định cho người tiêu dùng trong Quý I/2024

EVNNPC đảm bảo cấp điện ổn định cho người tiêu dùng trong Quý I/2024

VOV.VN - Quý I/2024,Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.

EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB+”
EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB+”

VOV.VN - Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm uy tín thế giới Fitch Ratings (Tổ chức Fitch) vừa nâng xếp hạng tín nhiệm cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC)  năm 2023 lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”.

EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB+”

EVNNPC được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB+”

VOV.VN - Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm uy tín thế giới Fitch Ratings (Tổ chức Fitch) vừa nâng xếp hạng tín nhiệm cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC)  năm 2023 lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”.