Gấp rút chống ùn tắc tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

VOV.VN - Thành phố tổ chức phân luồng giao thông, mở rộng làn đường, tăng cường các biển báo hướng dẫn, hạn chế tối đa xe qua đường Trường Sơn.

Chiều nay (8/8), Giám đốc Sở GTVT TP HCM Bùi Xuân Cường đã làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan có liên quan để bàn về giải pháp giải quyết kẹt xe tại đường Trường Sơn và khu vực quanh sân bay.

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các sự cố kẹt xe vào buổi trưa ngày 4/8 và ngày 6/8 vừa rồi không phải do tần suất khai thác của sân bay, mà là do xung đột các giữa các phương tiện khi quá đông.

Từ khi đường Phạm Văn Đồng hoàn thành, lượng người đi trên con đường này để về hướng Vòng xoay Lăng Cha Cả, Cộng Hoà, Trường Chinh (quận Tân Bình) tăng đột biến dẫn đến tình trạng ùn tắc.

Khu vực ra vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra ùn tắc phương tiện
Để giải quyết tình trạng trên, ông Bùi Xuân Cường đã chỉ đạo Khu quản lý giao thông đô thị số 1 nhanh chóng phối hợp với quận Tân Bình để phân luồng giao thông hợp lí, mở rộng làn đường, tăng cường các biển báo hướng dẫn để người dân có thể đi về các con đường nhánh khác, hạn chế tối đa xe qua đường Trường Sơn.

Cảnh sát giao thông cũng cần tăng cường người điều hành, điều tiết giao thông, hướng dẫn để tránh xảy ra ùn tắc. Sắp tới, Sở Giao thông vận tải sẽ đẩy nhanh việc giám sát bằng camera, các phần mềm để sớm nhận ra nguy cơ ùn tắc, nhằm kịp thời phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết.

Đặc biệt, công tác phối hợp giữa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với các lực lượng chức năng khác cần phải nâng cao hơn nữa để góp phần hạn chế tình hình ùn tắc giao thông.

Về lâu dài, Thành phố sẽ xây thêm 2 cầu vượt tại khu vực sân bay và Ngã 7 Gò Vấp để góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc vào sân bay.

“Việc cần nhất hiện nay là làm 2 cầu vượt. Một cầu vượt trong sân bay để xe đi vào ga quốc tế và ga nội địa không giao cắt mặt đất. Cầu vượt thứ 2 tại khu vực đường Phạm Văn Đồng và Nguyễn Kiệm, có như vậy mới tháo gỡ được hai nút vào sân bay”, ông Cường cho biết.

Tại buổi họp kinh tế xã hội mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa cho biết, Bộ Quốc phòng đã đồng ý giao một số đất quốc phòng để làm dự án giao thông nếu hợp lí. Thành phố cũng có phương án đề nghị kết nối đường giao thông nội bộ của Bộ Quốc phòng với các con đường bên ngoài tại khu vực trên để góp phần giải tỏa giao thông, trong đó cụ thể là tận dụng con đường Phan Thúc Duyện./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đóng cửa 1 đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vì bị sét đánh
Đóng cửa 1 đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vì bị sét đánh

Việc đóng cửa một đường cất hạ cánh nên khả năng khai thác của CHKQT Tân Sơn Nhất giảm từ 42 chuyến/giờ xuống còn 32 chuyến/giờ.

Đóng cửa 1 đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vì bị sét đánh

Đóng cửa 1 đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vì bị sét đánh

Việc đóng cửa một đường cất hạ cánh nên khả năng khai thác của CHKQT Tân Sơn Nhất giảm từ 42 chuyến/giờ xuống còn 32 chuyến/giờ.

Thực hư thông tin mất sóng không lưu 18 phút tại Tân Sơn Nhất
Thực hư thông tin mất sóng không lưu 18 phút tại Tân Sơn Nhất

Đại diện Tổng Cty Quản lý Bay Việt Nam và Cục Hàng không khẳng định thông tin mới xảy ra sự cố không lưu tại Sân bay Tân Sơn Nhất không chính xác.

Thực hư thông tin mất sóng không lưu 18 phút tại Tân Sơn Nhất

Thực hư thông tin mất sóng không lưu 18 phút tại Tân Sơn Nhất

Đại diện Tổng Cty Quản lý Bay Việt Nam và Cục Hàng không khẳng định thông tin mới xảy ra sự cố không lưu tại Sân bay Tân Sơn Nhất không chính xác.

Kẹt xe kinh hoàng ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
Kẹt xe kinh hoàng ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Đến gần 13h chiều 6/8, tình trạng kẹt xe ở khu vực này cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa giảm. Cả ngàn chiếc xe chen nhau nhích từng chút một.

Kẹt xe kinh hoàng ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Kẹt xe kinh hoàng ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Đến gần 13h chiều 6/8, tình trạng kẹt xe ở khu vực này cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa giảm. Cả ngàn chiếc xe chen nhau nhích từng chút một.