Giải báo chí Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

Các tác phẩm dự thi thực hiện trong thời gian từ ngày 1/7 đến 30/11

Sáng 24/6, tại TP HCM, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố họp triển khai tổ chức Giải báo chí “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2011.

Cuộc thi dành cho các phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo đài Trung ương và thành phố, gồm các thể loại: phỏng vấn, bình luận, chuyên luận và phóng sự.

Với chủ đề “Làm gì để người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nội dung các bài viết dự thi sẽ phản ánh sự cần thiết về chủ trương của Bộ Chính trị tổ chức cuộc vận động này trong tình hình đất nước ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế quốc tế; về năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước hiện nay để thực hiện tốt cuộc vận động. Đồng thời nêu lên sự đổi mới trong các hoạt động quản lý thị trường, hải quan, thuế nhằm hỗ trợ hàng sản xuất trong nước; làm thế nào để người dân ngày càng ủng hộ, mua sắm hàng Việt và nêu gương điển hình các doanh nghiệp, người tiêu dùng hàng Việt Nam.

Các tác phẩm dự thi thực hiện trong thời gian từ ngày 1/7 đến 30/11 và đây cũng là thời gian nhận bài dự thi. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến tổ chức nhân hội nghị sơ kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP HCM vào tháng 12/2011.

Ông Nguyễn Trung Trực, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng ban tổ chức Giải báo chí “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết, Bộ Chính trị đã phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để quảng bá hàng Việt. Trong quá trình tham gia hội nhập quốc tế, việc cạnh tranh rất khốc liệt trên thị trường, làm sao để tôn vinh hàng Việt và để người Việt Nam ủng hộ hàng Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất cũng như xuất khẩu. Đây là việc làm tôi cho rằng hết sức quan trọng, đặc biệt là vai trò công tác truyền thông, tuyên truyền rất quan trọng để đưa cuộc vận động này đến với người dân và nhà sản xuất để thay đổi tâm lý tiêu dùng, ủng hộ hàng Việt./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên