1.000 suất học bổng “Búp trên cành” cho lứa tuổi mầm non

VOV.VN -Học bổng trị giá 1 tỷ đồng dành cho con em độ tuổi mầm non là con công nhân các KCN tại TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai

Sáng nay (19/2), tại TPHCM, Home Credit Việt Nam và Viện Nghiên cứu Giáo dục tổ chức lễ công bố học bổng “Búp trên cành” trị giá 1 tỷ đồng dành cho con em trong độ tuổi mầm non công nhân các khu chế xuất và công nghiệp tại TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ phối hợp với Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai trao tổng cộng 1.000 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các gia đình công nhân có con nhỏ (từ 6 tháng đến 5 tuổi) tại 3 địa bàn này. Lễ trao học bổng dự kiến sẽ diễn ra trong 3 đợt vào tháng 4 và tháng 5/2014.

Ông Friedrich Weiss, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam tặng hoa cho bà Lê Thị Nguyệt,Phó Trưởng phòng Lao động - Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai.

Tại buổi lễ, Tiến sỹ Nguyễn Kim Dung, Viện phó Viện Nghiên cứu Giáo dục cho biết: trong bối cảnh giáo dục mầm non trở thành tâm điểm quan tâm của Nhà nước và xã hội gần đây từ các vụ bạo hành trẻ em ở nhiều địa phương trong cả nước, Viện đang phối hợp với Home Credit tiến hành làm báo cáo chi tiết về tình hình giáo dục mầm non ở 3 địa phương có nhiều khu công nghiệp nhất là TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Vào ngày 13/2 vừa qua, Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM cũng đã gửi thông báo đến các quận, huyện chuẩn bị việc thí điểm nhận giữ trẻ từ 6 tháng tuối tại các trường mầm non công lập từ năm học tới. “Đây có thể xem là một dấu hiệu mới, đáng mừng cho các gia đình, đặc biệt là những gia đình công nhân có con nhỏ, có nhu cầu gửi trẻ đến trường sớm. Tuy nhiên để có thể thực hiện được việc này, đòi hỏi ngành giáo dục mầm non cần có một lộ trình và cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng về lâu dài”, bà Dung cũng cho biết thêm.

Nằm trong khuôn khổ của Quỹ học bổng “Búp trên cành”, Home Credit sẽ kết hợp với Viện nghiên cứu giáo dục tổ chức các buổi huấn luyện, tư vấn, nói chuyện về các chủ để nuôi dạy trẻ mầm non, thấu hiểu tâm lý trẻ, cách nhận biết trẻ bị bạo hành… dành cho đối tượng là bố mẹ làm công nhân tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai do các chuyên gia giáo dục hàng đầu thực hiện./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên