Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo việc chấm thi tốt nghiệp 2012
Hội đồng chấm thi tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm.
- Thầy giáo Đỗ Việt Khoa lại làm “dậy sóng” tiêu cực trong thi cử
- Thi tốt nghiệp PTTH: Nhiều tài liệu vứt bỏ ở sân trường
Ngày 6/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, Cục Nhà trường (thuộc Bộ Quốc phòng) về việc triển khai chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2012. Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, trong mọi trường hợp, tuyệt đối không được sửa chữa, thay đổi Hướng dẫn chấm thi của Bộ.
Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị phải quán triệt quy định về chấm thi trong Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành và các văn bản hướng dẫn tổ chức chấm thi của Bộ tới tất cả các thành viên của Hội đồng chấm thi và lực lượng liên quan đến công tác chấm thi; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển nêu rõ: “Bộ không cho phép bất kỳ địa phương nào viết lại hướng dẫn chấm của Bộ. Để thống nhất việc chấm thi tốt hơn, Bộ đã yêu cầu nâng số lượng bài chấm chung của giám khảo nhiều hơn năm trước để đảm bảo cho giám khảo có các vận dụng cách hiểu biểu điểm hướng dẫn chấm của Bộ một cách thống nhất. Ngoài ra, Bộ yêu cầu lực lượng thanh tra chấm chấm kiểm tra lại tỷ lệ nhất định, khoảng 5% số lượng bài chấm của giám khảo để phát hiện xem giám khảo vận dụng biểu điểm hướng dẫn chấm của Bộ tốt hay không. Nếu chưa tốt thì rút kinh nghiệm với hội đồng, với giám khảo để vận dụng đúng”.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các địa phương chậm nhất là ngày 14/6 phải gửi kết quả bài thi chính thức đã chấm thi kèm theo danh sách hội đồng coi thi, danh sách thí sinh dự thi, kết quả quét bài thi gốc... về Bộ và chậm nhất là ngày 5/7 phải gửi kết quả bài thi chính thức đã chấm sau phúc khảo, toàn bộ dữ liệu kết quả tốt nghiệp tất cả các môn, kết quả xét công nhận tốt nghiệp của toàn bộ thí sinh./.