Năm 2015: Phấn đấu 50% trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

(VOV) - Bắt đầu từ năm 2013, biểu trưng của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia có ghi rõ mức độ 1 hoặc mức độ 2.

Bộ Sở Giáo dục và Đào tạo vừa chỉ đạo GD-ĐT các tỉnh, thành phốvề việc xây dựng và công nhân trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

Theo đó, các  Sở GD-ĐT chỉ đạo xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch, lộ trình đã được phê duyệt của địa phương và theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học  hằng năm của Bộ để đến năm 2015 cả nước có ít nhất 50% số cơ sở GDMN đạt chuẩn quốc gia.

Tiến hành kiểm tra, rà soát các trường đã công nhận đạt chuẩn quốc gia được 5 năm để công nhận lại nếu trường vẫn giữ vững, phát triển và đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn quy định.

Theo Bộ GD-ĐT, các trường có thể phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia để công nhận đạt chuẩn mức độ 2 mà không cần phải công nhận đạt chuẩn mức độ 1 trước đó.

Bắt đầu từ năm 2013, biểu trưng của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia có ghi rõ mức độ 1 hoặc mức độ 2. Mầu nền của biểu trưng cho trường chuẩn quốc gia mức độ 1 là mầu vàng,  mức độ 2 là mầu đỏ. Các trường sẽ gắn biểu trưng của trường chuẩn quốc gia phù hợp với mức độ được công nhận ở cổng chính của trường. Nếu có điều kiện, trường có thể treo trang trọng trong phòng hội trường hoặc văn phòng trường./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đến năm 2030, Hà Nội xây dựng thêm 724 trường mầm non
Đến năm 2030, Hà Nội xây dựng thêm 724 trường mầm non

Hà Nội vừa công bố quy hoạch phát triển hệ thống giáo dục và mạng lưới trường họp.

Đến năm 2030, Hà Nội xây dựng thêm 724 trường mầm non

Đến năm 2030, Hà Nội xây dựng thêm 724 trường mầm non

Hà Nội vừa công bố quy hoạch phát triển hệ thống giáo dục và mạng lưới trường họp.

Việt Nam luôn quan tâm tới giáo dục mầm non
Việt Nam luôn quan tâm tới giáo dục mầm non

Việt Nam có nhiều chính sách ưu tiên cho trẻ thơ với phương châm “dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em”.

Việt Nam luôn quan tâm tới giáo dục mầm non

Việt Nam luôn quan tâm tới giáo dục mầm non

Việt Nam có nhiều chính sách ưu tiên cho trẻ thơ với phương châm “dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em”.

Giải trình thực hiện chính sách pháp luật giáo dục mầm non
Giải trình thực hiện chính sách pháp luật giáo dục mầm non

D(VOV) -Nhiều đại biểu yêu cầu Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận làm rõ thêm nguyên nhân, giải pháp khắc phục các yếu kém của giáo dục mầm non

Giải trình thực hiện chính sách pháp luật giáo dục mầm non

Giải trình thực hiện chính sách pháp luật giáo dục mầm non

D(VOV) -Nhiều đại biểu yêu cầu Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận làm rõ thêm nguyên nhân, giải pháp khắc phục các yếu kém của giáo dục mầm non