Nhiều sinh viên Mỹ thiếu các kỹ năng cơ bản
Hơn 1/3 số sinh viên tại Mỹ không phát triển được các kỹ năng quan trọng như tư duy, lập luận và viết tiểu luận trong suốt 4 năm trên giảng đường đại học.
Đây là kết luận gây sốc của một công trình nghiên cứu do các chuyên gia xã hội học và giáo dục thuộc Đại học New York và Đại học Virginia (Mỹ) thực hiện và công bố ngày 19/1.
Các chuyên gia đã tiến hành khảo sát đối với khoảng 3.000 sinh viên thuộc 29 trường đại học hệ đào tạo 4 năm trên khắp nước Mỹ. Kết quả cho thấy trong hai năm đầu đại học, trình độ học vấn của các sinh viên dường như giậm chân tại chỗ khi mà có tới 45% số sinh viên không có sự tiến bộ rõ rệt.
Đặc biệt, sau khi kết thúc 4 năm đại học, 36% số sinh viên tham gia khảo sát không phát triển được kỹ năng tư duy, lập luận và viết tiểu luận.
Cũng theo nghiên cứu trên, sinh viên Mỹ ngày nay chỉ dành trung bình từ 12 - 14 giờ/tuần cho việc học, giảm một nửa so với sinh viên hệ chính quy những thập kỷ trước.
Theo các tác giả công trình nghiên cứu, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do chương trình học tại các trường đại học được giảm tải quá nhiều, khiến sinh viên coi nhẹ việc học, và thái độ chểnh mảng, lơ là học tập của sinh viên./.