Sóc Trăng: Chấn chỉnh tình trạng “học lớp 3 nhưng không biết đọc”
VOV.VN -UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo xử lý, khắc phục tình trạng “bệnh thành tích” trong giáo dục, chấn chỉnh công tác dạy và học…
Như VOV đã phản ánh, nhiều học sinh tại tỉnh Sóc Trăng học cấp tiểu học năm nào cũng lên lớp mặc dù chưa biết đọc, viết chữ chưa rành, làm không đúng phép tính đơn giản.
Vấn đề này đã gây bức xúc cho trong dư luận ở địa phương, nhất là đối với các bậc phụ huynh. Trước thông tin này, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn chỉ đạo ngành giáo dục phải chấn chỉnh gấp.
Trường tiểu học Lý Đạo Thành, nơi có học sinh "ngồi nhầm lớp" |
Theo đó, UBND tỉnh Sóc Trăng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các địa phương thực hiện việc kiểm tra về thực trạng đào tạo, chất lượng dạy và học của các trường phổ thông; đồng thời nghiên cứu có giải pháp xử lý, khắc phục tình trạng “bệnh thành tích” trong giáo dục, chấn chỉnh công tác dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt ở cấp tiểu học.
Thực hiện tốt việc quản lý, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo đúng trình độ và các quy định của pháp luật, không để xảy ra các trường hợp tương tự trong thời gian tới.
Cô Khương Thị Thoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, nơi xảy ra tình trạng học sinh lớp 3 không biết chữ cho biết, nhà trường đã và đang khắc phục bằng việc tăng cường thời gian rèn kiến thức cho những em yếu cũng như sẽ chấn chỉnh việc quản lý, tổ chức dạy học và đánh giá học sinh đúng năng lực.
“Chúng tôi vận động phụ huynh học sinh đưa con em đến trường 2 buổi/ngày, sắp xếp vào lớp 2 buổi để tăng cường rèn các em. Chúng tôi đưa hết các giải pháp để đưa nhóm này lên; không thể nào chấp nhận một học sinh lớp 2, lớp 3 mà không biết đọc, không được”./.