Triển khai các dự án phát triển giao thông huyết mạch tại Sóc Trăng

VOV.VN - Các tuyến giao thông huyết mạch, kết nối Sóc Trăng với các tỉnh, thành trong khu vực và với tỉnh bạn Campuchia, nhất là kết nối Cảng biển Sóc Trăng với cửa khẩu quốc tế, các trung tâm kinh tế trong vùng.

Hôm nay (16/1), Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) do ông Nguyễn Xuân Sang - Thứ trưởng Bộ GT-VT dẫn đầu có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng về các dự án phát triển giao thông trên địa bàn tỉnh. Tham gia cùng đoàn còn có đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các ban quản lý dự án thuộc Bộ GT-VT.

Các dự án phát triển giao thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng gồm: Cảng biển Sóc Trăng (khu bến Trần Đề); các tuyến cao tốc, quốc lộ như đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 60 và Quốc lộ Nam Sông Hậu; dự án cầu Đại Ngãi; đường sắt đến Cảng biển Sóc Trăng. Đây là các tuyến giao thông huyết mạch, kết nối Sóc Trăng với các tỉnh, thành trong khu vực và với tỉnh bạn Campuchia, nhất là kết nối Cảng biển Sóc Trăng với cửa khẩu quốc tế, các trung tâm kinh tế trong vùng, tạo thuận lợi, hiệu quả trong khai thác Cảng biển Sóc Trăng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Xuân Sang khẳng định, Cảng biển Sóc Trăng là quy hoạch mang tính tầm cỡ và đột phá của tỉnh, của vùng. Vì vậy, trong quá trình làm quy hoạch Cảng biển Sóc Trăng, tỉnh cần liên kết chặt chẽ với tư vấn của nhà đầu tư nhằm đảm bảo tính khả thi cao, trước khi trình lên Bộ GT-VT. Tỉnh khẩn trương để hoàn thành quy hoạch cảng biển trong thời gian sớm nhất có thể. Đơn vị tư vấn phối hợp với tỉnh chốt chính xác ranh giới vùng đất, vùng nước quy hoạch cảng biển. Trong nghiên cứu quy hoạch, tổ chức giao thông tổng thể rất quan trọng, do đó phải có kết nối cầu, vượt sông chặt chẽ, kết nối đường thủy thuận lợi nhất đến cảng, nếu không sẽ hỏng cả quy hoạch…

Về các tuyến cao tốc, quốc lộ, theo Thứ trưởng Bộ -VT, việc được quy hoạch đầu tư tại tỉnh Sóc Trăng là phù hợp với địa hình, tiềm năng, nhất là đảm bảo kết nối với cảng Trần Đề, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung,

Dịp này, Bộ GT-VT tặng 15 căn nhà đại đoàn kết và 100 suất quà nhằm hỗ trợ, chia sẻ cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh vui Xuân, đón Tết với tổng trị giá 850 triệu đồng./.

Tin liên quan

Đột phá về hạ tầng giao thông ĐBSCL phục vụ phát triển thay vì di chuyển
Đột phá về hạ tầng giao thông ĐBSCL phục vụ phát triển thay vì di chuyển

VOV.VN - ĐBSCL- vùng đất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển, đã đạt được nhiều thành tựu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua. Tuy nhiên, khu vực này cũng đối mặt với nhiều thách thức do tác động của biến đổi khí hậu.

Đột phá về hạ tầng giao thông ĐBSCL phục vụ phát triển thay vì di chuyển

Đột phá về hạ tầng giao thông ĐBSCL phục vụ phát triển thay vì di chuyển

VOV.VN - ĐBSCL- vùng đất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển, đã đạt được nhiều thành tựu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua. Tuy nhiên, khu vực này cũng đối mặt với nhiều thách thức do tác động của biến đổi khí hậu.

“Địa phương nào quan tâm đến kết nối giao thông thì sẽ phát triển“
“Địa phương nào quan tâm đến kết nối giao thông thì sẽ phát triển“

VOV.VN - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, địa phương nào quan tâm đến quy hoạch và kết nối giao thông thì địa phương đó sẽ phát triển. 

“Địa phương nào quan tâm đến kết nối giao thông thì sẽ phát triển“

“Địa phương nào quan tâm đến kết nối giao thông thì sẽ phát triển“

VOV.VN - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, địa phương nào quan tâm đến quy hoạch và kết nối giao thông thì địa phương đó sẽ phát triển. 

Phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông ĐBSCL
Phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông ĐBSCL

Mục tiêu đặt ra đến năm 2020, khối lượng vận tải hành khách đạt 450 - 500 triệu lượt/năm với tốc độ tăng trưởng bình quân 5,1%/năm.

Phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông ĐBSCL

Phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông ĐBSCL

Mục tiêu đặt ra đến năm 2020, khối lượng vận tải hành khách đạt 450 - 500 triệu lượt/năm với tốc độ tăng trưởng bình quân 5,1%/năm.