Trường Thực Nghiệm sơ kết 1 năm phát triển giáo dục nhà trường
VOV.VN - Sau 1 năm thực hiện thí điểm chương trình, giáo viên có nhiều sáng tạo trong đổi mới phương pháp giảng dạy.
Chiều 17/7, tại Hà Nội, trường THPT và PTCS Thực Nghiệm (Ba Đình, Hà Nội) diễn ra buổi sơ kết một năm thực hiện “Phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông” - năm học 2013 - 2014. Đây là chương trình do Viện Khoa học giáo dục tổ chức thực hiện thí điểm ở 6 cơ sở giáo dục trong toàn quốc.
TS Phan Thị Luyến - Hiệu trưởng trường THPT Thực Nghiệm phát biểu tại hội thảo
Chương trình gồm các nội dung: nhà trường điều chỉnh cấu trúc nội dung dạy học trong chương trình hiện hành và xây dựng kế hoạch giáo dục mới ở từng môn học, hoạt động giáo dục của nhà trường. Thông qua nhiều hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy với các hình thức tổ chức giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh và đổi mới quản lý hoạt động dạy học, giáo dục, các hoạt động này đã góp phần nâng cao hiệu quả phát triển giáo dục nhà trường.
Cụ thể, trong năm qua, trường THCS và THPT Thực nghiệm đã tổ chức các hoạt động nhằm giúp học sinh chủ động xây dựng kế hoạch học tập, làm việc nhóm, xử lý thông tin. Bên cạnh đó các thầy cô ở các bộ môn đã tạo cho các em học sinh môi trường trải nghiệm phát huy sáng tạo: Học sinh khối 10 tập chế tạo tên lửa nước, kính thiên văn, chế tạo pin... Gần đây CLB nghiên cứu khoa học được thành lập nhằm hướng học sinh đầu cấp làm quen với quá trình nghiên cứu khoa học.
Với cách dạy phân hóa: 6 buổi sáng, 3 buổi chiều dành cho khối 12, sự đổi mới này đã giúp cho học sinh rất nhiều khi theo học phân ban. Tiến sĩ Phan Thị Luyến, Hiệu trưởng trường THPT Thực Nghiệm cho biết: “Sau 1 năm thực hiện thí điểm chương trình Giáo dục nhà trường phổ thông, giáo viên có nhiều sáng tạo trong đổi mới phương pháp giảng dạy, nhiều học sinh đã phát huy được khả năng của mình và có sự cải thiện rõ nét trong học tập cũng như giao tiếp./.