VinTech và ĐH Công nghệ Sydney ký bản ghi nhớ hợp tác về công nghệ

VOV.VN - Hai bên sẽ hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực: Phân tích dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, Robotics, Thiết kế điện tử, Cơ điện tử, Tự động hóa...

Ngày 19/09/2018 tại Hà Nội, với sự chứng kiến của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia ngài Craig Chittick, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech (thuộc tập đoàn Vingroup) và Đại học Công nghệ Sydney - UTS (Úc) đã ký bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy những hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực, thương hiệu của hai bên.

Ông Nguyễn Việt Quang (Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup) và ông Iain Watt, Phó chủ tịch Đại học Công nghệ Sydney bắt tay trao đổi Bản hợp tác.

Theo nội dung của bản ghi nhớ, hai bên sẽ hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực: Phân tích dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, Robotics, Thiết kế điện tử, Cơ điện tử, Tự động hóa, Công nghiệp 4.0, IoT... Đặc biệt, hai bên nhấn mạnh việc triển khai các hoạt động chuyển giao công nghệ và nghiên cứu trong các lĩnh vực quan tâm chung giữa Đại học Công nghệ Sydney, Công ty VinTech, Dự án Đại học VinUni và các thành viên của Tập đoàn Vingroup.

UTS và VinTech sẽ cùng thành lập nhóm làm việc để hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra. Hai bên cũng sẽ trao đổi thông tin sâu rộng trong các lĩnh vực như dữ liệu, thư viện nghiên cứu và các công trình khoa học được công bố...

Đại học Công nghệ Sydney UTS là một trong những trường đại học có chỉ số xếp hạng cao về nghiên cứu công nghệ. Bên cạnh những nghiên cứu nền tảng, UTS đặc biệt nổi trội về các nghiên cứu mang tính ứng dụng. Bắt đầu từ những yêu cầu của các doanh nghiệp, UTS có khả năng tập hợp các nhà khoa học, thành lập các nhóm đặc nhiệm phản ứng nhanh (gọi tắt là Rapido), tập trung nghiên cứu đưa ra kết quả hiệu quả cho đối tác trong thời gian ngắn nhất.

Ông Hồ Chí Dũng (Tổng Giám đốc Công Ty VinTech) bắt tay cam kết triển khai  hợp tác với Ông Attila Brungs (Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Sydney)

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia ngài Craig Chittick, cho biết: “Năm nay Úc và Việt nam kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao. Việc hai Thủ tướng Chính phủ ký kết Tuyên bố thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước vào tháng 3.2018 đã đánh dấu một bước phát triển mới giữa hai quốc gia. Sáng tạo là một trong những trụ cột quan trọng của việc phát triển quan hệ với Việt nam. Tôi xin chúc mừng sự hợp tác giữa UTS và VinTech ngày hôm nay. Đây là cột mốc quan trọng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của hai bên trong việc hợp tác, xây dựng hệ sinh thái sáng tạo và nền kinh tế của tương lai”.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Việt Quang (Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup) cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng, với kinh nghiệm và uy tín của mình, Đại học Công nghệ Sydney sẽ cùng chúng tôi thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, chuyển giao công nghệ, trao đổi dữ liệu và thông tin, sớm đưa ra những nghiên cứu thiết thực ứng dụng phục vụ xã hội.”

Các Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup và Đại học Công nghệ Sydney chụp ảnh lưu niệm sau khi ký Bản ghi nhớ hợp tác về công nghệ.

Ông Attila Brungs (Chủ tịch Đại học Công nghệ Sydney) cho biết: “Lễ ký kết ngày hôm nay thể hiện cam kết mạnh mẽ của cả hai bên trong việc hợp tác nghiên cứu các lĩnh vực nền tảng của công nghiệp 4.0 có ý nghĩa toàn cầu như trí tuệ nhân tạo, xe tự hành, robot và an ninh mạng. Sự kết hợp giữa những kinh nghiệm của chúng tôi và vị trí của VinTech trong nền công nghệ tại Việt Nam sẽ tạo nên các thay đổi và đổi mới thực sự, sâu rộng. Tôi tin tưởng chúng ta sẽ cùng nhau thúc đẩy những hợp tác nghiên cứu xuất sắc và có tầm ảnh hưởng trong tương lai.”

Trước đó, ngày 21/8/2018 vừa qua, Tập đoàn Vingroup đã chính thức công bố chiến lược đầu tư trọng điểm vào lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp với mục tiêu đến năm 2028, Vingroup sẽ trở thành một Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Việc ký kết này một trong những bước đi tiếp theo của Vingroup nhằm thực hiện mục tiêu hướng đến sự phát triển khoa học công nghệ lâu dài và bền vững cho đất nước./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Một chương trình, nhiều bộ SGK: Có thể thay đổi cách kiểm tra, đánh giá học sinh
Một chương trình, nhiều bộ SGK: Có thể thay đổi cách kiểm tra, đánh giá học sinh

VOV.VN -Khi thực hiện một chương trình, nhiều bộ SGK, các quy trình quản lý, kiểm tra thanh tra, đánh giá học sinh có thể phải thay đổi cho phù hợp.

Một chương trình, nhiều bộ SGK: Có thể thay đổi cách kiểm tra, đánh giá học sinh

Một chương trình, nhiều bộ SGK: Có thể thay đổi cách kiểm tra, đánh giá học sinh

VOV.VN -Khi thực hiện một chương trình, nhiều bộ SGK, các quy trình quản lý, kiểm tra thanh tra, đánh giá học sinh có thể phải thay đổi cho phù hợp.

Bộ GD-ĐT đề xuất 6 phương án thi THPT quốc gia cho năm 2019
Bộ GD-ĐT đề xuất 6 phương án thi THPT quốc gia cho năm 2019

VOV.VN -Bộ GD-ĐT đề xuất 6 phương án thi THPT quốc gia cho năm 2019. Trong đó, xem xét để giáo viên không chấm bài thi học sinh tỉnh mình.

Bộ GD-ĐT đề xuất 6 phương án thi THPT quốc gia cho năm 2019

Bộ GD-ĐT đề xuất 6 phương án thi THPT quốc gia cho năm 2019

VOV.VN -Bộ GD-ĐT đề xuất 6 phương án thi THPT quốc gia cho năm 2019. Trong đó, xem xét để giáo viên không chấm bài thi học sinh tỉnh mình.

Du học châu Âu - chân trời rộng mở
Du học châu Âu - chân trời rộng mở

VOV.VN - Tại "Ngày hội Giáo dục Châu Âu" các sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu về hệ thống giáo dục, văn hóa, truyền thống... của các nước châu Âu.

Du học châu Âu - chân trời rộng mở

Du học châu Âu - chân trời rộng mở

VOV.VN - Tại "Ngày hội Giáo dục Châu Âu" các sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu về hệ thống giáo dục, văn hóa, truyền thống... của các nước châu Âu.

Đào tạo đại học còn xa thực tế, nặng nề thi cử
Đào tạo đại học còn xa thực tế, nặng nề thi cử

VOV.VN -Nhìn lại 5 năm đổi mới toàn diện nền giáo dục, việc đào tạo đại học còn xa thực tế, thi cử còn nặng nề, liên thông yếu nên tính hướng nghiệp còn hạn chế.

Đào tạo đại học còn xa thực tế, nặng nề thi cử

Đào tạo đại học còn xa thực tế, nặng nề thi cử

VOV.VN -Nhìn lại 5 năm đổi mới toàn diện nền giáo dục, việc đào tạo đại học còn xa thực tế, thi cử còn nặng nề, liên thông yếu nên tính hướng nghiệp còn hạn chế.