Hà Nội điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cầu Thượng Cát

VOV.VN - Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát qua sông Hồng là dự án nhóm A duy nhất được đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư tách thành các dự án thành phần, không có nhu cầu bổ sung kế hoạch vốn.

Sáng 8/12, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua tờ trình về việc phê duyệt chủ trương đầu tư 23/26 dự án trình, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư 5 dự án đầu tư công của Thành phố với tổng mức đầu tư dự kiến là 18.816 tỷ đồng. Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát qua sông Hồng là dự án nhóm A duy nhất được đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư tách thành các dự án thành phần, không có nhu cầu bổ sung kế hoạch vốn.

Trong số 28 dự án UBND thành phố Hà Nội trình thông qua chủ trương đầu tư có 23 dự án (gồm 21 dự án nhóm B và 2 dự án nhóm C), điều chỉnh chủ trương đầu tư có 5 dự án cấp thành phố (gồm 1 dự án nhóm A, 4 dự án nhóm B). 

Đáng chú ý, dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát là dự án nhóm A được đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư với nội dung tách thành các dự án thành phần (2 dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thực hiện giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đông Anh và quận Bắc Từ Liêm; 1 dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu), không có nhu cầu bổ sung kế hoạch vốn trung hạn 5 năm 2021-2025.

Nghị quyết của HĐND Thành phố đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ chủ đầu tư và các đơn vị liên quan thực hiện rà soát, chuẩn xác quy mô, nội dung đầu tư, có giải pháp đấu nối thích hợp, khớp nối đồng bộ, lựa chọn phương án, giải pháp kỹ thuật phù hợp, bảo đảm không trùng lặp và tiết kiệm, hiệu quả và tổ chức triển khai thực hiện theo quy định; xác định nguồn gốc đất đai, xây dựng phương án, kinh phí giải phóng mặt bằng đảm bảo đúng chế độ, chính sách hiện hành; trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật liên quan. Trong công tác lập, trình phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, cần lưu ý thực hiện (hoặc giải trình việc không thực hiện) ý kiến của các sở, ngành đã đóng góp tại bước lập, trình, thẩm định, thẩm tra, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.

UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan căn cứ theo chức năng nhiệm vụ được giao, thường xuyên rà soát tiến độ đầu tư của các dự án; tăng cường kiểm tra nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách tránh lãng phí, thất thoát trong quá trình đầu tư xây dựng công trình; hướng dẫn, phối hợp cùng chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án; giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi giúp chủ đầu tư hoàn thành dự án đảm bảo đúng mục tiêu, tiến độ, chất lượng công trình.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hà Nội bổ sung tuyến giao thông thuỷ phục vụ du lịch dọc sông Hồng
Hà Nội bổ sung tuyến giao thông thuỷ phục vụ du lịch dọc sông Hồng

VOV.VN - Hà Nội bổ sung tuyến giao thông thủy phục vụ du lịch dọc sông Hồng. Đây là thông tin trong Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 HĐND thành phố Hà Nội thông qua sáng nay (8/12).

Hà Nội bổ sung tuyến giao thông thuỷ phục vụ du lịch dọc sông Hồng

Hà Nội bổ sung tuyến giao thông thuỷ phục vụ du lịch dọc sông Hồng

VOV.VN - Hà Nội bổ sung tuyến giao thông thủy phục vụ du lịch dọc sông Hồng. Đây là thông tin trong Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 HĐND thành phố Hà Nội thông qua sáng nay (8/12).

Chủ tịch TP Hà Nội: "Làm từng tuyến thì 100 năm nữa mới xong đường sắt đô thị"
Chủ tịch TP Hà Nội: "Làm từng tuyến thì 100 năm nữa mới xong đường sắt đô thị"

VOV.VN - Cho rằng cách làm từng tuyến như vừa qua thì không biết đến bao giờ xong các tuyến đường sắt đô thị, Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết Hà Nội đang nghiên cứu đề án tổng thể 12 tuyến để trình cấp có thẩm quyền xem xét.

Chủ tịch TP Hà Nội: "Làm từng tuyến thì 100 năm nữa mới xong đường sắt đô thị"

Chủ tịch TP Hà Nội: "Làm từng tuyến thì 100 năm nữa mới xong đường sắt đô thị"

VOV.VN - Cho rằng cách làm từng tuyến như vừa qua thì không biết đến bao giờ xong các tuyến đường sắt đô thị, Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết Hà Nội đang nghiên cứu đề án tổng thể 12 tuyến để trình cấp có thẩm quyền xem xét.

Hà Nội ùn tắc do hạ tầng "chới với" đuổi theo tốc độ tăng phương tiện cá nhân?
Hà Nội ùn tắc do hạ tầng "chới với" đuổi theo tốc độ tăng phương tiện cá nhân?

VOV.VN - Tốc độ phát triển hạ tầng giao thông hiện tăng 0,5%/năm, trong khi tốc độ phát triển phương tiện cá nhân tăng gấp 10 lần, từ 4-5%/năm. Do đó, việc xây dựng hạ tầng luôn "chới với đuổi theo” tốc độ gia tăng phương tiện cá nhân, là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông ở Hà Nội.

Hà Nội ùn tắc do hạ tầng "chới với" đuổi theo tốc độ tăng phương tiện cá nhân?

Hà Nội ùn tắc do hạ tầng "chới với" đuổi theo tốc độ tăng phương tiện cá nhân?

VOV.VN - Tốc độ phát triển hạ tầng giao thông hiện tăng 0,5%/năm, trong khi tốc độ phát triển phương tiện cá nhân tăng gấp 10 lần, từ 4-5%/năm. Do đó, việc xây dựng hạ tầng luôn "chới với đuổi theo” tốc độ gia tăng phương tiện cá nhân, là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông ở Hà Nội.