Hà Nội lắp đặt giải phân cách cứng cho tuyến buýt nhanh BRT trong đêm
VOV.VN - Dải phân cách cứng của tuyến buýt nhanh được làm bằng sắt và bằng nhựa, cao khoảng 60 cm có thể di chuyển, phần trên có mũi tên chỉ hướng đi.
Đêm 20/01, Hà Nội đã tiến hành lắp dải phân cách cứng tuyến buýt nhanh BRT tại điểm nhà chờ xe buýt cuối phố Giảng Võ kéo dài đến hết ngã tư Đê La Thành.
Tại các nhà chờ xe buýt nhanh BRT trên dọc tuyến đường Giảng Võ theo hướng lưu thông từ Kim Mã đi Yên Nghĩa, hàng trăm mét dải phân cách đã được lắp đặt xong.
Dải phân cách di động, có chân đế bằng nhựa cứng, có mũi tên phản quang, được thiết kế có thể di chuyển được được lắp đặt trên đường Giảng Võ. |
Có hai loại dải phân cách được lắp đặt trên tuyến đường này, gồm dải phân cách di động, có chân đế bằng nhựa cứng, có mũi tên phản quang, được thiết kế có thể di chuyển được.
Dải phân cách cứng cao khoảng 60 cm bằng nhựa cứng có thể di chuyển, phần trên có mũi tên chỉ hướng đi. Cọc tiêu phân làn giao thông bằng cao su, trên đầu có miếng dán phản quang và được bắt cố định xuống mặt đường.
Các cọc tiêu này được lắp đặt phía trước dải phân cách để nếu có xảy ra va chạm giao thông cũng không gây nguy hiểm khi các phương tiện đâm vào.
Trước đó, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, trung tâm đã đề xuất Sở GTVT Hà Nội lắp dải phân cách cứng tại vị trí một số nhà chờ trên tuyến buýt BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa. Các nhà chờ được xem xét lắp dải phân cách cứng đợt này như: Khuất Duy Tiến, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ đều nằm tại các khu vực kề cận nút giao có mật độ giao thông cao.
Tại điểm đầu của dải phân cách cứng có các nhân viên đứng hướng dẫn người dân đi đúng đường. |
Theo ông Hải, thực tế cho thấy, buýt nhanh phải chạy chậm, tắc nghẽn ở các nút giao. Những đoạn này người dân thường lấn làn, tạt đầu để quay xe. Do đó, việc lắp đặt dải phân cách cứng sẽ góp phần hạn chế hiện tượng lấn làn, tạt đầu xe buýt nhanh; Tạo điều kiện cho xe vận hành trơn tru, nhanh chóng hơn khi qua nút, hạn chế gây ùn tắc giao thông.
Các nhà chờ được xem xét lắp dải phân cách cứng đợt này như: Khuất Duy Tiến, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ đều nằm tại các khu vực kề cận nút giao có mật độ giao thông cao; Dải phân cách sẽ được lắp từ vị trí nhà chờ kéo dài đến nút giao liền kề.
Ghi nhận trong sáng nay, Hà Nội mới chỉ lắp dải phân cách cho buýt nhanh BRT tại khu vực nhà chờ trên đường Giảng Võ, các điểm khác chưa được lắp đặt./.
Hình ảnh lắp dải phân cách cứng tuyến buýt nhanh BRT