Hà Nội trông giữ xe sau biển cấm đỗ có sai luật?

VOV.VN - Do áp lực về giao thông tĩnh nhiều tuyến phố ở nội đô Hà Nội cắm biển tổ chức trông giữ phương tiện dưới lòng đường ngay sau biển cấm đỗ

Theo Luật giao thông đường bộ - biển cấm đỗ dừng xe có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới dừng và đỗ lại ở phía đường có đặt biển trừ các xe được ưu tiên nhưng vi phạm đỗ xe vẫn diễn ra.
Điều đáng nói vi phạm diễn phổ biến đối với biển cấm đỗ. Theo quy định có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới đỗ ở phía đường có đặt biển bất kể ngày nào. 
hoặc theo chỉ dẫn phụ.
Thực tế nhiều tuyến phố 2 bên đường đều có biển cấm nhưng các phương tiện vẫn vi phạm
Thậm chí biển bị che lấp mất tác dụng
Hiện tại nhiều tuyến phố Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Du, Nguyễn Thượng Hiền, Lê Đại Hành, Cao Đạt... cắm biển cấm đỗ xe. Tuy nhiên, sau biển lại có cắm biển tổ chức trông giữ phương tiện.
Theo ông Hà Huy Quang- Phó Giám đốc Sở GT-VT Hà Nội:giao thông tĩnh của Hà Nội quá gay go hiện không có chỗ đỗ xe.
Hiện nay tất cả các hoạt động của cơ quan, kinh doanh thương mại trên các khu vực này quá đông. Sở GT- VT phải báo cáo thành phố cho phép đỗ xe tạm thời để phục vụ cho nhu cầu bức xúc trước mắt này.
Việc cấp phép chỉ ngắn hạn 3 tháng -6 tháng.  
"Khi cần thiết chúng tôi sẵn sàng giải tỏa để phục vụ cho xe đi lại trên đường", ông Quang nói.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng các điểm trông giữ xe dưới lòng đường này. Gây cản trở giao thông.
Nhiều điểm trông giữ xe vượt diện tích cấp phép gây cản trở giao thông. 
Đoạn đường Trần Nhân Tông (đối diện Công viên Thống Nhất) này là một ví dụ. Ngoài ra, nguồn thu từ việc trông giữ xe cũng phần phải công khai minh bạch.

Đồng thời cũng nên tháo bỏ biển cấm đỗ đối với những nơi khai thác tổ chức trông  giữ xe./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cận cảnh nhà chờ tuyến xe buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã
Cận cảnh nhà chờ tuyến xe buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã

VOV.VN - Khởi công năm 2013, dự kiến hoàn thành năm 2015 với mức đầu tư khoảng 53 triệu USD. Đến nay, dự án này vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

Cận cảnh nhà chờ tuyến xe buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã

Cận cảnh nhà chờ tuyến xe buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã

VOV.VN - Khởi công năm 2013, dự kiến hoàn thành năm 2015 với mức đầu tư khoảng 53 triệu USD. Đến nay, dự án này vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

Hà Nội có 14 tuyến buýt mới phục vụ hành khách vào năm 2017
Hà Nội có 14 tuyến buýt mới phục vụ hành khách vào năm 2017

VOV.VN - Năm 2017, Sở GTVT Hà Nội đưa vào vận hành tuyến xe buýt nhanh BRT và 14 tuyến xe buýt mới đưa tổng số tuyến toàn mạng lên 115 tuyến.

Hà Nội có 14 tuyến buýt mới phục vụ hành khách vào năm 2017

Hà Nội có 14 tuyến buýt mới phục vụ hành khách vào năm 2017

VOV.VN - Năm 2017, Sở GTVT Hà Nội đưa vào vận hành tuyến xe buýt nhanh BRT và 14 tuyến xe buýt mới đưa tổng số tuyến toàn mạng lên 115 tuyến.