Hà Nội xử phạt 2 trường hợp gọi điện, nhắn tin rác để quảng cáo

VOV.VN - Thanh tra Sở Thông tin- Truyền thông vừa xử phạt theo Nghị định 91 của Chính phủ với 2 trường hợp gọi điện, nhắn tin rác quảng cáo khi chưa được người sử dụng đồng ý

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, ngay sau khi Nghị định số 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực, lực lượng Thanh tra Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ) và Công an thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Nghị định.

Từ nguồn tin của người dân trên địa bàn Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (TT-TT) đã rà soát, xử lý một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác. 

Cụ thể, ngày 28/10/2020, Sở TT-TT Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng, có địa chỉ tại Long Biên, Hà Nội về hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý, theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định số 91/2020/NĐ-CP.

Trước đó, ngày 26/10/2020, Sở TT-TT Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam với hành vi gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.

Trong thời gian tới, Sở TT-TT Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông trên địa bàn thành phố.

Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 01/10/2020, thay thế cho Nghị định 90/2008/NĐ-CP, Nghị định số 77/2012/NĐ-CP. Nội dung Nghị định số 91/2020/NĐ-CP có nhiều thay đổi, quy định nhiều biện pháp bảo vệ người sử dụng dịch vụ viễn thông, Internet, tránh bị gây phiền hà bởi tin nhắn rác, cuộc gọi rác, thư điện tử rác. Trong đó, lần đầu tiên có quy định pháp luật về “Cuộc gọi rác”, đây là vấn đề gây nhiều phiền hà, bức xúc cho người sử dụng dịch vụ viễn thông trong thời gian qua.
Theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, người sử dụng dịch vụ viễn thông có quyền được quyết định việc nhận hoặc không nhận tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Người sử dụng hài lòng dừng phát hành sim mới để hạn chế tin nhắn rác
Người sử dụng hài lòng dừng phát hành sim mới để hạn chế tin nhắn rác

VOV.VN -Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ di động có thị phần lớn nhất hiện nay không phát hành sim mới từ 0 h sáng 1/6

Người sử dụng hài lòng dừng phát hành sim mới để hạn chế tin nhắn rác

Người sử dụng hài lòng dừng phát hành sim mới để hạn chế tin nhắn rác

VOV.VN -Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ di động có thị phần lớn nhất hiện nay không phát hành sim mới từ 0 h sáng 1/6

“Cuộc chiến” chống tin nhắn rác
“Cuộc chiến” chống tin nhắn rác

Đại diện MobiFone cho biết họ “đã hoàn thành việc đầu tư hệ thống chặn tin nhắn rác theo từ khóa và đang xây dựng bộ từ khóa để đưa vào áp dụng”.

“Cuộc chiến” chống tin nhắn rác

“Cuộc chiến” chống tin nhắn rác

Đại diện MobiFone cho biết họ “đã hoàn thành việc đầu tư hệ thống chặn tin nhắn rác theo từ khóa và đang xây dựng bộ từ khóa để đưa vào áp dụng”.

Dựng hàng rào kỹ thuật chặn tin nhắn rác
Dựng hàng rào kỹ thuật chặn tin nhắn rác

VOV.VN -Hà Nội yêu cầu đến cuối tháng 3 hoàn thành hàng rào kỹ thuật chặn tin nhắn rác.

Dựng hàng rào kỹ thuật chặn tin nhắn rác

Dựng hàng rào kỹ thuật chặn tin nhắn rác

VOV.VN -Hà Nội yêu cầu đến cuối tháng 3 hoàn thành hàng rào kỹ thuật chặn tin nhắn rác.