Hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa trước ngày thông xe
VOV.VN - Hai hầm chui tại nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa (Hà Nội) đang hoàn thiện các hạng mục phụ để kịp thông xe vào ngày 8/1 tới.
Hầm chui Thanh Xuân, dài 980m, được khởi công từ tháng 6/2014 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Hầm có tổng mức đầu tư 551 tỷ đồng, sử dụng vốn ODA Nhật Bản. Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 60km/h.
Hầm chui Thanh Xuân sẽ giúp giao thông ở cửa ngõ phía Tây thành phố sẽ được giảm tải đáng kể, hạn chế được ùn tắc tại các nút lên xuống đường trên cao vành đai 3. |
Trong quá trình thi công hầm chui Thanh Xuân, đơn vị gặp khá nhiều khó khăn khi phải thi công ngay bên dưới dự án đường sắt trên cao. Giữa hai dự án có sự chồng lấn, vướng về mặt bằng. Thêm nữa, tại khu vực bên dưới hầm có đường ống dẫn nước, dây cáp ngầm, dây thông tin nên phải di chuyển mất nhiều thời gian.
Được biết, công trình hầm chui Thanh Xuân sẽ tăng cường khả năng vận tải, giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ của thủ đô.
Cách đó hơn 1 km, tại nút giao Trung Hòa, quận Cầu Giấy, một hầm chui khác cũng đang được xây dựng. Hầm này được khởi công vào đầu năm nay, với chiều dài gần 700m, theo hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng.
Hầm chui tại nút giao Trung Hòa, quận Cầu Giấy. (Ảnh: Vietnamnet) |
Theo quy hoạch, hệ thống metro Nam Hồ Tây - Láng - Hòa Lạc sẽ được xây dựng bên dưới hầm chui nên việc thiết kế, thi công cũng phải đảm bảo tính lâu dài và đồng bộ. Theo đó, phần đáy hầm chui được đổ bê tông, cốt thép dày 1m, sau đó đổ tiếp một lớp bê tông dày 60cm để bằng mặt đường của hầm cũ (Đại Lộ Thăng Long).
Vốn là một điểm nóng về giao thông, ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến thường xuyên ùn tắc vào mỗi giờ cao điểm. Đường hầm qua nút giao thông này sẽ là một trong những nút thắt quan trọng để giải quyết tình trạng trên. Theo dự kiến, hầm chui Thanh Xuân sẽ thông xe vào 8h sáng ngày 8/1./.