Hòa Bình giành 2 HCV tại Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới
VOV.VN - Trong hai ngày 28/7-29/7, Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới diễn ra tại Seoul Hàn Quốc, 1.228 thí sinh với 311 đội đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại cuộc thi Olympic lần này tỉnh Hòa Bình có 2 đội tham dự. Đội trường THPT Công Nghiệp do Cô Bùi Thị Như Quỳnh hướng dẫn với dự án "Nhà nổi thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu" đội gồm 5 học sinh: Dương Hồng Quang, Đào Huy Tuấn, Phạm Đức Cường, Phan Lê Hùng. Em Lê Minh Ngọc học sinh (Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ) cùng tham gia.
Đội trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Hòa Bình với dự án "Sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân loại rác thải tự động" do Thầy Dương Tiến Thọ hướng dẫn, đội có 5 em học sinh: Khương Ngọc Anh Dũng, Phùng Mạnh Dũng, Trần Duy Bảo Sơn, Bùi Hồng Hải, Đỗ Duy Minh.
Các em học sinh đã chứng tỏ được bản lĩnh, trí tuệ, niềm đam mê nghiên cứu khoa học của mình; đồng thời, tự tin thực hiện phần thuyết trình, minh họa, trả lời câu hỏi của Ban giám khảo về sản phẩm dự thi và nhận được đánh giá rất cao của Ban tổ chức cùng các đội bạn.
Các sản phẩm của 2 đội được Ban giám khảo đánh giá rất cao về tính sáng tạo, có khả năng ứng dụng trong thực tiễn. Kết quả cả hai đội đều đoạt 2 huy chương vàng. Kết quả nổi bật này đã góp không nhỏ vào thành tích chung của học sinh Việt Nam tại cuộc thi Olympic Phát minh và sáng chế thế giới
Trước đó cũng tại cuộc thi Olympic Phát minh và sáng chế thế giới lần thứ 11 diễn ra tháng 8/2022 tại Hàn Quốc, đoàn Việt Nam xuất sắc giành 7 huy chương vàng. Năm 2022 tỉnh Hòa Bình có 3 đội với tổng số 13 học sinh tham gia 3 dự án dự thi gồm "Hệ thống hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi" (Heathcare Support System for the Elderly). "Băng đầu bảo vệ mắt" (Eye Protect Headband). "Hệ thống chăm sóc y tế online" (Medical Care Online System). Kết quả, cả 3 dự án đều xuất sắc giành Huy chương Vàng.
Với thành tích này cùng với thành tích các giải quốc tế khác mà học sinh tỉnh Hòa Bình đạt được, qua đó khẳng định việc tổ chức giáo dục STEM và nghiên cứu khoa học trong các nhà trường đã đi đúng hướng và đã có thành công bước đầu, là động lực đế ngành giáo dục tỉnh Hòa Bình đẩy mạnh hoạt động này trong các nhà trường.