Hôm nay đường sắt chạy thêm 1 đôi tàu khách Bắc Nam và nhiều tàu địa phương

VOV.VN - Từ 21/10, ngành Đường sắt tổ chức chạy thêm 1 đôi tàu khách trên tuyến Bắc Nam và một số đôi tàu khu đoạn trên các tuyến: Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội – Vinh và Sài Gòn – Đà Nẵng.

Thực hiện Quyết định số 1839/QĐ-BGTVT ngày 20/10 của Bộ GTVT Ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đáp ứng nhu cầu cấp thiết đi lại của nhân dân; tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống sinh hoạt của người dân trở lại trạng thái bình thường mới, ngành triển khai kế hoạch.

Tuyến Bắc Nam: Chạy hàng ngày đôi tàu khách Thống Nhất SE3/4 xuất phát tại Ga Hà Nội và Ga Sài Gòn lúc 19 giờ 25 phút.

Như vậy, từ 21/10, trên tuyến Bắc Nam sẽ có 3 đôi tàu khách hoạt động gồm: SE5/6, SE7/8 và SE3/4. Các đoàn tàu này sẽ thực hiện việc đón, trả khách tại 38 ga, thay vì 23 ga như trước đó, gồm: Hà Nội, Giáp Bát, Phủ Lý, Nam Định, Nình Bình, Bỉm Sơn, Thanh Hóa, Minh Khôi, Chợ Sy, Vinh, Yên Trung, Hương Phố, Đồng Lê, Minh Lệ, Đồng Hới, Đông Hà, Huế, Đà Nẵng, Trà Kiệu, Tam Kỳ, Núi Thành, Quảng Ngãi, Đức Phổ, Bồng Sơn, Diêu Trì, La Hai, Tuy Hòa, Giã, Ninh Hòa, Nha Trang, Tháp Chàm, Sông Mao, Bình Thuận, Suối Kiết, long Khánh, Biên Hòa, Dĩ An và Sài Gòn.

Trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng: Từ 23/10, chạy thêm hàng ngày đôi tàu khách LP3/8. Như vậy, từ ngày 23/10, trên tuyến này sẽ có 2 đôi tàu hoạt động gồm LP5/6 và LP3/8. Tàu LP3 xuất phát tại ga Long Biên lúc 9 giờ 28 phút các ngày trong tuần. Tàu LP8 xuất phát tại ga Hải Phòng lúc 15 giờ hàng ngày, riêng ngày thứ Bảy, Chủ nhật tàu LP3/8 sẽ xuất phát và kết thúc tại Ga Hà Nội.

Tàu LP5/6 sẽ thực hiện việc đón, trả hành khách tại 7 ga trên tuyến gồm: Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, Cẩm Giàng, Hải Dương, Phú Thái và Hải Phòng.

Trên tuyến Hà Nội – Vinh: Từ ngày 21/10, chạy đôi tàu NA1/2. Tàu NA1 xuất phát tại Hà Nội lúc 22 giờ 15 phút ngày 22/10. Tàu NA2 xuất phát tại Ga Vinh lúc 21h25’ ngày 21/10.

Trên tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng: Từ ngày 22/10, chạy tàu SE21/22. Tàu SE22 xuất phát tại Ga Sài Gòn lúc 10 giờ 40 phút ngày 22/10. Tàu SE21 xuất phát tại Ga Đà Nẵng lúc 8 giờ 47 phút ngày 23/10.

Toàn bộ công tác đón, tiễn hành khách tại các ga, vận chuyển trên tàu được các doanh nghiệp vận tải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các địa phương.

Trước đó, trong các ngày từ 13 - 20/10/2021, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chạy thí điểm 2 đôi tàu khách trên tuyến Bắc Nam (32 chuyến) và 1 đôi tàu khách trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng (16 chuyến), phục vụ nhu cầu đi lại của hơn 15.000 lượt hành khách đảm bảo an toàn.

Các đoàn tàu này đều thực hiện nghiêm việc giãn cách (50% số chỗ ngồi trên tàu), với số vé bán ra đạt khoảng 90% so với phương án./.

Tin liên quan

Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam
Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất Chính phủ cho phép nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản được sản xuất từ năm 1979 - 1982, đã qua sử dụng do doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản chuyển giao miễn phí với giá 0 đồng để cải tạo, khai thác đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam

Hình ảnh nội thất, toa tàu Kiha của Nhật Bản hơn 40 năm tuổi cho không Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất Chính phủ cho phép nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản được sản xuất từ năm 1979 - 1982, đã qua sử dụng do doanh nghiệp đường sắt Nhật Bản chuyển giao miễn phí với giá 0 đồng để cải tạo, khai thác đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị giảm thuế, phí sử dụng hạ tầng đường sắt, cho vay ưu đãi để gỡ khó cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Cùng với đó, đề nghị cơ cấu lại đơn vị này.

Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Cục Đường sắt đề xuất cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

VOV.VN - Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị giảm thuế, phí sử dụng hạ tầng đường sắt, cho vay ưu đãi để gỡ khó cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Cùng với đó, đề nghị cơ cấu lại đơn vị này.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam
Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam

VOV.VN -Đến nay, 23 chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam đã hết thời hạn cách ly và bắt đầu làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam

Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam

VOV.VN -Đến nay, 23 chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam đã hết thời hạn cách ly và bắt đầu làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.