Hủy hàng loạt chuyến bay đi và đến Đà Lạt do thời tiết xấu
VOV.VN - 6 chuyến bay của Vietnam Airlines đi/đến sân bay Liên Khương Đà Lạt (Lâm Đồng) đã buộc phải chuyển hướng và bị hủy với lý do thời tiết xấu.
Hôm nay (30/7), 6 chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines theo lịch trình đi và đến sân bay Liên Khương Đà Lạt (Lâm Đồng) đã buộc phải chuyển hướng và bị hủy với lý do thời tiết xấu. Mặc dù đồng tình với việc hủy bay nhưng nhiều hành khách rất bức xúc về thái độ ứng xử của nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay này.
Ảnh minh họa. |
Do thời tiết xấu, cả 3 chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines từ Hà Nội và Đà Nẵng đi Đà Lạt đã không thể đáp xuống sân bay Liên Khương theo lịch trình, trong đó có 2 chuyến bay buộc phải chuyển hướng và 1 chuyến bay bị hủy.
Từ sự cố này đã ảnh hưởng dây chuyền và kéo theo 3 chuyến bay khác từ Đà Lạt đi Hà Nội và Đà Lạt đi Đà Nẵng cũng bị hủy theo. Điều đáng nói, mặc dù cảm thông khi chuyến bay bị hủy bởi thời tiết xấu, nhưng theo phản ánh của hành khách trong chuyến bay đi Hà Nội bị hủy, việc thông báo hủy chuyến bay của Vietnam Airlines quá chậm, ứng xử của nhân viên trong quá trình giải tỏa, hướng dẫn và hỗ trợ hành khách chuyển hành trình cũng không rõ ràng và có thái độ cáu gắt khiến nhiều hành khách bức xúc.
Theo ông Nguyễn Ngọc Duật, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Lâm Đồng, do các chuyến bay bị hủy bởi trường hợp bất khả kháng là thời tiết xấu nên Vietnam Airlines không có chủ trương và trách nhiệm giải quyết các chế độ bồi thường, chi trả tiền tàu xe hoặc các chi phí phát sinh khác cho hành khánh.
Mặt khác, thời gian thông báo hủy chuyến bay cũng được thực hiện rất kịp thời, không có sự chậm trễ như hành khách phản ánh. Riêng đối với ý kiến các nhân viên Vietnam Airlines có thái độ ứng xử không chừng mực, cáu gắt với hành khách, ông Nguyễn Ngọc Duật cho biết đơn vị sẽ tiếp thu và tiến hành điều tra, xử lý nếu có.
“Chuyến bay đi Hà Nội bị hủy thì khi ấy khách đã về sân bay hết rồi, mà đến giờ đó mới có thông báo hủy chuyến bay nên lức đó chúng tôi mới thông báo cho khách. Đa số hành khách là cứ hủy chuyến bay là đòi bồi thường, cũng tùy theo tình huống chẳng hạn như bất khả kháng vì thời tiết, thiên tai thì Vietnam Airline không có bồi thường. Còn thái độ nhân viên thì thực tế vẫn chưa rõ như thế nào, nhưng việc sẽ xem lại, điều tra ca trực đó có vậy hay không để có biện pháp chấn chỉnh ngay, có quán triệt lại nhân viên trực tiếp trực ca đó để rút kinh nghiệm lần sau. Nói chung khi đã có phản ánh của khách thì đương nhiên sẽ chấn chỉnh lại vấn đề này”, ông Duật nói.
Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Duật, các chuyến bay của hãng đi và đến sân bay Liên Khương Đà Lạt trong ngày 31/7 vẫn diễn ra theo đúng lịch trình, hiện chưa có bất kỳ sự thay đổi nào./.