Kéo dài thời gian đóng cửa 3 sân bay Nội Bài, Vân Đồn và Cát Bi do bão số 3
VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định kéo dài thời gian ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng HKQT Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài.
Theo đó, thời gian ngừng tiếp thu tàu bay tại Cảng HKQT Vân Đồn, Cát Bi sẽ được kéo dài đến 20h ngày 7/9, tại Cảng HKQT Nội Bài đến 24h ngày 7/9.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp tục ra Công điện yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão, cũng như chủ động ứng phó cơn bão số 3 và khắc phục hậu quả mưa lũ sau bão.
Thời gian ngừng tiếp thu tàu bay tại Cảng HKQT Vân Đồn, Cát Bi là đến 20h ngày 7/9, tại Cảng HKQT Nội Bài đến 24h ngày 7/9.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung, chỉ đạo của của Cục tại các công điện về việc triển khai phương án phòng chống, ứng phó cơn bão số 3 (bão Yagi).
Đồng thời chuẩn bị nhân lực, phương tiện, máy móc, vật tư sẵn sàng ứng phó bão và mưa lũ sau bão; khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ", đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia ứng phó bão và mưa, lũ.
Tổ chức trực 24/24h và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hàng không - Cục Hàng không Việt Nam.
Hơn 110 chuyến bay của Vietnam Airlines phải điều chỉnh lịch khai thác do ảnh hưởng của bão số 3 Yagi
Hà Nội, ngày 06 tháng 9 năm 2024, Do ảnh hưởng của bão số 3 – Yagi và yêu cầu đóng cửa một số sân bay của Cục Hàng không, dự kiến hơn 110 chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ bị hủy và điều chỉnh giờ khai thác. Theo đó, hãng sẽ thực hiện hủy 34 chuyến bay và điều chỉnh giờ khai thác của 78 chuyến bay nội địa, quốc tế khác,
Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác vì lý do thời tiết nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mỗi chuyến bay và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này.
Giờ bay vẫn có thể thay đổi theo diễn biến của bão và các điều hành của nhà chức trách, vì vậy hành khách cần tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin. Các điều chỉnh lịch khai thác tiếp theo sẽ được Vietnam Airlines và thông báo đến khách hàng thông qua các địa chỉ liên hệ trên vé của khách hàng.
Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách có thể truy cập website www.vietnamairlines.com; ứng dụng di động “Vietnam Airlines”; nhắn tin Zalo: https://zalo.me/3149253679280388721; Fanpage Facebook chính thức Vietnam Airlines; liên hệ các phòng vé, đại lý chính thức và Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.