Khắc phục “ổ gà” tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa bàn Cần Thơ và Kiên Giang

VOV.VN - Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi qua địa bàn thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang giai đoạn 1 với chiều dài hơn 51km, quy mô 4 làn xe với chiều rộng nền đường 17m đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 1/2021. Qua thời gian khai thác tuyến đường đã xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ gà” gây khó khăn cho việc lưu thông.

 

Qua phản ánh của nhiều tài xế khi đi qua tuyến đường này cho biết, đường xuất hiện nhiều “ổ gà” gây khó khăn cho việc lưu thông, nguy cơ gây tai nạn giao thông. Theo ghi nhận của phóng viên tại tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi qua địa bàn Cần Thơ vào ngày 1/8, qua ghi nhận đơn vị thi công đã tiến hành dặm vá các “ổ gà” để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Theo Ban QLDA Mỹ Thuận – Bộ Giao thông vận tải, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 với chiều dài hơn 51 km, quy mô 4 làn xe với chiều rộng nền đường 17m đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 1/2021, là dự án thực hiện bằng nguồn vay ODA của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc. Tổng mức đầu tư dự án hơn 6.300 tỷ đồng; suất đầu tư khoảng 90 tỷ đồng/km so với suất đầu tư theo quy định của Bộ Xây dựng khoảng 170 tỷ đồng/km nên tuyến chỉ được hoàn thiện theo quy mô đường cấp III đồng bằng, mặt đường láng nhựa.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, hiện nay khu vực Nam bộ bước vào cao điểm mùa mưa và do mặt đường hiện hữu là mặt đường quá độ nên một số vị trí mặt đường đã xuất hiện “ổ gà”. Trước tình hình đó, Ban Mỹ Thuận đã đôn đốc nhà thầu thi công thực hiện công tác dặm vá, đảm bảo việc lưu thông.

Theo Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận Trần Văn Thi, trong ngày 1/8, cơ bản toàn bộ tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã được khắc phục ổ gà để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trong thời gian tới, Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo nhà thầu thi công, tư vấn giám sát song song với việc thực hiện các công tác nâng cấp tuyến đường thì vẫn tiếp tục theo dõi thường xuyên và kịp thời sửa chữa các để đảm bảo lưu thông an toàn, ổn định trên tuyến.

"Trong quá trình vừa thi công vừa đảm bảo giao thông không tránh khỏi những khuyến khuyết xuất hiện. Thực ra nhà thầu không có trách nhiệm gì với nền đường trước đây. Tuy nhiên khi đã nhận mặt bằng, trong hợp đồng mình cũng đưa ra khối lượng và chỉ cho họ những vị trí hư hỏng, có ổ gà để  giúp nhà thầu có kinh phí để sửa chữa. Vấn đề này ban đã chỉ đạo quyết liệt. Trong mùa mưa này nhà thầu sẽ túc trực để vá, sửa kịp thời để đảm bảo an toàn", ông Trần Văn Thi nói.

Theo Ban QLDA Mỹ Thuận, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã ổn định lún và đủ điều kiện để thảm bê tông nhựa mặt đường nhằm tăng cường độ êm thuận cho các phương tiện lưu thông. Trước thực trạng đó Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt đầu tư dự án nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang với tổng mức đầu tư khoảng 750 tỷ đồng gồm các hạng mục cào bóc tái chế gia cố lớp móng, thảm bê tông nhựa mặt đường và hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông. Dự án dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác trước ngày 31/12/2025.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khắc phục hậu quả sạt lở, thông tuyến Quốc lộ 49A và đường Hồ Chí Minh qua A Lưới
Khắc phục hậu quả sạt lở, thông tuyến Quốc lộ 49A và đường Hồ Chí Minh qua A Lưới

VOV.VN - Tại Thừa Thiên Huế, lượng mưa rất lớn từ ngày hôm qua đến sáng 15/10 làm nhiều nơi ngập lụt sâu, sạt lở đất, giao thông bị chia cắt cục bộ. Đến chiều 15/10 các đơn vị đã nỗ lực khắc phục cơ bản thông xe.

Khắc phục hậu quả sạt lở, thông tuyến Quốc lộ 49A và đường Hồ Chí Minh qua A Lưới

Khắc phục hậu quả sạt lở, thông tuyến Quốc lộ 49A và đường Hồ Chí Minh qua A Lưới

VOV.VN - Tại Thừa Thiên Huế, lượng mưa rất lớn từ ngày hôm qua đến sáng 15/10 làm nhiều nơi ngập lụt sâu, sạt lở đất, giao thông bị chia cắt cục bộ. Đến chiều 15/10 các đơn vị đã nỗ lực khắc phục cơ bản thông xe.

Hà Nội đề xuất dự án cầu Trần Hưng Đạo và đường vành đai 4
Hà Nội đề xuất dự án cầu Trần Hưng Đạo và đường vành đai 4

VOV.VN - Thành phố đề xuất danh mục công trình trọng điểm giai đoạn 2021-2025 gồm 39 dự án, trong đó có cầu Trần Hưng Đạo và đường vành đai 4.

Hà Nội đề xuất dự án cầu Trần Hưng Đạo và đường vành đai 4

Hà Nội đề xuất dự án cầu Trần Hưng Đạo và đường vành đai 4

VOV.VN - Thành phố đề xuất danh mục công trình trọng điểm giai đoạn 2021-2025 gồm 39 dự án, trong đó có cầu Trần Hưng Đạo và đường vành đai 4.

Vận tải khách đường bộ, hàng không và đường sắt vẫn còn nhiều “rào cản”
Vận tải khách đường bộ, hàng không và đường sắt vẫn còn nhiều “rào cản”

VOV.VN - Bộ GTVT tiếp tục đề nghị các tỉnh, thành triển khai thực hiện các Hướng dẫn tạm thời về vận tải khách đối với đường bộ, hàng không và đường sắt đảm bảo thống nhất không gây khó khăn cho vận tải khách.

Vận tải khách đường bộ, hàng không và đường sắt vẫn còn nhiều “rào cản”

Vận tải khách đường bộ, hàng không và đường sắt vẫn còn nhiều “rào cản”

VOV.VN - Bộ GTVT tiếp tục đề nghị các tỉnh, thành triển khai thực hiện các Hướng dẫn tạm thời về vận tải khách đối với đường bộ, hàng không và đường sắt đảm bảo thống nhất không gây khó khăn cho vận tải khách.