Khiếu nại Pico trả nhầm hàng bảo hành cho khách hàng
VOV.VN - Pico xin lỗi và nhận trách nhiệm về sai sót của nhân viên và thu hồi sản phẩm cũ, đổi sản phẩm mới cho khách hàng.
Theo phản ánh của ông V.L ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, ngày 29/5 ông có mua sản phẩm nồi cơm điện Korihome DCK662S trị giá 2.199.000 đồng tại hệ thống siêu thị điện máy Pico (thuộc Công ty cổ phần Pico), trong 7 tháng sử dụng nồi 2 lần hỏng.
Pico nhận trách nhiệm về sai sót của nhân viên.
Lần đầu, sau khi dùng được khoảng 4 tháng nồi có hiện tượng cơm nấu không chín. Do bận công việc đến ngày 14/11 gia đình ông mới chuyển sản phẩm từ Nam Định lên Hà Nội để bảo hành. Tuy nhiên chỉ gần 2 tháng sau, sản phẩm lại bị lỗi không vào điện.
Ngày 23/1/2017, nồi lại hỏng ông L một lần nữa chuyển sản phẩm từ Nam Định lên Pico để bảo hành. Ngày 19/2, ông L đến Pico để nhận lại sản phẩm, phát hiện nhân viên kỹ thuật trao cho ông 1 nồi cơm điện khác cáu bẩn, nhem nhuốc, vỏ xuất hiện nhiều vết xước. Đối chiếu số imei, ông L cũng thấy không khớp với nồi cơm điện của mình. Sau một hồi tranh luận, nhân viên bảo hành thừa nhận đây không phải sản phẩm của ông L và cho biết có thể sản phẩm đã bị trao nhầm cho khách hàng khác.
Sự việc được ông V.L phản hồi tới trung tâm chăm sóc khách hàng của Công ty CP Pico, tại đây nhân viên Pico cam kết ngày 20/2 sẽ có nhân viên gọi điện trả lời thỏa đáng cho những thắc mắc trên. Nhưng đến hết ngày 20/2 phía Pico vẫn không có trả lời
Liên quan đến sự việc này, phía Pico xác nhận ngày 29/5/2016, nhận đơn hàng thành công của khách hàng có tên V.L mua sản phẩm nồi cơm điện Korihome DKC662S. Việc khách hàng phản ánh chưa nhận được phản hồi của Pico ngày 20/2 là do trong quá trình trao đổi với khách hàng thì hệ thống bị mất tín hiệu. Ngay sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận phản ánh và xin lỗi khách hàng về sự cố tín hiệu điện thoại.
Phía Pico cũng thừa nhận sự việc giao trả nhầm sản phẩm cho khách là lỗi từ phía trung tâm bảo hành ủy quyền của nhà cung cấp và trả hàng cho khách hàng. Trung tâm bảo hành ủy quyền trả nhầm sản phẩm bảo hành cho Pico, nhân viên trả hàng chưa làm theo quy trình giao nhận hàng theo đúng quy định của công ty. Pico đã làm việc và yêu cầu nhà cung cấp đổi sản phẩm mới cho khách hàng.
Ngày 1/3, trao đổi với phóng viên Báo điện tử VOV, đại diện phía Pico ông Đức Kim Cường cho biết, Pico đồng ý với đề nghị của khách hàng, chiều tối 28/2/2017, Pico đã giao hàng tận nhà và làm việc với khách hàng V.L. Cụ thể: Pico xin lỗi và nhận trách nhiệm về sai sót của nhân viên Pico và đưa ra hướng xử lý: Thu hồi sản phẩm cũ, đổi sản phẩm mới cho khách hàng. Đồng thời hoàn lại số tiền chênh lệch của 2 sản phẩm cho khách hàng là 209 nghìn đồng. Khách hàng đồng ý và không có bất kỳ khiếu nại gì thêm.
Chiều cùng ngày ông V.L cũng gọi điện cho biết đã nhận được sản phẩm mới và cảm ơn Báo điện tử VOV đã quan tâm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng./.