Lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014 - 2020.

Mục tiêu của kế hoạch là duy trì kết quả đã thực hiện được trong giai đoạn 1, giai đoạn 2 Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1856 năm 2007; đồng thời, điều chỉnh Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt phù hợp với yêu cầu thực tế và quy định của pháp luật hiện hành…

Để đạt được các mục tiêu này, theo kế hoạch từ nay đến năm 2020 sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, để mọi người tự giác chấp hành. Rà soát, phân loại và thống kê các công trình vi phạm nằm trong hành lang an toàn đường bộ, các đường nhánh đấu nối trái phép vào quốc lộ; rà soát, phân loại các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt để đầu tư, cải tạo, nâng cấp, xây dựng đường ngang có phòng vệ phù hợp với quy định hiện hành; xây dựng rào chắn ngăn cách quốc lộ với đường sắt ở những đoạn quốc lộ chạy sát với đường sắt.

Cùng với đó là thực hiện cưỡng chế giải tỏa các công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự tháo dỡ và các công trình xây dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ, xoá bỏ đường đấu nối trái phép vào đường bộ; tổ chức giải toả dứt điểm các trường hợp lấn chiếm đất hành lang an toàn đường sắt trong phạm vi đã được bồi thường…/.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cần hơn 7.000 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014
Cần hơn 7.000 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014

Xe quá tải là nguyên nhân trực tiếp phá hoại mặt đường, song dù kiểm soát tải trọng sát sao, vẫn cần tới 7.000 tỷ cho việc sửa đường.

Cần hơn 7.000 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014

Cần hơn 7.000 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014

Xe quá tải là nguyên nhân trực tiếp phá hoại mặt đường, song dù kiểm soát tải trọng sát sao, vẫn cần tới 7.000 tỷ cho việc sửa đường.

Doanh nghiệp có thể đóng phí đường bộ theo tháng
Doanh nghiệp có thể đóng phí đường bộ theo tháng

Doanh nghiệp kinh doanh vận tải có số phí sử dụng đường bộ phải nộp từ 50 triệu đồng/tháng trở lên có thể sẽ được nộp theo tháng. 

Doanh nghiệp có thể đóng phí đường bộ theo tháng

Doanh nghiệp có thể đóng phí đường bộ theo tháng

Doanh nghiệp kinh doanh vận tải có số phí sử dụng đường bộ phải nộp từ 50 triệu đồng/tháng trở lên có thể sẽ được nộp theo tháng. 

Đến năm 2015 phải giảm áp lực vận tải đường bộ
Đến năm 2015 phải giảm áp lực vận tải đường bộ

VOV.VN - Các cơ quan hữu quan phải đưa ra được các giải pháp kết nối các phương thức vận tải, giảm áp lực vận tải đường bộ.

Đến năm 2015 phải giảm áp lực vận tải đường bộ

Đến năm 2015 phải giảm áp lực vận tải đường bộ

VOV.VN - Các cơ quan hữu quan phải đưa ra được các giải pháp kết nối các phương thức vận tải, giảm áp lực vận tải đường bộ.

Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?
Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?

VOV.VN -"Nên chăng không thu phí bảo trì đường bộ xe gắn máy, vì số thu thấp mà mà chi phí để thu lại cao".

Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?

Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?

VOV.VN -"Nên chăng không thu phí bảo trì đường bộ xe gắn máy, vì số thu thấp mà mà chi phí để thu lại cao".