Đến năm 2015 phải giảm áp lực vận tải đường bộ

VOV.VN - Các cơ quan hữu quan phải đưa ra được các giải pháp kết nối các phương thức vận tải, giảm áp lực vận tải đường bộ.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới có Công văn số 3891/BGTVT-VT gửi các Cục: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa, Đường sắt Việt Nam; các Tổng công ty: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Tân Cảng; các Tổng công ty Cổ phần Vận tải Thủy, Đường sông Miền Nam về việc chuẩn bị báo cáo tham luận về các giải pháp kết nối các phương thức vận tải, giảm áp lực vận tải đường bộ.

Bộ GTVT cũng đề nghị các Cục Quản lý Nhà nước đánh giá chung về hiện trạng năng lực vận tải chuyên ngành, khả năng đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách, những bất cập, hạn chế, khó khăn, các giải pháp thực hiện ngay từ nay đến hết năm 2015 để tăng cường kết nối giữa các phương thức vận tải, giảm áp lực cho vận tải đường bộ.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng cũng yêu cầu các Tổng công ty vận tải từ nay đến hết năm 2015 cần đánh giá chung về hiện trạng năng lực vận tải của đơn vị, khả năng đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách; những bất cập, hạn chế, khó khăn… từ đó đưa ra được các giải pháp giảm áp lực cho vận tải đường bộ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?
Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?

VOV.VN -"Nên chăng không thu phí bảo trì đường bộ xe gắn máy, vì số thu thấp mà mà chi phí để thu lại cao".

Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?

Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?

VOV.VN -"Nên chăng không thu phí bảo trì đường bộ xe gắn máy, vì số thu thấp mà mà chi phí để thu lại cao".

Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ
Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ

VOV.VN - Kinh phí được phân bổ hàng năm chỉ đạt trên 30% khiến công tác sửa chữa và bảo trì cầu đường không kịp thời.

Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ

Chậm kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ

VOV.VN - Kinh phí được phân bổ hàng năm chỉ đạt trên 30% khiến công tác sửa chữa và bảo trì cầu đường không kịp thời.

Cần hơn 7.000 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014
Cần hơn 7.000 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014

Xe quá tải là nguyên nhân trực tiếp phá hoại mặt đường, song dù kiểm soát tải trọng sát sao, vẫn cần tới 7.000 tỷ cho việc sửa đường.

Cần hơn 7.000 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014

Cần hơn 7.000 tỷ đồng bảo trì, sửa chữa đường bộ năm 2014

Xe quá tải là nguyên nhân trực tiếp phá hoại mặt đường, song dù kiểm soát tải trọng sát sao, vẫn cần tới 7.000 tỷ cho việc sửa đường.

Doanh nghiệp có thể đóng phí đường bộ theo tháng
Doanh nghiệp có thể đóng phí đường bộ theo tháng

Doanh nghiệp kinh doanh vận tải có số phí sử dụng đường bộ phải nộp từ 50 triệu đồng/tháng trở lên có thể sẽ được nộp theo tháng. 

Doanh nghiệp có thể đóng phí đường bộ theo tháng

Doanh nghiệp có thể đóng phí đường bộ theo tháng

Doanh nghiệp kinh doanh vận tải có số phí sử dụng đường bộ phải nộp từ 50 triệu đồng/tháng trở lên có thể sẽ được nộp theo tháng.