Lập Tổ công tác nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng hạ tầng giao thông

VOV.VN - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa thành lập Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu, đánh giá thí điểm việc sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng cho hạ tầng giao thông và xây dựng”.

Theo Bộ GTVT, Tổ công tác gồm 28 thành viên. Trong đó, Tổ trưởng là Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm và Tổ phó là Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên.

26 thành viên còn lại trong Tổ công tác gồm: 16 thành viên là đại diện các Cục, Vụ thuộc các Bộ: GTVT, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ; 4 thành viên là đại diện Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Viện Chiến lược và phát triển GTVT; 5 thành viên là các chuyên gia và 1 thành viên là đại diện doanh nghiệp.

Tổ công tác có trách nhiệm xem xét, đánh giá kết thực hiện của việc nghiên cứu, đánh giá thí điểm việc sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng cho hạ tầng giao thông; tham mưu, tư vấn giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện 3 nội dung chính.

Cụ thể, xây dựng, triển khai các nội dung chi tiết nhiệm vụ “Nghiên cứu, đánh giá thí điểm việc sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng cho hạ tầng giao thông và xây dựng” gồm: Phạm vi khai thác, sử dụng; yêu cầu kỹ thuật, chỉ tiêu vật lý, hóa, công nghệ xử lý cát nhiễm mặn, hiệu quả kinh tế kỹ thuật và bảo vệ môi trường, xây dựng tiêu chuẩn, định mức, áp dụng thí điểm cát biển sử dụng trong công trình dân dụng và giao thông.

Tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học, trao đổi kinh nghiệm quốc tế về vật  liệu cát biển sử dụng trong công trình dân dụng và giao thông; báo cáo tổng kết đánh giá chất lượng, hiệu quả kinh tế - kỹ thuật, định  mức kinh tế kỹ thuật, công nghệ xử lý cát nhiễm mặn, ứng dụng thí điểm việc sử  dụng cát biển trong công trình dân dụng và giao thông.

Đồng thời, báo cáo, tham mưu cho Chính phủ về khả năng sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng trong công trình  dân dụng và giao thông./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sử dụng cát biển làm đường cao tốc, liệu có khả thi?
Sử dụng cát biển làm đường cao tốc, liệu có khả thi?

VOV.VN - Theo tính toán của Bộ GTVT, tổng nhu cầu cát đối với các dự án đường cao tốc vùng đồng bằng sông Cửu Long triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025 là khoảng 47,81 triệu m3. Tuy nhiên, nguồn cát hiện nay đang thiếu.

Sử dụng cát biển làm đường cao tốc, liệu có khả thi?

Sử dụng cát biển làm đường cao tốc, liệu có khả thi?

VOV.VN - Theo tính toán của Bộ GTVT, tổng nhu cầu cát đối với các dự án đường cao tốc vùng đồng bằng sông Cửu Long triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025 là khoảng 47,81 triệu m3. Tuy nhiên, nguồn cát hiện nay đang thiếu.

Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau sẽ thí điểm dùng cát biển làm vật liệu đắp nền
Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau sẽ thí điểm dùng cát biển làm vật liệu đắp nền

VOV.VN - Việc thí điểm cát biển làm vật liệu đắp nền đang được Bộ GTVT giao đơn vị QLDA triển khai thí điểm tại dự án thành phần Hậu Giang-Cà Mau. Tính toán cho thấy, nhu cầu cát đắp cho 4 dự án này khoảng 47 triệu m3.

Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau sẽ thí điểm dùng cát biển làm vật liệu đắp nền

Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau sẽ thí điểm dùng cát biển làm vật liệu đắp nền

VOV.VN - Việc thí điểm cát biển làm vật liệu đắp nền đang được Bộ GTVT giao đơn vị QLDA triển khai thí điểm tại dự án thành phần Hậu Giang-Cà Mau. Tính toán cho thấy, nhu cầu cát đắp cho 4 dự án này khoảng 47 triệu m3.

Liên tiếp phát hiện thuyền khai thác cát trái phép trên sông Đáy
Liên tiếp phát hiện thuyền khai thác cát trái phép trên sông Đáy

VOV.VN - Công an tỉnh Ninh Bình mật phục đã liên tiếp phát hiện nhiều thuyền hút cát trái phép trên sông Đáy.

Liên tiếp phát hiện thuyền khai thác cát trái phép trên sông Đáy

Liên tiếp phát hiện thuyền khai thác cát trái phép trên sông Đáy

VOV.VN - Công an tỉnh Ninh Bình mật phục đã liên tiếp phát hiện nhiều thuyền hút cát trái phép trên sông Đáy.