Năm 2024, Hà Nội sẽ hạn chế ùn tắc kéo dài trên 30 phút

VOV.VN - Hà Nội sẽ tập trung giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông, hạn chế để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; kịp thời xử lý những điểm có nguy cơ phát sinh ùn tắc giao thông mới và các điểm đen về TNGT.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), giảm ùn tắc giao thông năm 2024.

Theo đó, kế hoạch đặt ra mục tiêu vận tải hành khách công cộng đảm bảo chất lượng, phục vụ hiệu quả, phấn đấu năm 2024 đạt từ 22-25%; Phấn đấu tiếp tục kiềm chế giảm TNGT từ 5% so với năm 2023 trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).

Tập trung giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông, hạn chế để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; kịp thời xử lý những điểm có nguy cơ phát sinh ùn tắc giao thông mới và các điểm đen về TNGT.

Hà Nội cũng giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT; Cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan, chiến sỹ và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT.

Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với Sở TT&TT, Sở KH&CN và các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất triển khai xây dựng Đề án "giao thông thông minh" trong tổng thể xây dựng thành phố thông minh…

Xây dựng phần mềm quản lý, khai thác hệ thống dữ liệu GPS và hệ thống camera giám sát trên xe của các phương tiện giao thông; xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết giao thông; xây dựng phần mềm tìm kiếm điểm đỗ thông minh giúp người dân thuận lợi trong việc tìm kiếm điểm đỗ xe, thanh toán đỗ xe thông minh; tiếp tục triển khai thí điểm thẻ vé liên thông trong giao thông công cộng trên địa bàn.

Hà Nội cũng giao Công an Thành phố, Sở GTVT, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông; kiên quyết xử lý và chấm dứt tình trạng người đi mô tô, xe máy, xe đạp đi vào đường cao tốc và các tuyến đường cấm.

Khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm; đối tượng tập trung kiểm tra, xử lý là người điều khiển xe ô tô chở khách, ô tô chở hàng hóa... Cương quyết ngăn chặn các vụ đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng, trấn áp mọi hành vi chống người thi hành công vụ (nếu có).

Đối với các phương tiện chở khách, tập trung kiểm soát ngay tại nơi xuất phát. Đối với các xe chở hàng hóa, vật liệu xây dựng, tổ chức kiểm soát tải trọng phương tiện ngay tại đầu nguồn, kho, bãi, mỏ vật liệu. Đẩy mạnh xử lý vi phạm về tốc độ, thời gian làm việc của lái xe thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GPS); nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm qua hệ thống camera giám sát giao thông.

Kiểm tra, xử lý và ngăn chặn việc đầu cơ, buôn bán vé, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé vận tải hành khách trái quy định; bảo đảm an ninh, an toàn, thuận lợi cho hành khách, hạn chế tối đa hiện tượng ùn ứ khách tại các bến xe, nhất là trong các ngày lễ, Tết.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đề nghị xem xét trách nhiệm khiến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội vốn
Đề nghị xem xét trách nhiệm khiến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội vốn

VOV.VN - Chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, thanh tra thành phố kiến nghị xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân liên quan. Yêu cầu xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân làm đội vốn, chậm tiến độ tại dự án này.

Đề nghị xem xét trách nhiệm khiến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội vốn

Đề nghị xem xét trách nhiệm khiến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội chậm tiến độ, đội vốn

VOV.VN - Chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, thanh tra thành phố kiến nghị xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân liên quan. Yêu cầu xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân làm đội vốn, chậm tiến độ tại dự án này.

Dự án Đường vành đai 4 Hà Nội, các nhà thầu gặp khó khăn gì?
Dự án Đường vành đai 4 Hà Nội, các nhà thầu gặp khó khăn gì?

VOV.VN - Dự án thành phần 2.1 thuộc Dự án đường vành đai 4- vùng thủ đô Hà Nội đầu tư xây dựng hệ thống đường đô thị, đường song hành qua địa phận thành phố Hà Nội với tổng chiều dài tuyến khoảng 58,2km.

Dự án Đường vành đai 4 Hà Nội, các nhà thầu gặp khó khăn gì?

Dự án Đường vành đai 4 Hà Nội, các nhà thầu gặp khó khăn gì?

VOV.VN - Dự án thành phần 2.1 thuộc Dự án đường vành đai 4- vùng thủ đô Hà Nội đầu tư xây dựng hệ thống đường đô thị, đường song hành qua địa phận thành phố Hà Nội với tổng chiều dài tuyến khoảng 58,2km.

Bến xe Hà Nội cam kết đủ xe phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2024
Bến xe Hà Nội cam kết đủ xe phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2024

VOV.VN - Để phục vụ người dân một cách tốt nhất việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội quản lý các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm cam kết tăng cường hàng nghìn xe và sẵn sàng phương án phục vụ, giải tỏa khách khi có dấu hiệu quá tải.

Bến xe Hà Nội cam kết đủ xe phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2024

Bến xe Hà Nội cam kết đủ xe phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2024

VOV.VN - Để phục vụ người dân một cách tốt nhất việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội quản lý các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm cam kết tăng cường hàng nghìn xe và sẵn sàng phương án phục vụ, giải tỏa khách khi có dấu hiệu quá tải.