Né trạm thu phí, xe quá trọng tải ngang nhiên “cày” nát tỉnh lộ

VOV.VN - Mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe ô tô trọng tải lớn đi vào đường Quang Minh rồi ra tỉnh lộ 35, khiến đoạn đường bị cày xới nghiêm trọng.

 Nhiều năm gần đây, để trốn thu phí tại trạm Bắc Thăng Long – Nội Bài, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe ô tô trọng tải lớn đi vào đường Quang Minh rồi ra tỉnh lộ 35, đoạn qua địa bàn thị trấn Chi Đông (huyện Mê Linh, Hà Nội) khiến đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng, người dân đi lại khó khăn.
Đoạn đường Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) ngày càng hư hỏng nặng, do xe quá tải đi qua đã làm xuất hiện nhiều ổ gà ổ voi... khiến cuộc sống người dân cũng đảo lộn.
Mặc dù biển cấm các xe có trọng tải trên 3,5 tấn nhưng các tài xế vẫn ngang nhiên điều khiển xe quá khổ, quá tải đi qua con đường này. Thậm chí, người dân cho biết, biển cấm dựng lên nhiều lần bị đẩy đổ, phun sơn xóa mờ.
Mỗi ngày có rất nhiều loại xe lưu thông trên đoạn đường này để tránh việc mua vé qua trạm thu phí hay chở hàng cho các Khu công nghiệp trên địa bàn.
Ghi nhận của PV VOV.VN tại tuyến đường trên cho thấy, toàn bộ mặt đường khu vực này, bề mặt nhựa đường đã bị bong tróc, lồi lõm, xuất hiện "ổ voi", "ổ gà". Các phương tiện rất khó khăn khi qua lại.
Mặc dù đoạn đường nhỏ chỉ dài 3km nhưng có thể né được 2 trạm thu phí nên đã trở thành lựa chọn "tối ưu" của cánh lái xe.
Một người dân sống tại xã Quang Minh cho biết: "Ngày nào xe tải cũng chạy qua, trời nắng thì bụi mù mịt, còn ngày mưa thì nước đọng lại rất bẩn".
Do mặt đường hư hỏng nặng, khó di chuyển; nhất là vào mùa mưa thì chúng như những ao nước lầy lội, tiềm ẩn rủi ro tai nạn rất cao. Chính những điều trên đã khiến người dân nơi đây nhiều lần phản đối, kiến nghị lên chính quyền địa phương.
Ông Nguyễn Huy Nam - Đội phó đội Thanh tra Giao thông huyện Mê Linh cho biết, tuyến đường trên đã xuống cấp từ lâu, các xe quá khổ, quá tải thường hoạt động vào các khung giờ vắng bóng lực lượng chức năng.
"Chúng tôi thường xuyên tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện né trạm thu phí, vượt tải trọng quy định. Hiện tình trạng xe qua khu vực này đã giảm rất nhiều" - ông Nam cho biết.
Theo số liệu của Đội Thanh tra Giao thông huyện Mê Linh, từ đầu năm đến ngày 9/11/2017, Đội đã xử phạt 218 vụ vi phạm và phạt tiền lên tới 430 triệu đồng.
Đoạn đường Quang Minh rồi ra tỉnh lộ 35, đoạn qua địa bàn thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh có rất đông học sinh, người dân và công nhân làm việc tại KCN Quang Minh, Bình Xuyên lưu thông qua lại nên rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Đoạn đường xuống cấp của tỉnh lộ 35 từ ngã 3 Quang Minh đến cầu Thống Nhất có chiều dài khoảng 200m.
Thời gian gần đây, việc xuống cấp của đoạn đường này được người dân phản ánh nhiều. 
Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, ô tô con thường xuyên bị sập gầm còn xe máy thì phải luồn lách để tránh cả xe tải lẫn hố. Trời mưa, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất lớn.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quảng Trị: Dân bức xúc vì xe né trạm thu phí cày nát đường làng
Quảng Trị: Dân bức xúc vì xe né trạm thu phí cày nát đường làng

VOV.VN - Để tránh việc phải nộp phí đường bộ tại trạm thu phí, rất nhiều phương tiện đã đi vào tuyến đường liên thôn

Quảng Trị: Dân bức xúc vì xe né trạm thu phí cày nát đường làng

Quảng Trị: Dân bức xúc vì xe né trạm thu phí cày nát đường làng

VOV.VN - Để tránh việc phải nộp phí đường bộ tại trạm thu phí, rất nhiều phương tiện đã đi vào tuyến đường liên thôn

Vì sao hàng ngàn phương tiện “né” trạm thu phí Cai Lậy?
Vì sao hàng ngàn phương tiện “né” trạm thu phí Cai Lậy?

VOV.VN - Mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện, nhất là xe khách dưới 15 chỗ, xe tải… không mua vé qua trạm thu phí của Tuyến tránh Cai Lậy (Tiền Giang).

Vì sao hàng ngàn phương tiện “né” trạm thu phí Cai Lậy?

Vì sao hàng ngàn phương tiện “né” trạm thu phí Cai Lậy?

VOV.VN - Mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện, nhất là xe khách dưới 15 chỗ, xe tải… không mua vé qua trạm thu phí của Tuyến tránh Cai Lậy (Tiền Giang).