Người dân Gia Lai hài lòng về hiệu quả chính quyền 2 cấp
VOV.VN - Sau một tuần triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp tại các xã, phường, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận những tín hiệu tích cực. Sự hài lòng của người dân được thể hiện rõ khi chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước được nâng lên.
Tại Trung tâm hành chính công phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai những ngày đầu đã tiếp nhận số lượng lớn hồ sơ của người dân đến giải quyết thủ tục. Đến làm thủ tục tách thửa đất, bà Nguyễn Thị Hạnh, trú tại phường Quy Nhơn cho biết, việc thực hiện các thủ tục bây giờ thuận tiện hơn trước đây rất nhiều.
“Trước đây, việc làm sổ đỏ đối với người dân gặp nhiều khó khăn, thậm chí phải nhờ đến các dịch vụ trung gian để hoàn tất hồ sơ, mất thêm chi phí và thời gian. Tuy nhiên, từ khi mô hình chính quyền hai cấp được triển khai, người dân đã có thể tự mình thực hiện các thủ tục nếu hồ sơ đầy đủ, đúng quy định. Sự thuận tiện này đã góp phần nâng cao niềm tin và sự chủ động của người dân trong việc tiếp cận các dịch vụ công”, bà Hạnh nhận thấy.

Tương tự, ông Phạm Hữu Sơn, cư dân phường Quy Nhơn đến làm thủ tục hưởng trợ cấp xã hội cho mẹ già, cũng bày tỏ sự hài lòng với cách làm việc của cán bộ.
“Người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính – đặc biệt là các chính sách an sinh xã hội – đều nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong cách tiếp cận và hỗ trợ của cán bộ công chức. Tại các quầy tiếp nhận, cán bộ hướng dẫn từng bước một cách rõ ràng, dễ hiểu, giúp người dân nắm bắt được quy trình và chủ động thực hiện mà không gặp trở ngại. Thái độ phục vụ nhẹ nhàng, thân thiện và nhiệt tình của cán bộ đã tạo được sự tin tưởng, hài lòng trong cộng đồng”, ông Sơn cho biết.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Trang, chuyên viên phụ trách cấp giấy chứng nhận và xây dựng, phường Quy Nhơn cho biết, khối lượng hồ sơ lớn ngay trong tuần đầu áp lực không nhỏ, nhưng đội ngũ cán bộ, công chức ở đây đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, làm việc ngoài giờ, hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo tiến độ xử lý.
“Từ khi triển khai mô hình mới vào đầu tháng 7, khối lượng công việc tại các phường, xã gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, đội ngũ chuyên viên tại Trung tâm Hành chính công luôn giữ tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng làm việc ngoài giờ, tăng ca để đảm bảo tiến độ xử lý hồ sơ. Với phương châm “vì dân, hiệu quả, chuyên nghiệp”, mỗi cán bộ đều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền gần dân, tận tâm phục vụ”
Theo bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Quy Nhơn, việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trong tuần đầu được triển khai nhịp nhàng, không có tình trạng ùn ứ hay chậm trễ.
“Từ khi triển khai mô hình mới vào đầu tháng 7, khối lượng công việc tại các phường, xã gia tăng đáng kể. Tuy nhiên, đội ngũ chuyên viên tại Trung tâm Hành chính công luôn giữ tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng làm việc ngoài giờ, tăng ca để đảm bảo tiến độ xử lý hồ sơ. Với phương châm “vì dân, hiệu quả, chuyên nghiệp”, mỗi cán bộ đều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền gần dân, tận tâm phục vụ”, bà Hạnh khẳng định.

Tính đến chiều 8/7, sau 1 tuần vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, toàn tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận hơn 11.500 hồ sơ, trong đó hơn 6.000 hồ sơ thuộc cấp xã. Hơn 4.500 hồ sơ trong số này đã được giải quyết. Mô hình chính quyền hai cấp bước đầu cho thấy hiệu quả rõ rệt trong cải cách hành chính, góp phần xây dựng chính quyền phục vụ, vì dân.