Nguyên nhân vụ tai nạn trên cầu Sêrêpốk là do lái xe
Vụ tai nạn làm chết 34 người, bị thương 21 người
- Đại lễ cầu siêu trên cầu sông Sêrêpôk
- Xe khách rơi xuống sông Sêrêpốk không có hộp đen
- Xe khách rơi xuống sông: Thêm bệnh nhân phải chuyển viện
- Chưa thể xác định nguyên nhân xe khách rơi xuống sông
- Mặt trận hỗ trợ tiền, thăm hỏi gia đình nạn nhân vụ tai nạn ở Đắk Lắk
- Thứ trưởng Giao thông Vận tải vào hiện trường vụ lật xe khách
- Hé lộ nguyên nhân khiến xe khách rơi xuống sông ở Đắk Lắk
Chiều 7/6, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cầu Sêrêpốk vào lúc gần 22h20’ ngày 17/5/2012 tại địa bàn xã Hoà Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là do lái xe chạy nhanh không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái.
Theo Bản sơ kết điều tra mang số 14 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột: Xe khách mang biển số 47V- 2371 do lái xe Phạm Ngọc Lâm điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 14, theo hướng từ tỉnh Đắk Lắk về tỉnh Đắc Nông, đi đến đoạn km 733+900 thuộc địa bàn xã Hoà Phú, thành phố Buôn Ma Thuột chạy với tốc độ nhanh trên 70 km/giờ. Khi vào khu vực cầu Sêrêpốk không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái để bánh trước bên phải của xe tự tông vào gờ chắn bánh xe của cầu bên phải mặt cầu theo hướng đi của xe nên làm nổ lốp xe phía trước. Liền sau đó, xe khách này mất thăng bằng và đâm vào làm gãy thành lan can bên phải cầu xe lao xuống cầu, lật ngửa làm chết 34 người, bị thương 21 người.
Hành vi trên của lái xe Phạm Ngọc Lâm đã phạm vào Khoản 23 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên đã phạm vào Khoản 3, Điều 202 Bộ luật hình sự nhưng sau khi xảy ra tai nạn, lái xe Phạm Ngọc Lâm cũng đã tử vong .
Hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột đang khẩn trương tiếp tục điều tra thu thập các tài liệu chứng cứ để có cơ sở kết thúc điều tra vụ tai nạn giao thông nói trên theo đúng quy định của pháp luật./.