Những gương sáng “Nụ cười VNPT”

VOV.VN-Đối với nhiều cán bộ, công nhân viên, sự hài lòng và uy tín của khách hàng chính là sự phát triển của Tập đoàn VNPT và lợi ích của họ.

Nhằm nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, mang đến cho người dân những sản phẩm tốt nhất, từ năm 2010, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phát động phong trào “Nụ cười VNPT”.

Sau 4 năm phát động, phong đã thu hút hàng nghìn cán bộ, công nhân viên của VNPT tham gia với sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao nhất.

nhung guong sang "nu cuoi vnpt"  hinh 1
Những gương điển hình trong phong trào "Nụ cười VNPT" năm 2013 tham gia giao lưu

Khi thị trường Bưu chính – Viễn thông và CNTT đang sôi động, việc cạnh tranh không chỉ bằng chất lượng dịch vụ mà tiêu chí luôn làm hài lòng khách hàng cũng là một trong những chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp trong những năm qua. Các hoạt động của phong trào “Nụ cười VNPT” đã thực sự khơi dậy tính sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của mỗi CBCNV trong việc xây dựng Tập đoàn và đã trở thành một hiệu ứng có tính lan tỏa rộng trong toàn Tập đoàn. 

Việc thực hiện 8 cam kết phục vụ khách hàng cũng được thực hiện triệt để. Chất lượng phục vụ khách hàng đã được nâng lên, sự hài lòng của khách hàng đã cải thiện, nhân viên phục vụ và bán hàng đã thực hiện lời chào và cám ơn, tạo sự thoải mái và hài lòng khi giao dịch (trực tiếp, qua điện thoại, email, fax, chat...) của khách hàng.  

Chị Mai Thanh Thúy, Viễn thông Thái Nguyên chia sẻ:  Điểm nổi bật đạt được thông qua phong trào “Nụ cười VNPT” là từng người lao động, điện thoại viên, nhân viên bảo dưỡng, phát triển thuê bao, chăm sóc khách hàng đều nâng cao được ý thức trách nhiệm xây dựng uy tín, bảo vệ và phát triển đơn vị của mỗi người. Họ luôn ý thức phải không ngừng phấn đấu phục vụ khách hàng tốt nhất với phương châm "Trao nụ cười nhận niềm tin” để khách hàng tin tưởng và gắn bó với các dịch vụ của VNPT.

Chị Nguyễn Thị Minh Châu, Chủ tịch Công đoàn VNPT Đắk Lắk cho biết: Phong trào “Nụ cười VNPT” đã thực sự trở thành hoạt động gắn bó hàng ngày với từng cán bộ, công nhân viên của VNPT. Trong nhận thức của mỗi người, khi phấn đấu để khách hàng tin tưởng, gửi chọn niềm tin vào các dịch vụ của VNPT thì cũng đồng nghĩa với việc Tập đoàn ngày càng lớn mạnh và thu nhập của họ sẽ tăng lên. Vì vậy, từ người cán bộ đến một công nhân sửa chữa, lắp đặt dịch vụ, giao dịch viên đều luôn lấy phương trâm “bảo vệ lợi ích và sự hài lòng của khách hàng là lợi ích của chính mình”.

nhung guong sang "nu cuoi vnpt"  hinh 2
Những cá nhân được tặng bằng khen "Nụ cười VNPT” năm 2013

 

Công việc của anh Nguyễn Mạnh Đức, nhân viên thu cước Trung tâm Viễn thông Quỳnh Nhai, VNPT Sơn La là thực hiện việc thu giá cước di động trả sau của khách hàng.

Nhiều người cứ nghĩ rằng, công việc này rất đơn giản, chỉ có đến nhà khách hàng đưa hóa đơn điện thoại là được lấy tiền về cho Trung tâm. Nhưng những người trong cuộc mới hiểu hết được những vất vả của công việc này.

Hàng tháng, anh Đức phải nhận gần 700 hóa đơn thu cước, trong đó có trên 500 hóa đơn thu tiền di động trả sau. Công việc không đơn giản chút nào vì có lúc anh gọi điện đến nhà khách hàng thu tiền thì khách hàng lại bận hoặc đi vắng nên anh phải ra về đến lần sau. Có hôm trời mưa, rét mướt nhưng anh vẫn không ngại khó khăn đến nhà khách hàng như đã hẹn thì họ lại nói chưa có tiền hoặc khất làm nhiều đợt. Nhiều người còn có những lời thiếu lịch sự, không thân thiện. Có người đổi số thuê bao, chuyển nhà nên anh phải truy tìm địa chỉ nên mất rất nhiều thời gian.

Để hoàn thành công việc được giao đúng thời hạn, anh Nguyễn Mạnh Đức luôn phải tự động viên mình là phải vì sự phát triển của doanh nghiệp, phục vụ khách hàng là chính. Chính vì thế, anh đã nhẹ nhàng, nói khéo với khách hàng cũng như bày tỏ sự vất vả, khó khăn nếu khách hàng nộp tiền chậm nên họ đã dần hiểu ra và có ý thức hơn đối với việc trả tiền hóa đơn điện thoại.

Với sự nhiệt tình với công việc, không quản khó khăn gian khó, anh Nguyễn Mạnh Đức đã được vinh danh là 1 trong 50 gương mặt điển hình trong phong trào “Vụ cười VNPT” năm 2013.

Với phương trâm “Trao nụ cười, nhận niềm tin”, các cán bộ, công nhân viên của các Trung tâm, đơn vị VNPT tại các tỉnh, thành luôn không ngừng phấn đấu để khẳng định thương hiệu, sự lớn mạnh và uy tín của VNPT trong lòng người tiêu dùng.

Để ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển của Tập đoàn VNPT, từ tháng 1 đến tháng 4/2013, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã tôn vinh 5 cá nhân/tháng. Tuy nhiên, từ tháng 5/ 2013, số lượng được tôn vinh cấp Tập đoàn đã được nâng lên 10 người. Tính đến hết tháng 7/2013 đã có gần 600 người được tôn vinh ở các đơn vị và 50 cá nhân tiêu biểu trong số các cá nhân tiêu biểu ở các đơn vị được tôn vinh cấp Tập đoàn và Công đoàn Bưu điện Việt Nam khen thưởng.

Tại Lễ phát động 120 ngày đêm phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã tặng bằng khen và thưởng cho 15 đơn vị có thành tích trong kinh doanh và thực hiện ”Nụ cười VNPT” 2013 là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cà Mau, Đắk Lắk, Quảng Bình, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Điện Biên, Lai Châu, VMS, VNP, VTN, VDC, VASC./.

Lê Hiếu/VOV online

Bài liên quan