Những ngày tháng 4 trên công trình trọng điểm quốc gia

VOV.VN - Là công trình trọng điểm của quốc gia, cầy Mỹ Lợi được đầu tư với tổng kinh phí gần 1.500 tỷ đồng. 

Cầu Mỹ Lợi đang được xây dựng, bắc qua sông Vàm Cỏ thuộc tuyến Quốc lộ 50 nối Tiền Giang với tỉnh Long An. Đây là công trình trọng điểm của quốc gia, được đầu tư với tổng kinh phí gần 1.500 tỷ đồng. Để cho công trình đạt tiến độ đề ra, đáp ứng nhu cầu mong đợi của nhân dân, những ngày tháng 4 lịch sử này, cán bộ, công nhân trên công trình đang khẩn trương lao động “chạy đua với thời gian” vừa đảm bảo chất lượng- an toàn và tiến độ khẩn trương.

Dù thời tiết những ngày tháng 4 rất nóng bức nhưng trên công trình xây dựng cầu Mỹ Lợi lúc nào cũng có hàng trăm công nhân đang miệt mài lao động với khí thế rất khẩn trương.

 

Các trụ cầu Mỹ Lợi
Anh Nguyễn Văn Liễu công nhân của tổ đúc dầm cho biết, những ngày này dù mưa nắng bất thường rất khó chịu nhưng tinh thần lao động của anh em rất phấn khởi và làm việc rất hăng hái để công trình hoàn thành đúng kế hoạch.

Chỉ còn khoảng 4 tháng nữa cầu Mỹ Lợi phải hoàn thành, thông xe, nên từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, các đơn vị thi công công trình này phải sắp xếp cho công nhân làm theo 2 ca: ngày và đêm.

Trên công trường 24/24 giờ đều có mặt công nhân, ngay cả những ngày lễ, ngày nghỉ cán bộ, công nhân kỹ thuật phải bám công trình, chạy đua với thời gian. Đến nay, công trình cầu Mỹ Lợi đã xây dựng hoàn thành 65% khối lượng công việc. Trong đó các hạng mục đã thực hiện đạt khối lượng cao như cầu dẫn 2 phía tỉnh Tiền Giang và Long An; xây các trụ chính...

 

Các công nhân đang khẩn trương để hoàn thành công trình đúng tiến độ
Ông Phan Văn Tiến, Giám đốc Ban quản lý Dự án thi công cầu Mỹ Lợi (Công ty cổ phần Bê tông 620 Long An) cho biết, hiện nay, các đơn vị thi công huy động trên 500 công nhân lao động ở 8 đội. Đa số các cán bộ, công nhân kỹ thuật rất lành nghề, có kinh nghiệm qua nhiều công trình lớn nên làm việc với chất lượng cao.

Ông Phan Văn Tiến nói: "Để đảm bảo tiến độ chúng tôi đã cho tăng tốc, chia ra làm 2 ca rõ ràng. Đúng ra dùng trên lý thuyết là 3 ca nhưng bản chất là 2 ca: ngày và đêm để triển khai các vị trí. Đặc biệt, là nhịp cầu chính khối bê tông trụ B 15-B16 chúng tôi làm 24/24. Chủ trương của công ty cũng như Ban điều hành, luôn làm việc với các đội, các chế độ lương bổng kịp thời không nợ lương công nhân. Các ngày lễ anh em đều có quà để khuyến khích, lương ổn định anh em rất yên tâm".

Hiện nay, công việc còn lại của công trình này là đúc hẩng 2 trụ cầu giữa sông Vàm Cỏ và căng cáp... Đây là công đoạn thi công khó nhọc nhưng đòi hỏi công nhân phải thực hiện đúng quy trình kỹ thuật. Do vậy, mỗi đội thi công đều được bố trí một an toàn viên để theo dõi, kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn lao động.

 

An toàn luôn là vấn đề được các cán bộ, công nhân công trình cầu Mỹ Lợi đề cao.
Ông  Đào Văn Đặng, cán bộ chuyên trách về an toàn lao động của công ty cổ phần Bê tông 620 Long An cho biết: "Con người là quan trọng nhất, sau đó là công việc. Hai cái đó phải song song nhau vì nếu có làm hoàn thành công việc mà không an toàn cũng là con số 0. Lúc nào tôi cũng đốc thúc anh em, kiểm tra liên tục ở trên bờ cũng như dưới nước, rồi lên cao nữa. Khi làm việc trên cao phải có dây đeo an toàn”.

Theo thiết kế, cầu Mỹ Lợi có tổng chiều dài gần 2.700m; trong đó phần cầu được thiết kế rộng 12m cho hai làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ và lan can hai bên có tải trọng thiết kế HL 93, tốc độ thiết kế 80 km/h. Đây là dự án giao thông có tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế, xã hội; an ninh- quốc phòng của cả 2 tỉnh Tiền Giang và Long An nói riêng và cả khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long và TP HCM nói chung.

Xác định được tầm quan trọng đó, nên cán bộ, công nhân kỹ thuật trên công trình ngày đêm, khắc phục khó khăn, tích cực lao động để sớm đưa cầu Mỹ Lợi vào hoạt động, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông đường bộ, phục vụ cho sự phát triển của khu vực và cả nước./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tiền Giang khởi công xây dựng cầu Mỹ Lợi
Tiền Giang khởi công xây dựng cầu Mỹ Lợi

Cầu Mỹ Lợi  dài gần  1.400 m với 5 nhịp và 4 làn xe. Tổng kinh phí xây dựng cầu là hơn 1.400 tỷ đồng.

Tiền Giang khởi công xây dựng cầu Mỹ Lợi

Tiền Giang khởi công xây dựng cầu Mỹ Lợi

Cầu Mỹ Lợi  dài gần  1.400 m với 5 nhịp và 4 làn xe. Tổng kinh phí xây dựng cầu là hơn 1.400 tỷ đồng.

Hà Nội chọn phương án vị trí cầu đường sắt đô thị vượt sông Hồng
Hà Nội chọn phương án vị trí cầu đường sắt đô thị vượt sông Hồng

VOV.VN - Đa số các ý kiến thống nhất với phương án cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m.

Hà Nội chọn phương án vị trí cầu đường sắt đô thị vượt sông Hồng

Hà Nội chọn phương án vị trí cầu đường sắt đô thị vượt sông Hồng

VOV.VN - Đa số các ý kiến thống nhất với phương án cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m.

Đề xuất xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m
Đề xuất xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m

Thành ủy Hà Nội vừa thông báo kết luận về việc chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng, thuộc dự án đường sắt đô thị Ngọc Hồi - Yên Viên.

Đề xuất xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m

Đề xuất xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m

Thành ủy Hà Nội vừa thông báo kết luận về việc chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng, thuộc dự án đường sắt đô thị Ngọc Hồi - Yên Viên.

Lào Cai khánh thành cầu đường bộ Phố Lu
Lào Cai khánh thành cầu đường bộ Phố Lu

VOV.VN -Cầu được thiết kế hiện đại, kết cấu bê tông cốt thép dài 528m, rộng 12m được xây dựng với vốn đầu tư trên 300 tỉ đồng.

Lào Cai khánh thành cầu đường bộ Phố Lu

Lào Cai khánh thành cầu đường bộ Phố Lu

VOV.VN -Cầu được thiết kế hiện đại, kết cấu bê tông cốt thép dài 528m, rộng 12m được xây dựng với vốn đầu tư trên 300 tỉ đồng.

Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét
Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét

Phương án này về cơ bản có khối lượng giải phóng mặt bằng ít, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ...

Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét

Cầu đường sắt vượt sông Hồng cách cầu Long Biên 75 mét

Phương án này về cơ bản có khối lượng giải phóng mặt bằng ít, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ...

Bộ GTVT yêu cầu gia cố khẩn cấp mố cầu đường sắt Yên Xuân
Bộ GTVT yêu cầu gia cố khẩn cấp mố cầu đường sắt Yên Xuân

VOV.VN - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư và lập dự án khắc phục sạt lở đoạn đường sắt mố Nam cầu Yên Xuân, Nghệ An với kinh phí hơn 50,4 tỷ đồng. 

Bộ GTVT yêu cầu gia cố khẩn cấp mố cầu đường sắt Yên Xuân

Bộ GTVT yêu cầu gia cố khẩn cấp mố cầu đường sắt Yên Xuân

VOV.VN - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu tư và lập dự án khắc phục sạt lở đoạn đường sắt mố Nam cầu Yên Xuân, Nghệ An với kinh phí hơn 50,4 tỷ đồng.