Những tuyến phố nào ở Hà Nội sắp cấm taxi và xe tải hoạt động?

VOV.VN -Sở GTVT Hà Nội vừa công bố danh sách 11 tuyến phố cấm xe taxi trên địa bàn theo các khung thời gian tương ứng nhằm giảm nguy cơ ùn tắc giao thông.

Cụ thể, các tuyến đường, phố cấm taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ (cả hai chiều) trong các khung giờ cao điểm từ 6-9 giờ và từ 16 giờ 30-19 giờ bao gồm các đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, đường Trường Chinh sẽ cấm từ đoạn từ Vương Thừa Vũ-Tôn Thất Tùng, tuyến phố Khâm Thiên cấm chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa, trừ ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật được hoạt động 24/24 giờ.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa công bố danh sách 11 tuyến phố cấm xe taxi trên địa bàn theo các khung thời gian tương ứng.

Cầu Chương Dương sẽ cấm theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật từ 6-9 giờ, trừ ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật.

Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo-Lý Thường Kiệt) sẽ cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ theo chiều Trần Hưng Đạo-Lý Thường Kiệt từ 19 giờ-0 giờ các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.

Đặc biệt, các đường, phố cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ 24/24 giờ gồm Phủ Doãn cấm chiều Tràng Thi-Hàng Bông; Cầu Giấy-Xuân Thủy cấm cả hai chiều; ngõ 897 Giải Phóng (cổng vào bến xe phía Nam) sẽ cấm taxi theo chiều từ đường Giải Phóng đi vào bến xe.

Trước đó, nhằm giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông, thành phố Hà Nội đã cấm xe tải hoạt động ở 22 tuyến phố.

Việc cấm xe hoạt động ở một số tuyến đường là giải pháp linh hoạt nhằm giảm ùn tắc giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội liên tục có sự thay đổi, điều chỉnh. Do đó, những lái xe khi tham gia giao thông cần chú ý biển báo để tránh mắc lỗi đi vào đường cấm.

Việc xử phạt lái xe taxi, xe tải đi vào các tuyến đường cấm được căn cứ theo điểm b khoản 4 và điểm b, điểm c khoản 12 điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Theo đó, người điều khiển phương tiện ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 800.000-1,2 triệu đồng nếu đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển "Cấm đi ngược chiều," trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 8 Điều 5 và các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

Cùng đó, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm sẽ bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cấm xe máy ở TP HCM: Cần nhưng chưa vội
Cấm xe máy ở TP HCM: Cần nhưng chưa vội

VOV.VN -TP HCM là đô thị đưa ra đề xuất cấm xe máy lưu thông vào trung tâm thành phố. Theo các chuyên gia, việc này không thể thực hiện một cách vội vàng.

Cấm xe máy ở TP HCM: Cần nhưng chưa vội

Cấm xe máy ở TP HCM: Cần nhưng chưa vội

VOV.VN -TP HCM là đô thị đưa ra đề xuất cấm xe máy lưu thông vào trung tâm thành phố. Theo các chuyên gia, việc này không thể thực hiện một cách vội vàng.

Hà Nội sẽ cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi?
Hà Nội sẽ cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi?

VOV.VN - Dự kiến hai tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi của TP Hà Nội sẽ thực hiện cấm xe máy theo lộ trình cấm xe máy vào nội đô trong thời gian tới.

Hà Nội sẽ cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi?

Hà Nội sẽ cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi?

VOV.VN - Dự kiến hai tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi của TP Hà Nội sẽ thực hiện cấm xe máy theo lộ trình cấm xe máy vào nội đô trong thời gian tới.

Hà Nội đề xuất cấm xe máy vào giờ cao điểm trên 6 tuyến phố  ​
Hà Nội đề xuất cấm xe máy vào giờ cao điểm trên 6 tuyến phố ​

VOV.VN - Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy vào giờ cao điểm trên 6 tuyến phố gồm: Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ, Lê Văn Lương và Trần Duy Hưng.

Hà Nội đề xuất cấm xe máy vào giờ cao điểm trên 6 tuyến phố  ​

Hà Nội đề xuất cấm xe máy vào giờ cao điểm trên 6 tuyến phố ​

VOV.VN - Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy vào giờ cao điểm trên 6 tuyến phố gồm: Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ, Lê Văn Lương và Trần Duy Hưng.

Đà Nẵng cấm xe 16 chỗ trở lên tại một số tuyến đường trung tâm thành phố
Đà Nẵng cấm xe 16 chỗ trở lên tại một số tuyến đường trung tâm thành phố

VOV.VN -TP Đà Nẵng sẽ cho phép ô tô khách từ 16 chỗ trở lên được dừng xe (không được đỗ xe) tại Quảng trường trước Nhà hát Trưng Vương và một số tuyến.

Đà Nẵng cấm xe 16 chỗ trở lên tại một số tuyến đường trung tâm thành phố

Đà Nẵng cấm xe 16 chỗ trở lên tại một số tuyến đường trung tâm thành phố

VOV.VN -TP Đà Nẵng sẽ cho phép ô tô khách từ 16 chỗ trở lên được dừng xe (không được đỗ xe) tại Quảng trường trước Nhà hát Trưng Vương và một số tuyến.

Cấm xe máy, cấm ô tô và thói quen đi lại hình thành từ “kinh tế vỉa hè”
Cấm xe máy, cấm ô tô và thói quen đi lại hình thành từ “kinh tế vỉa hè”

VOV.VN -Cấm xe máy không phải là giải pháp tốt cho Hà Nội. Cần phải giãn dân, giãn nhu cầu đi lại và thay đổi thói quen đi lại hình thành từ “kinh tế vỉa hè”

Cấm xe máy, cấm ô tô và thói quen đi lại hình thành từ “kinh tế vỉa hè”

Cấm xe máy, cấm ô tô và thói quen đi lại hình thành từ “kinh tế vỉa hè”

VOV.VN -Cấm xe máy không phải là giải pháp tốt cho Hà Nội. Cần phải giãn dân, giãn nhu cầu đi lại và thay đổi thói quen đi lại hình thành từ “kinh tế vỉa hè”

Cấm xe máy vào nội đô TP HCM vào năm 2030 là không tưởng!
Cấm xe máy vào nội đô TP HCM vào năm 2030 là không tưởng!

VOV.VN - "Quyền chọn phương tiện là của mỗi người dân. Phải có một tiến trình lâu dài theo năng lực tài chính của thành phố chứ không thể nào cưỡng bức".

Cấm xe máy vào nội đô TP HCM vào năm 2030 là không tưởng!

Cấm xe máy vào nội đô TP HCM vào năm 2030 là không tưởng!

VOV.VN - "Quyền chọn phương tiện là của mỗi người dân. Phải có một tiến trình lâu dài theo năng lực tài chính của thành phố chứ không thể nào cưỡng bức".

Bộ GTVT lên tiếng về đề xuất cấm xe máy tại Hà Nội và TPHCM
Bộ GTVT lên tiếng về đề xuất cấm xe máy tại Hà Nội và TPHCM

VOV.VN - Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, hạn chế xe máy cần lộ trình rõ ràng, tổ chức giao thông tốt, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi...

Bộ GTVT lên tiếng về đề xuất cấm xe máy tại Hà Nội và TPHCM

Bộ GTVT lên tiếng về đề xuất cấm xe máy tại Hà Nội và TPHCM

VOV.VN - Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, hạn chế xe máy cần lộ trình rõ ràng, tổ chức giao thông tốt, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi...

Cấm xe máy để giảm ùn tắc ở Hà Nội: “Dục tốc bất đạt”?
Cấm xe máy để giảm ùn tắc ở Hà Nội: “Dục tốc bất đạt”?

VOV.VN -Khi hạ tầng giao thông chưa đồng bộ mà thực hiện cấm xe máy sẽ dẫn đến việc cấm chỗ này sẽ “phình” tắc chỗ khác, không giải quyết được bản chất ùn tắc.

Cấm xe máy để giảm ùn tắc ở Hà Nội: “Dục tốc bất đạt”?

Cấm xe máy để giảm ùn tắc ở Hà Nội: “Dục tốc bất đạt”?

VOV.VN -Khi hạ tầng giao thông chưa đồng bộ mà thực hiện cấm xe máy sẽ dẫn đến việc cấm chỗ này sẽ “phình” tắc chỗ khác, không giải quyết được bản chất ùn tắc.

Hà Nội có vội khi cấm xe máy đường Lê Văn Lương-Nguyễn Trãi?
Hà Nội có vội khi cấm xe máy đường Lê Văn Lương-Nguyễn Trãi?

VOV.VN - Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng Hà Nội không nên vội vã trong việc cấm các xe máy trên tuyến đường huyết mạch như Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi...

Hà Nội có vội khi cấm xe máy đường Lê Văn Lương-Nguyễn Trãi?

Hà Nội có vội khi cấm xe máy đường Lê Văn Lương-Nguyễn Trãi?

VOV.VN - Nhiều chuyên gia giao thông cho rằng Hà Nội không nên vội vã trong việc cấm các xe máy trên tuyến đường huyết mạch như Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi...

Cấm xe cả tuyến dài là phản khoa học, khổ sở cho người dân
Cấm xe cả tuyến dài là phản khoa học, khổ sở cho người dân

VOV.VN -Không nên cấm xe máy theo trục mà nên theo vùng,  cấm cả tuyến dài như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương là phản khoa học, rất dễ thất bại, khổ người dân.

Cấm xe cả tuyến dài là phản khoa học, khổ sở cho người dân

Cấm xe cả tuyến dài là phản khoa học, khổ sở cho người dân

VOV.VN -Không nên cấm xe máy theo trục mà nên theo vùng,  cấm cả tuyến dài như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương là phản khoa học, rất dễ thất bại, khổ người dân.