Nối xong cáp quang biển AAG, Internet trở lại bình thường

Truy cập mạng Internet từ Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường từ tối 27/7.

Tối 27/7, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được đấu nối trở lại sau 12 ngày tạm ngưng, hoàn tất sửa chữa.

Mạng Internet từ VN đi quốc tế đã hoạt động trở lại bình thường sau sự cố đứt cáp quang biển AAG ngày 15/7 (Ảnh minh họa: Wallpapersus)

Cụ thể, đoạn cáp được kiểm tra kết nối mạng lúc 12h ngày 27/7 và kênh truyền đã khôi phục hoàn toàn lúc 12h15 cùng ngày.

Trước đó, vào 18h53 ngày 15/7 đã xảy ra sự cố khiến một sợi cáp trên tuyến cáp AAG - phân đoạn Vũng Tàu - Hongkong bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 18km, nằm ở độ sâu 19m dưới mực nước biển.

Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom.

Ngày 22/7, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way) dự kiến hàn nối cáp vào 11h ngày 28/7 và hoàn tất hàn nối cáp 11h ngày 30/7, 100% kênh truyền trở lại bình thường.

Như vậy, nhờ nỗ lực sửa chữa khắc phục sự cố, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã hoàn thành sớm hơn dự kiến 3 ngày.

Mạng Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường vào tối 27/7./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đứt cáp quang biển AAG: Chưa thể xác định thời gian khắc phục
Đứt cáp quang biển AAG: Chưa thể xác định thời gian khắc phục

Dù chưa thể đưa ra mốc thời gian cụ thể khắc phục sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AAG, nhưng các nhà cung cấp dịch vụ cam kết giảm thiểu ảnh hưởng chất lượng dịch vụ.

Đứt cáp quang biển AAG: Chưa thể xác định thời gian khắc phục

Đứt cáp quang biển AAG: Chưa thể xác định thời gian khắc phục

Dù chưa thể đưa ra mốc thời gian cụ thể khắc phục sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AAG, nhưng các nhà cung cấp dịch vụ cam kết giảm thiểu ảnh hưởng chất lượng dịch vụ.