Phản hồi về vụ cấm xe tải trên 15 tấn qua cầu Bà Rén

Hiệp hội Vận tải hàng hoá đường bộ thành phố Đà Nẵng đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến can thiệp, nhằm giảm những tổn thất tiếp tục chồng chất lên các doanh nghiệp.

Tiếp tục thông tin về việc Cục Đường bộ Việt Nam cấm xe tải trên 15 tấn qua cầu Bà Rén trên Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, ngày 25/11, Hiệp hội Vận tải Hàng hoá đường bộ thành phố Đà Nẵng có công văn số 63 gửi Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam. 12 doanh nghiệp vận tải lớn ở thành phố Đà Nẵng cũng đồng ký đơn kiến nghị gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị can thiệp Quyết định cấm xe tải trên 15 tấn qua cầu Bà Rén, tỉnh Quảng Nam.

Công văn nêu rõ những trở ngại khi thực hiện Quyết định này. Đây là một quyết định quá đột ngột, làm đảo lộn hoạt động của tất cả các doanh nghiệp vận tải hàng hóa toàn quốc, đặc biệt  trên 1.000 xe tải ở thành phố Đà Nẵng, vì phải đi vòng đường Hồ chí Minh qua địa phận Quảng Nam- KonTum vô cùng nguy hiểm, thường xảy ra tai nạn, do đường hẹp, đèo dốc và sạt lở do bão lũ.

Hiệp hội Vận tải hàng hoá đường bộ thành phố Đà Nẵng đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến can thiệp, nhằm giảm những tổn thất tiếp tục chồng chất lên các doanh nghiệp. Đồng thời Hiệp hội Vận tải hàng hoá đường bộ thành phố Đà Nẵng đề nghị "Cho xe vận tải hàng hóa qua cầu có tải trọng đúng theo quyết định 60/QĐ-BGTVT với cự ly và tốc độ an toàn quy định, theo sự hướng dẫn của nhân viên quản lý đường bộ". Cụ thể như, bố trí thời gian trong ngày cho xe tải qua lại cầu,  ban ngày từ 12-15 giờ; ban đêm từ 0-3 giờ sáng và 30 phút sẽ có 1 chiều đi qua. Trong thời gian này, ngành Giao thông tiếp tục gia cố, theo dõi thường xuyên  tình trạng của cầu và khẩn trương xây dựng cầu phụ để thay thế./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên