Phạt 25 triệu Công ty TNHH Truyền thông WPP vi phạm quảng cáo xuyên biên giới

VOV.VN - Ngày 31/8/2023, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 138/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM), do có các hành vi vi phạm khi quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới.

Cụ thể, Công ty WPP đã có hành vi  đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty TNHH Bayer Việt Nam (nhãn hàng Redoxon) vào kênh có nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube và không tuân thủ quy định báo cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam năm 2022 cho cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp. Tổng mức phạt đối với 2 hành vi là 25 triệu đồng.  

Tại buổi làm việc mới đây với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, Công ty TNHH Truyền thông WPP đã nghiêm túc thừa nhận sai sót, cam kết không tái phạm và tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo xuyên biên giới. 

Hiện nay, thực trạng quảng cáo “sạch” được gắn trong các nội dung “xấu độc”, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới đang diễn biến phức tạp, điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo “bẫy” khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng. Ngoài ra, cơ quan quản lý sẽ áp dụng các giải pháp kinh tế, điều tiết dòng tiền quảng cáo xuyên biên giới vào các nền tảng nội dung số, website, các kênh, tài khoản đã được cấp phép hoặc có đăng ký hoạt động với Bộ.

Đặc biệt, Bộ cũng đã công khai “Danh sách nội dung “xấu độc” trên mạng” (Black list) và khuyến cáo không hợp tác quảng cáo các đối tượng đó. Cùng với đó Bộ đã xây dựng “Danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng” (White list) để các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo. Danh sách được công bố trên website của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đề xuất nghệ sĩ phải thẩm định sản phẩm trước khi quảng cáo: Khó nhưng cần thiết
Đề xuất nghệ sĩ phải thẩm định sản phẩm trước khi quảng cáo: Khó nhưng cần thiết

VOV.VN - Đề xuất nghệ sĩ phải thẩm định sản phẩm trước khi quảng cáo là phù hợp và cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Bởi nếu điều này được thực hiện, sẽ hạn chế được tình trạng nhiều nghệ sĩ đang bất chấp để quảng cáo sai sự thật.

Đề xuất nghệ sĩ phải thẩm định sản phẩm trước khi quảng cáo: Khó nhưng cần thiết

Đề xuất nghệ sĩ phải thẩm định sản phẩm trước khi quảng cáo: Khó nhưng cần thiết

VOV.VN - Đề xuất nghệ sĩ phải thẩm định sản phẩm trước khi quảng cáo là phù hợp và cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Bởi nếu điều này được thực hiện, sẽ hạn chế được tình trạng nhiều nghệ sĩ đang bất chấp để quảng cáo sai sự thật.

Sẽ xử phạt nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng thực phẩm chức năng
Sẽ xử phạt nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng thực phẩm chức năng

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định sẽ có chế tài xử lý với các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng sai lệch do nghệ sĩ thực hiện.

Sẽ xử phạt nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng thực phẩm chức năng

Sẽ xử phạt nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng thực phẩm chức năng

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định sẽ có chế tài xử lý với các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng sai lệch do nghệ sĩ thực hiện.

Nhan nhản biển quảng cáo vi phạm, trơ khung gây mất mỹ quan đô thị ở Hà Nội
Nhan nhản biển quảng cáo vi phạm, trơ khung gây mất mỹ quan đô thị ở Hà Nội

VOV.VN - Trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội tình trạng các biển quảng cáo do lắp dựng lâu ngày đã xuống cấp về kết cấu, cần phải sửa chữa, thay thế để đảm bảo an toàn, thẩm mỹ nhưng không được chính quyền nắm bắt xử lý nghiêm.

Nhan nhản biển quảng cáo vi phạm, trơ khung gây mất mỹ quan đô thị ở Hà Nội

Nhan nhản biển quảng cáo vi phạm, trơ khung gây mất mỹ quan đô thị ở Hà Nội

VOV.VN - Trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội tình trạng các biển quảng cáo do lắp dựng lâu ngày đã xuống cấp về kết cấu, cần phải sửa chữa, thay thế để đảm bảo an toàn, thẩm mỹ nhưng không được chính quyền nắm bắt xử lý nghiêm.

Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm
Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm

VOV.VN - Công ty Truyền thông MMS Việt Nam vừa bị phạt 15 triệu đồng do sai phạm đặt quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật (ViệtxxKTV và Chính sựxx).

Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm

Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm

VOV.VN - Công ty Truyền thông MMS Việt Nam vừa bị phạt 15 triệu đồng do sai phạm đặt quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật (ViệtxxKTV và Chính sựxx).

Bộ Y tế để nghị xử lý nghệ sĩ quảng cáo, thổi phồng sản phẩm không phải là thuốc
Bộ Y tế để nghị xử lý nghệ sĩ quảng cáo, thổi phồng sản phẩm không phải là thuốc

VOV.VN - Theo Bộ Y tế, trên mạng xã hội thời gian qua xuất hiện nhiều quảng cáo của một số người tự nhận là "nhà thuốc gia truyền", "danh y", "thần y"…, lợi dụng hình ảnh của nghệ sĩ nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh huyết áp, tiểu đường, xương khớp...

Bộ Y tế để nghị xử lý nghệ sĩ quảng cáo, thổi phồng sản phẩm không phải là thuốc

Bộ Y tế để nghị xử lý nghệ sĩ quảng cáo, thổi phồng sản phẩm không phải là thuốc

VOV.VN - Theo Bộ Y tế, trên mạng xã hội thời gian qua xuất hiện nhiều quảng cáo của một số người tự nhận là "nhà thuốc gia truyền", "danh y", "thần y"…, lợi dụng hình ảnh của nghệ sĩ nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh huyết áp, tiểu đường, xương khớp...