Phê duyệt kế hoạch tìm nhà thầu dự án hỗ trợ kỹ thuật ĐSĐT ga Hà Nội-Hoàng Mai

VOV.VN - UBND thành phố Hà Nội trình HĐND thành phố xem xét, ban hành Nghị quyết với các nội dung phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai

Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB  sẽ được UBND thành phố Hà Nội trình HĐND thành phố xem xét, phê duyệt nội dung kế hoạch lựa chọn nhà thầu, tại kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Hà Nội khoá XVI từ ngày 1-4/7,

Dự án Hỗ trợ kỹ thuật được HĐND thành phố Hà Nội phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh tại Nghị quyết số 14/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 và Nghị quyết số 10/NQ-HĐND ngày 29/3/2024.

Dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị” sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU (thuộc dự án nhóm B).

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội được Hà Nội giao chủ đầu tư dự án. Thời gian thực hiện dự án: 2022 - 2027. Quy mô đầu tư dự án gồm 4 hợp phần. Tổng vốn đầu tư hơn 342  tỷ đồng (tương đương 14.734.800 USD).

Nội dung tờ trình UBND thành phố Hà Nội đề nghị HĐND thành phố phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu: Phần công việc không thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu: Phần công việc đã thực hiện không có.

Phần công việc không áp dụng được một trong các hình thức lựa chọn nhà thầu có giá trị là 21,68 tỷ (tương đương 933.800 USD), trong đó vốn ODA không hoàn lại của ADB là 19,36 tỷ đồng (tương đương 833.800 USD) để thực hiện Hợp phần 1 và Hợp phần 2 do nhà tài trợ trực tiếp quản lý, thực hiện, tổ chức lựa chọn tư vấn và ký hợp đồng dịch vụ tư vấn theo quy định của nhà tài trợ; vốn đối ứng từ ngân sách thành phố là 2,322. tỷ đồng cho chi phí quản lý giám sát đánh giá chương trình dự án, cụ thể:

Hợp phần 1: Hỗ trợ cập nhật, giải trình, hoàn thiện PreF/S cho đến khi Quốc hội phê duyệt Chủ trương đầu tư Dự án Tuyến 3.2; Hỗ trợ MRB xây dựng điều khoản tham chiếu, dự toán, hồ sơ mời quan tâm , hồ sơ mời thầu, hỗ trợ đấu thầu tuyển chọn các tư vấn thuộc Hợp phần 3.

Hợp phần 2: chuẩn bị một đề xuất dự án (các vấn đề liên quan đến an toàn dự án) đáp ứng yêu cầu để các nhà đồng tại trợ xem xét, phê duyệt khoản vay thực hiện dự án tuyến 3.2.

Chi phí quản lý giám sát đánh giá chương trình dự án.

Phần công việc chưa đủ điều kiện lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu có giá trị là 11,630 tỷ đồng, bao gồm: Chi phí thẩm tra, thẩm định BCNCKT, TKCS, TMĐT và chi khác liên quan đến thuế, phí, đi lại...; Dự phòng phí.

Phần công việc thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu có giá trị hơn 308 tỷ đồng, bao gồm 8 gói thầu: Tư vấn Khảo sát; lập, phê duyệt Quy hoạch, báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Tuyến 3.2; Tư vấn hỗ trợ quản lý dự án; Truyền thông dự án; Tư vấn nghiên cứu tăng cường kết nối các phương thức giao thông đô thị; Tư vấn nghiên cứu điều chỉnh, cập nhật quy hoạch hệ thống ĐSĐT theo mô hình TOD; Tư vấn dịch vụ cải thiện vận hành; Kiểm toán độc lập kết thúc dự án; In ấn hồ sơ tài liệu.

UBND thành phố Hà Nội trình HĐND thành phố xem xét, ban hành Nghị quyết với các nội dung cụ thể: Phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu Dự án; giao UBND thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện Nghị quyết; phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu điều chỉnh (nếu có); phê duyệt dự toán chi phí tư vấn nước ngoài; thực hiện trách nhiệm của người có thẩm quyền quy định của Luật Đấu thầu năm 2023, quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng, quản lý chi phí đầu tư xây dựng, các thủ tục khác theo quy định pháp luật về đầu tư công và quản lý sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vì sao đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai hơn 8km phải đi ngầm?
Vì sao đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai hơn 8km phải đi ngầm?

VOV.VN - Tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai đi ngầm gần như toàn tuyến sẽ giúp giảm thiểu diện tích giải phóng mặt bằng, tăng khả năng kết nối với các tòa nhà và công trình ngầm xung quanh các nhà ga.

Vì sao đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai hơn 8km phải đi ngầm?

Vì sao đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai hơn 8km phải đi ngầm?

VOV.VN - Tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội - Hoàng Mai đi ngầm gần như toàn tuyến sẽ giúp giảm thiểu diện tích giải phóng mặt bằng, tăng khả năng kết nối với các tòa nhà và công trình ngầm xung quanh các nhà ga.

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ được kéo dài đến Yên Sở, Hoàng Mai
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ được kéo dài đến Yên Sở, Hoàng Mai

VOV.VN - Tuyến đường sắt đô thị kéo dài, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,786 km hầu hết đi ngầm 8,13 km, còn lại là hầm hở dẫn và đi trên mặt đất.

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ được kéo dài đến Yên Sở, Hoàng Mai

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ được kéo dài đến Yên Sở, Hoàng Mai

VOV.VN - Tuyến đường sắt đô thị kéo dài, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,786 km hầu hết đi ngầm 8,13 km, còn lại là hầm hở dẫn và đi trên mặt đất.