Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ thi công công trình trọng điểm

VOV.VN - Chủ đầu tư, nhà thầu thi công dự án trọng điểm tranh thủ thời tiết thuận lợi, tăng cường nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công, tập trung giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm. Đó là yêu cầu của ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tại lễ ra quân đầu năm tại các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi hôm nay (20/2).

Dự án cầu và đường nối từ trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh đến huyện Tư Nghĩa (cầu Trà Khúc 3) có mức đầu tư 850 tỷ đồng. Đến nay, cầu Trà Khúc 3 đã hoàn thành các trụ, lắp một số nhịp vòm thép, nhịp dầm U và nền đường. Chủ đầu tư phấn đấu hoàn thành trước ngày 31/12 năm nay, vượt tiến độ 3 tháng.

Dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn IIa có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 800 tỷ đồng, phần còn lại là ngân sách địa phương. Tuyến đường này dài hơn 13 km đi qua các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức và thành phố Quảng Ngãi. 

Kiểm tra tại hiện trường, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Ban Quản lý, nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công: “Hiện nay, tại 3 địa phương vẫn còn nhiều trường hợp chưa giải phóng mặt bằng, tổng cộng là 2,4 km trên 13 km. Yêu cầu các địa phương phải khẩn trương tập trung chỉ đạo công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác bồi thường để bàn giao cho đơn vị thi công, chậm nhất là trước ngày 30/7/2024. Đối với huyện Mộ Đức và huyện Tư Nghĩa khối lượng còn lại không nhiều, yêu cầu hai địa phương này phải tập trung giải quyết dứt điểm và bàn giao cho đơn vị thi công trước ngày 30/4/2024”.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cát biển sẽ được sử dụng cho các dự án giao thông trọng điểm từ tháng 4
Cát biển sẽ được sử dụng cho các dự án giao thông trọng điểm từ tháng 4

VOV.VN - Theo Bộ GTVT đến nay trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 thì có tới 7 dự án đang chậm tiến độ, đặc biệt 2 dự án Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau chậm từ 13-20%, trong khi một số dự án khu vực miền trung chậm từ 1-2%.

Cát biển sẽ được sử dụng cho các dự án giao thông trọng điểm từ tháng 4

Cát biển sẽ được sử dụng cho các dự án giao thông trọng điểm từ tháng 4

VOV.VN - Theo Bộ GTVT đến nay trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 thì có tới 7 dự án đang chậm tiến độ, đặc biệt 2 dự án Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau chậm từ 13-20%, trong khi một số dự án khu vực miền trung chậm từ 1-2%.

9 điểm sáng trong triển khai dự án trọng điểm ngành giao thông
9 điểm sáng trong triển khai dự án trọng điểm ngành giao thông

VOV.VN - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương chủ động triển khai công việc, tập trung gỡ vướng về công tác giải phóng mặt bằng, vật liệu, vốn... phấn đấu hoàn thành các dự án trọng điểm ngành giao thông đúng tiến độ.

9 điểm sáng trong triển khai dự án trọng điểm ngành giao thông

9 điểm sáng trong triển khai dự án trọng điểm ngành giao thông

VOV.VN - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương chủ động triển khai công việc, tập trung gỡ vướng về công tác giải phóng mặt bằng, vật liệu, vốn... phấn đấu hoàn thành các dự án trọng điểm ngành giao thông đúng tiến độ.

Yêu cầu đẩy tiến độ dự án giao thông trọng điểm tại Quảng Trị
Yêu cầu đẩy tiến độ dự án giao thông trọng điểm tại Quảng Trị

VOV.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa kiểm tra thực địa và yêu cầu chủ đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm của tỉnh là đường ven biển và đường hai đầu cầu dây văng sông Hiếu đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Yêu cầu đẩy tiến độ dự án giao thông trọng điểm tại Quảng Trị

Yêu cầu đẩy tiến độ dự án giao thông trọng điểm tại Quảng Trị

VOV.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa kiểm tra thực địa và yêu cầu chủ đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm của tỉnh là đường ven biển và đường hai đầu cầu dây văng sông Hiếu đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Có nên áp dụng mô hình tổng thầu EC trong các dự án giao thông trọng điểm?
Có nên áp dụng mô hình tổng thầu EC trong các dự án giao thông trọng điểm?

VOV.VN - Nhiều chuyên gia cho rằng, hình thức tổng thầu EC cần được áp dụng để nâng cao hiệu quả thực hiện, đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án giao thông. Bên cạnh đó, cần khung pháp lý rõ ràng cho áp dụng tổng thầu hoạt động minh bạch, hiệu quả.

Có nên áp dụng mô hình tổng thầu EC trong các dự án giao thông trọng điểm?

Có nên áp dụng mô hình tổng thầu EC trong các dự án giao thông trọng điểm?

VOV.VN - Nhiều chuyên gia cho rằng, hình thức tổng thầu EC cần được áp dụng để nâng cao hiệu quả thực hiện, đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án giao thông. Bên cạnh đó, cần khung pháp lý rõ ràng cho áp dụng tổng thầu hoạt động minh bạch, hiệu quả.