Rà soát tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ tiếp dân

VOV.VN - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản về việc rà soát quy định về tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ làm công tác tiếp công dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan rà soát, kiến nghị hoàn thiện các quy định về tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2013.

Trước đó, ngày 24/6, Bộ Nội vụ có đề nghị về việc chuyển giao Thanh tra Chính phủ thực hiện nhiệm vụ chủ trì rà soát các quy định về tiêu chuẩn, chế độ đối với cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nạn, tố cáo.

Theo Điều 4, Thông tư liên tịch 46/2012/TTLT-BTC-TTCP do Bộ Tài chính và Thanh tra Chính phủ ban hành, mức chi bồi dưỡng cụ thể cho đối tượng trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp công dân xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại trụ sở tiếp công dân từ 50.000-100.000 đồng/ngày/người./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bắt nguyên trưởng phòng tiếp dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu
Bắt nguyên trưởng phòng tiếp dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

Đối tượng bị bắt về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Bắt nguyên trưởng phòng tiếp dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

Bắt nguyên trưởng phòng tiếp dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

Đối tượng bị bắt về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Cán bộ tiếp dân là cầu nối Đảng, Nhà nước với dân
Cán bộ tiếp dân là cầu nối Đảng, Nhà nước với dân

Phó Thủ tướng cho rằng cán bộ, nhân viên Trụ sở tiếp công dân cần khắc phục hạn chế, nâng cao trách nhiệm với công dân.

Cán bộ tiếp dân là cầu nối Đảng, Nhà nước với dân

Cán bộ tiếp dân là cầu nối Đảng, Nhà nước với dân

Phó Thủ tướng cho rằng cán bộ, nhân viên Trụ sở tiếp công dân cần khắc phục hạn chế, nâng cao trách nhiệm với công dân.

Người đứng đầu cơ quan có thể bị kỷ luật nếu không tiếp dân
Người đứng đầu cơ quan có thể bị kỷ luật nếu không tiếp dân

(VOV) -Nếu vụ việc quan trọng thì người đứng đầu cơ quan phải bố trí thời gian tiếp và giải quyết những kiến nghị của công dân

Người đứng đầu cơ quan có thể bị kỷ luật nếu không tiếp dân

Người đứng đầu cơ quan có thể bị kỷ luật nếu không tiếp dân

(VOV) -Nếu vụ việc quan trọng thì người đứng đầu cơ quan phải bố trí thời gian tiếp và giải quyết những kiến nghị của công dân

Hà Nội chấn chỉnh thái độ tiếp dân của cán bộ tư pháp
Hà Nội chấn chỉnh thái độ tiếp dân của cán bộ tư pháp

Vẫn còn hiện tượng cán bộ tiếp dân có thái độ vô cảm, thiếu trách nhiệm, thậm chí sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà dân

Hà Nội chấn chỉnh thái độ tiếp dân của cán bộ tư pháp

Hà Nội chấn chỉnh thái độ tiếp dân của cán bộ tư pháp

Vẫn còn hiện tượng cán bộ tiếp dân có thái độ vô cảm, thiếu trách nhiệm, thậm chí sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà dân