Samsung Việt Nam phát động chiến dịch ưu tiên dùng thịt lợn
VOV.VN - Trước những khó khăn người dân đang phải gánh chịu, Samsung Việt Nam đã chính thức phát động chiến dịch ưu tiên sử dụng món ăn chế biến từ thịt lợn.
Hưởng ứng chính sách kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trước những khó khăn mà người dân chăn nuôi đang phải gánh chịu do sự biến động về giá thịt lợn trong thời gian gần đây, từ ngày 01/05/2017, Samsung Việt Nam (bao gồm SEV, SEVT, SEMV, SDV, SDIV) đã chính thức phát động Chiến dịch ẩm thực ưu tiên sử dụng các món ăn chế biến từ thịt lợn đến toàn bộ 142.000 nhân viên.
Chương trình bao gồm hàng loạt các hoạt động thiết thực như: Tăng 60% lượng tiêu thụ thịt lợn trong chế biến các suất ăn cho nhân viên; Hỗ trợ gần 800 triệu đồng mua lợn tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và Bắc Giang; Tổ chức “Ngày thịt lợn” trong toàn Công ty; Khuyến nghị toàn bộ nhân viên sử dụng thịt lợn trong các món ăn gia đình; Tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng thịt lợn…
Banner tuyên truyền cho chiến dịch tại nhà ăn công ty. |
Đặc biệt hơn, từ ngày 14/06/2017, Samsung Việt Nam sẽ trực tiếp mua lợn tại 03 tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, và Bắc Giang với tổng trị giá gần 800 triệu đồng từ các đơn vị cung cấp thịt lợn đạt chuẩn là công ty Bảo Nguyên, công ty Sông Cầu (Thái Nguyên); Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đông Bình (Bắc Ninh); Trang trại nuôi lợn Thanh Thảo (Bắc Giang). Đây là các đơn vị đã và đang được Samsung Việt Nam trao tặng thức ăn không dùng hết của nhân viên nhà máy SEV và SEVT để chăn nuôi. Toàn bộ số lợn mua sẽ được trao tặng lại cho 55 cơ quan, trường học trên địa bàn 3 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh và Bắc Giang như Trung tâm Bảo trợ Xã hội, Trung tâm Điều dưỡng người có công, Trường Dân tộc Nội trú…
Nhân viên Samsung Việt Nam sử dụng các món ăn chế biến từ thịt lợn. |
Các món ăn chế biến từ thịt lợn. |
Ông Shim Wonhwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ “Samsung Việt Nam đã và đang thực hiện chiến dịch tăng cường tiêu thụ thịt lợn với mong muốn giảm bớt những khó khăn của người nông dân Việt Nam. Rất rất nhiều nhân viên Samsung, bao gồm cá nhân tôi và các cấp quản lý người Hàn Quốc đều tham gia tích cực và tự nguyện vào chiến dịch này”./.