Sắp thông hầm chui nút giao giảm ùn tắc khu cảng Cát Lái

VOV.VN - Từ ngày 31/1, hầm chui nút giao Mỹ Thủy được đưa vào sử dụng nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái...

Kể từ ngày 31/1, hầm chui rẽ trái từ đường Võ Chí Công vào đường Nguyễn Thị Định thuộc dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (Quận 2, TP.HCM) sẽ được đưa vào khai thác sử dụng, nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông khu vực xung quanh cảng Cát Lái.

Theo đó, hầm chui chạy hướng từ cầu Kỳ Hà 3 xuyên dưới nút giao hiện hữu, rẽ trái, đi lên đường Nguyễn Thị Định để xuống đến cảng Cát Lái. Chiều dài của hầm là 405m, trong đó có hơn 80m hầm kín, hầm rộng toàn bộ 9m cho cả hai làn xe.

Việc thông hầm chui sẽ giúp giảm thiểu ùn tắc khu vực xung quanh cảng Cát Lái và thi công cầu vượt phía trên 
Cụ thể, phương án tổ chức giao thông cho các loại ô tô lưu thông qua hầm chui rẽ trái thuộc dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (Quận 2). Cấm các loại xe 2 hoặc 3 bánh, người đi bộ lưu thông qua hầm chui. Tốc độ tối đa cho phép lưu thông qua hầm là 40km/giờ.

Việc phân làn xe trên đường Võ Chí Công (từ cầu Kỳ Hà 3 đến hầm chui) diễn ra như sau: Hai làn đường bên trái ngoài cùng dành cho các loại ô tô lưu thông vào nút giao thông Mỹ Thủy; hai làn đường giữa dành cho ô tô lưu thông vào hầm chui; còn hai làn đường bên phải ngoài cùng dành cho các loại xe 2 và 3 bánh lưu thông.

Trong thời điểm cuối năm và đầu năm, với số lượng hàng hóa chiếm 89% khu vực phía Nam và 50% trên cả nước, các trục đường chính xung quanh cảng Cát Lái (như Nguyễn Thị Định, Võ Chí Công,...) thường xuyên diễn ra tình trạng tắc nghẽn. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội tại TP.HCM mà còn ở nhiều vùng lân cận.

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết, việc cảng hàng hóa lớn nhất nước nằm trong đô thị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giao thông nội thành. Về lâu về dài cần giảm tải lượng hàng hóa vào cảng Cát Lái, di chuyển sang các cảng xung quanh hoặc có mặt bằng để đi dời đến địa điểm phù hợp.

Được biết, những ngày tới khi triển khai làm nhịp giữa và hợp long các nhịp từ hai đầu của cầu vượt sẽ cần mặt bằng để vừa tổ chức thi công vừa tổ chức giao thông qua khu vực. Dự án này sẽ phải thu hồi, giải tỏa hơn 5,76 ha đất, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gần 150 hộ dân thuộc phường Cát Lái và Thạnh Mỹ Lợi (Quận 2). Cho đến nay việc bồi thường, giải tỏa, bàn giao mặt bằng vẫn đang diễn ra./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hạn chế ùn tắc giao thông khu vực Tân Cảng Cát Lái
Hạn chế ùn tắc giao thông khu vực Tân Cảng Cát Lái

VOV.VN - Tình hình giao thông ra vào Tân Cảng Cát Lái, Quận 2 đang rất căng thẳng, ùn tắc cục bộ thường xuyên diễn ra.

Hạn chế ùn tắc giao thông khu vực Tân Cảng Cát Lái

Hạn chế ùn tắc giao thông khu vực Tân Cảng Cát Lái

VOV.VN - Tình hình giao thông ra vào Tân Cảng Cát Lái, Quận 2 đang rất căng thẳng, ùn tắc cục bộ thường xuyên diễn ra.

Cảng Cát Lái làm thủ tục và thanh toán trực tuyến
Cảng Cát Lái làm thủ tục và thanh toán trực tuyến

VOV.VN - Các doanh nghiệp xuất khẩu hàng qua cảng Cát Lái phải làm thủ tục và thanh toán trực tuyến qua mạng internet từ ngày 1/1/2017.

Cảng Cát Lái làm thủ tục và thanh toán trực tuyến

Cảng Cát Lái làm thủ tục và thanh toán trực tuyến

VOV.VN - Các doanh nghiệp xuất khẩu hàng qua cảng Cát Lái phải làm thủ tục và thanh toán trực tuyến qua mạng internet từ ngày 1/1/2017.