Sẽ tháo dỡ Trạm thu phí phía Nam Hải Vân

VOV.VN - Bộ Giao thông Vận tải thống nhất không sử dụng Trạm thu phí Nam Hải Vân để hoàn vốn cho dự án hầm đường bộ Hải Vân 2.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ 3, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất không sử dụng Trạm thu phí Nam Hải Vân để hoàn vốn cho dự án hầm đường bộ Hải Vân 2.

Trạm thu phí Bắc Hải Vân sẽ thu phí hoàn vốn cho 2 dự án BOT hầm đường bộ Hải Vân và hầm Phước Tượng- Phú Gia

Trước đó, chính quyền và ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đề xuất phương án sáp nhập 2 trạm thu phí phía Bắc và Nam Hải Vân thành 1 trạm. Như vậy sẽ giảm bớt 1 trạm thu phí gần hầm đường bộ Hải Vân và giảm chi phí xây dựng thêm trạm mới. Đồng thời, người điều khiển các phương tiện sẽ có sự lựa chọn khi lưu thông trên đèo Hải Vân không mất phí.

Phương án đưa ra là chỉ tồn tại 1 trạm thu phí Bắc Hải Vân, nằm trên địa bàn thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trạm thu phí này hiện đang thuộc Công ty Cổ phần Phước Tượng - Phú Gia quản lý, thu phí hoàn vốn cho dự án BOT Phước Tượng - Phú Gia. Trong trường hợp sáp nhập 2 trạm thu phí thành 1 thì Dự án Hầm đường bộ Hải Vân 2 do Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư sau khi hoàn thành sẽ thu phí hoàn vốn bằng cách nào?

Về việc này, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ 3, Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện các đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải đang tính toán phương án hợp lý nhưng chưa đề cập đến tăng mức thu phí ở trạm thu phí Bắc Hải Vân.

“Bộ Giao thông Vận tải trong phương án tài chính thu phí không sử dụng trạm Nam Hải Vân để hoàn vốn cho dự án này. Thế thì nếu mà không sử dụng thì Cục cũng đã đề nghị tháo dỡ trạm rồi. Vì để cái trạm này giống như vật cản, dù hiện vẫn có đèn cảnh báo, rồi có biển báo thông tin để phòng ngừa tai nạn nhưng về lâu về dài không sử dụng thì cũng nên tháo dỡ”, ông Thanh Bình nói./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chính thức thu phí không dừng ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ
Chính thức thu phí không dừng ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ

VOV.VN -Trạm Phú Mỹ có 4 làn thu phí tự động, mỗi chiều 2 làn trong cùng sát dải phân cách giữa.

Chính thức thu phí không dừng ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ

Chính thức thu phí không dừng ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ

VOV.VN -Trạm Phú Mỹ có 4 làn thu phí tự động, mỗi chiều 2 làn trong cùng sát dải phân cách giữa.

1.700 tỷ đồng lắp đặt thu phí không dừng, lại thêm mấy chục năm thu phí?
1.700 tỷ đồng lắp đặt thu phí không dừng, lại thêm mấy chục năm thu phí?

VOV.VN -Kinh phí lắp đặt thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 là 1.700 tỷ đồng dù có lấy ở đâu thì gánh nặng vẫn đè nặng lên người dân, người dùng dịch vụ...

1.700 tỷ đồng lắp đặt thu phí không dừng, lại thêm mấy chục năm thu phí?

1.700 tỷ đồng lắp đặt thu phí không dừng, lại thêm mấy chục năm thu phí?

VOV.VN -Kinh phí lắp đặt thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 là 1.700 tỷ đồng dù có lấy ở đâu thì gánh nặng vẫn đè nặng lên người dân, người dùng dịch vụ...

Thu phí phương tiện vào nội đô: Phải tiếp cận từ lợi ích của dân
Thu phí phương tiện vào nội đô: Phải tiếp cận từ lợi ích của dân

VOV.VN - Theo dự kiến, chủ phương tiện được yêu cầu mở tài khoản thẻ để hệ thống tự động trừ tiền khi phương tiện đi vào vùng thu phí.

Thu phí phương tiện vào nội đô: Phải tiếp cận từ lợi ích của dân

Thu phí phương tiện vào nội đô: Phải tiếp cận từ lợi ích của dân

VOV.VN - Theo dự kiến, chủ phương tiện được yêu cầu mở tài khoản thẻ để hệ thống tự động trừ tiền khi phương tiện đi vào vùng thu phí.