Sự thật việc ô tô chạy Bắc - Nam chi 93 triệu đồng phí BOT

VOV.VN - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản thống kê cho thấy, tiền phí BOT cho ô tô từ Bắc vào Nam cao nhất chỉ hết 4,5 - 4,8 triệu đồng/lượt.

Trước một số thông tin cho rằng, 1 xe container đi từ Bắc vào Nam phải chi phí hết 93 triệu đồng tiền phí BOT, trong khi chỉ phải chi 9 triệu đồng tiền xăng dầu, ngày 11/9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản thống kê cho thấy, tiền phí BOT mỗi lượt từ Bắc vào Nam chỉ hết 4,5 - 4,8 triệu đồng.

Theo phương án của Tổng cục Đường bộ, 1 xe ô tô nếu đi theo lộ trình tuyến Quốc lộ 1 cũ từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu sẽ qua 29 trạm BOT với 5 loại vé khác nhau. Trong đó, giá vé BOT cho 1 xe dưới 12 chỗ ngồi là 865.000 đồng/chiều, cao nhất là xe container 40 fit và xe tải 18 tấn trở lên là 4,54 triệu đồng/chiều. Trong đó, trạm thu phí Tào Xuyên hiện tại đang tạm dừng thu nên mức giá là 0 đồng. Như vậy, với 2 chiều đi - về, mức phí cao nhất với mỗi xe container chỉ là 9,08 triệu đồng/xe. 

Hiện có 29 trạm thu phí BOT trên tuyến Quốc lộ 1. (Ảnh minh họa: KT)
Ở phương án 2, nếu ô tô đi theo lộ trình tuyến đường Cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu sẽ đi qua tổng số 29 trạm cũng với 5 loại vé. Giá vé loại thấp nhất sẽ là 955.000 đồng/chiều và cao nhất là 4,805 triệu đồng/chiều. Do đó, mức phí cao nhất cho 2 chiều đi - về của xe container 40 fit chỉ là 9,6 triệu đồng.

Đối với tuyến Quốc lộ 14, tổng số trạm thu phí BOT trên toàn tuyến sẽ là 5 trạm. Trong đó, giá vé thấp nhất cho 1 xe đi toàn tuyến là 175.000 đồng/chiều và cao nhất chỉ là 940.000 đồng/chiều./.

Tin liên quan

Chính phủ chỉ đạo quyết liệt chống tiêu cực trong dự án BOT
Chính phủ chỉ đạo quyết liệt chống tiêu cực trong dự án BOT

VOV.VN - Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải xử lý nghiêm các vi phạm, chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong thực hiện các dự án BOT.

Chính phủ chỉ đạo quyết liệt chống tiêu cực trong dự án BOT

Chính phủ chỉ đạo quyết liệt chống tiêu cực trong dự án BOT

VOV.VN - Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải xử lý nghiêm các vi phạm, chống tiêu cực, lợi ích nhóm trong thực hiện các dự án BOT.

Khi BOT đặt hiệu quả tài chính trên tác động xã hội
Khi BOT đặt hiệu quả tài chính trên tác động xã hội

VOV.VN - “Dự án không khả thi là chuyện bình thường, nếu không khả thi thì đừng làm, hay dự án ít khả thi thì phải có sự hỗ trợ".

Khi BOT đặt hiệu quả tài chính trên tác động xã hội

Khi BOT đặt hiệu quả tài chính trên tác động xã hội

VOV.VN - “Dự án không khả thi là chuyện bình thường, nếu không khả thi thì đừng làm, hay dự án ít khả thi thì phải có sự hỗ trợ".

“BOT ảnh hưởng rất lớn đến người nghèo, thưa đại biểu Quốc hội”
“BOT ảnh hưởng rất lớn đến người nghèo, thưa đại biểu Quốc hội”

VOV.VN - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên nói phí BOT không ảnh hưởng đến người nghèo là không đúng và không thỏa đáng.

“BOT ảnh hưởng rất lớn đến người nghèo, thưa đại biểu Quốc hội”

“BOT ảnh hưởng rất lớn đến người nghèo, thưa đại biểu Quốc hội”

VOV.VN - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên nói phí BOT không ảnh hưởng đến người nghèo là không đúng và không thỏa đáng.