Tài xế dùng tiền lẻ phản đối BOT tuyến tránh Biên Hòa
VOV.VN - Sau hơn 30 phút ùn tắc nghiêm trọng, đơn vị thu phí đã phải xả trạm.
Chiều 9/9, hàng chục tài xế đã mang tiền lẻ đến thanh toán khi qua trạm thu phí BOT tuyến tránh thành phố Biên Hòa đặt trên Quốc lộ 1 qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom.
Ô tô xếp hàng dài trước trạm thu phí BOT tuyến tránh thành phố Biên Hòa.
Sự việc bắt đầu khoảng 16h30, hàng chục tài xế dàn hàng ngang, đi vào tất cả các ca bin thu phí trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa trên Quốc lộ 1 qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom và bắt đầu thanh toán tiền vé bằng các tờ tiền lẻ mệnh giá 200 và 500 đồng.
Tài xế cho xe dừng hàng chục phút để đếm từng tờ tiền lẻ đưa cho nhân viên. Cánh tài xế chọn đúng giờ cao điểm, khi công nhân các khu công nghiệp gần đó bắt đầu tan ca khiến Quốc lộ 1 hướng thị trấn Trảng Bom về trạm thu phí nhanh chóng ùn tắc. Một số nhân chứng cho biết, ùn tắc kéo dài nhiều km, tới thị trấn Trảng Bom.
Tài xế Đỗ Văn Phước, một trong những người đầu tiên thanh toán bằng tiển lẻ qua trạm cho biết, những người phản đối yêu cầu trạm thu phí này di dời về đúng vị trí là trên đường tránh thành phố Biên Hòa, tức đường Võ Nguyên Giáp.
Anh Phước nói: “Trạm này là trạm đặt sai vị trí. Trạm này lập ra để thu phí đường tránh chứ không phải quốc lộ 1A. Tài xế chúng em làm như thế này để phản đối trạm thu phí sai chỗ”.
Một tài xế trả tiền lẻ thanh toán phí qua trạm. |
Sau hơn 30 phút ùn tắc nghiêm trọng, tram BOT tuyến tránh Biên Hòa đã phải xả trạm. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng có mặt để điều tiết, phân luồng. Tuy nhiên một số tài xế cho biết họ sẽ tiếp tục dùng cách này để phản đối.
Như VOV đã đưa tin, trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa có bản chất giống hệt trạm thu phí Cai Lậy khi thu phí đường tránh nhưng đặt trạm trên Quốc lộ 1 với lý do, nhà đầu tư là Công ty Đồng Thuận đã “xin” cải tạo 10 km Quốc lộ 1, thực chất là chỉ tráng nhựa mặt đường, sau đó đặt trạm thu phí “chặn” quốc lộ, thu tiền tất cả các xe đi qua bất kể có đi đường tránh hay không.
Trạm thu phí này hoạt động từ năm 2015, cũng đã nhiều lần vấp phải sự phản đối của tài xế và các doanh nghiệp vận tải khi không đi đường tránh vẫn phải đóng phí./.