Tạm dừng thu phí trạm BOT T2 trên Quốc lộ 91

VOV.VN - Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, việc tạm dừng là để thống kê các xe qua trạm T2 bị ảnh hưởng để thực hiện giảm giá vé.

Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định cho tạm dừng thu phí đối với trạm thu phí BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao) T2 của dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91, đoạn Cần Thơ - An Giang.

Trạm thu phí BOT T2 trên quốc lộ 91, thuộc phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Chiều 25/5, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết đã yêu cầu tạm dừng thu phí tại trạm BOT T2 của dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91, đoạn Cần Thơ- An Giang.

Theo ông Huyện, việc tạm dừng là để thống kê các xe qua trạm T2 bị ảnh hưởng để thực hiện giảm giá vé. “Xong việc sẽ thu lại bình thường”, ông nói.

Sau khi cầu Vàm Cống chính thức khánh thành đưa vào hoạt động từ hôm 19/5 đến nay, tại trạm thu phí T2 của dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 đoạn Cần Thơ - An Giang liên tục bị tài xế phản đối dẫn đến trạm T2 buộc phải đóng/mở liên tục.

Theo đó, lý do tài xế phản đối trạm thu phí T2 vì đặt sai vị trí, mà cụ thể khi phương tiện từ tỉnh An Giang lưu thông về hướng Rạch Giá (Kiên Giang) hoặc qua cầu Vàm Cống về TPHCM đều phải qua trạm thu phí T2 và buộc phải trả phí cho dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91, dù quãng đường thực tế phương tiện đi qua dự án rất ngắn, chỉ khoảng 300m.

Trước đó, chiều 24/5, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 3204 gửi 4 địa phương, gồm An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cần Thơ và chủ đầu tư đang vận hành trạm thu phí T2 với yêu cầu giảm phí cho xe qua trạm này.

Theo đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam đề nghị Công ty cổ phần đầu tư quốc lộ 91 - đơn vị quản lý trạm thu phí T2 nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá cho các xe qua trạm thu phí T2 đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, tiếp tục cập nhật, xem xét giảm giá cho các xe thuộc diện được giảm giá đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh An Giang và Thành phố Cần Thơ như phương án đã được duyệt trước đó.

Cùng với việc giảm phí, Tổng cục đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ IV kiểm tra, xác định cụ thể chủng loại xe, lưu lượng xe qua nút giao hướng về Kiên Giang và nút giao lên cầu Vàm Cống.

Thời gian kiểm tra trong 3 ngày, từ ngày 25 đến 27/5, mỗi ngày tổ chức kiểm tra, đếm xe 24/24 giờ và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ trong ngày 28/5.

Chính vì những lý do như nêu trên, Bộ Giao thông Vận tải chính thức quyết định tạm dừng thu phí đối với trạm thu phí T2 của Công ty cổ phần đầu tư quốc lộ 91./.

Tin liên quan

Đã kết nối cầu Vàm Cống, vị trí đặt trạm BOT T2 phải tính lại
Đã kết nối cầu Vàm Cống, vị trí đặt trạm BOT T2 phải tính lại

VOV.VN - Trước đó, trong năm ngoái, Trạm BOT T2 cũng đã liên tục xảy ra tình trạng tài xế không đồng tình việc mua vé qua trạm.

Đã kết nối cầu Vàm Cống, vị trí đặt trạm BOT T2 phải tính lại

Đã kết nối cầu Vàm Cống, vị trí đặt trạm BOT T2 phải tính lại

VOV.VN - Trước đó, trong năm ngoái, Trạm BOT T2 cũng đã liên tục xảy ra tình trạng tài xế không đồng tình việc mua vé qua trạm.

Tổng cục Đường bộ đề nghị giảm giá vé qua trạm BOT T2 Cần Thơ
Tổng cục Đường bộ đề nghị giảm giá vé qua trạm BOT T2 Cần Thơ

VOV.VN - Tổng cục ĐBVN đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất phương án giảm phí cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, Quốc lộ 91, TP Cần Thơ.

Tổng cục Đường bộ đề nghị giảm giá vé qua trạm BOT T2 Cần Thơ

Tổng cục Đường bộ đề nghị giảm giá vé qua trạm BOT T2 Cần Thơ

VOV.VN - Tổng cục ĐBVN đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất phương án giảm phí cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, Quốc lộ 91, TP Cần Thơ.

Nhiều tài xế bức xúc phản đối trạm thu phí BOT T2 đặt bất hợp lý
Nhiều tài xế bức xúc phản đối trạm thu phí BOT T2 đặt bất hợp lý

VOV.VN - Các tài xế cho rằng họ chỉ sử dụng vài trăm mét đường BOT T2 để đi lên cầu Vàm Cống hoặc Kiên Giang nhưng phải trả phí toàn tuyến là bất hợp lý.

Nhiều tài xế bức xúc phản đối trạm thu phí BOT T2 đặt bất hợp lý

Nhiều tài xế bức xúc phản đối trạm thu phí BOT T2 đặt bất hợp lý

VOV.VN - Các tài xế cho rằng họ chỉ sử dụng vài trăm mét đường BOT T2 để đi lên cầu Vàm Cống hoặc Kiên Giang nhưng phải trả phí toàn tuyến là bất hợp lý.