Tàu Bắc – Nam tiếp tục bị trật bánh ở Phú Lộc, Thừa Thiên Huế

VOV.VN - Khi đi vào ga Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đoàn tàu SE2 chạy hướng Nam - Bắc bất ngờ bị trật bánh tại toa số 3.

Chiều 31/8, ngành đường sắt khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện để khắc phục sự cố tàu khách SE2 trật bánh tại khu vực ga Lăng Cô.

Theo thông tin ban đầu, sự số xảy ra lúc 15h17, khi đoàn tàu khách SE2 chạy tuyến TP.HCM - Hà Nội đi chậm vào ga Lăng Cô thì toa số 3 bị trật bánh khỏi đường ray, tại km 755+417 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam. Sự cố không gây thiệt hại về người nhưng giao thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam tạm thời bị gián đoạn.

Sau khi xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp xử lý, ổn định hành khách. Đây là vụ tàu trật bánh thứ 3 liên tiếp tại Thừa Thiên Huế trong thời gian ngắn và là vụ thứ 2 cùng vị trí tại ga Lăng Cô.

Trước đó, hồi cuối tháng 7, tàu SE11 trên đường từ Hà Nội Vào TP.HCM, khi di chuyển từ ga Lăng Cô vào Đà Nẵng thì trật bánh. Lúc này tàu đang đi với tốc độ chậm, vào cua ở một đoạn đường ray có sự chênh lệch cao thấp giữa hai khớp nối dẫn đến việc toa tàu trật bánh.

Sự cố này khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt tạm thời. Đến gần 17h ngày 28/7, tàu SE11 đã lưu thông bình thường.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau sự cố tàu SE2 trật bánh ở Thừa Thiên Huế
Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau sự cố tàu SE2 trật bánh ở Thừa Thiên Huế

VOV.VN - Sau hơn 4 giờ nỗ lực khắc phục sự cố tàu SE2 tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, đến 20h40 tối 7/8, đường sắt qua ga Truồi, huyện Phú Lộc đã thông tuyến hoàn toàn.

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau sự cố tàu SE2 trật bánh ở Thừa Thiên Huế

Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau sự cố tàu SE2 trật bánh ở Thừa Thiên Huế

VOV.VN - Sau hơn 4 giờ nỗ lực khắc phục sự cố tàu SE2 tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, đến 20h40 tối 7/8, đường sắt qua ga Truồi, huyện Phú Lộc đã thông tuyến hoàn toàn.

Đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam: Nghiên cứu 2 phương án chạy tàu
Đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam: Nghiên cứu 2 phương án chạy tàu

VOV.VN - Với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam, Bộ GTVT cho biết đang nghiên cứu tập trung vào hai phương án: Đầu tư xây dựng một tuyến đường sắt tốc độ cao chỉ chở khách và phương án xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao chở khách kết hợp chở hàng.

Đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam: Nghiên cứu 2 phương án chạy tàu

Đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam: Nghiên cứu 2 phương án chạy tàu

VOV.VN - Với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam, Bộ GTVT cho biết đang nghiên cứu tập trung vào hai phương án: Đầu tư xây dựng một tuyến đường sắt tốc độ cao chỉ chở khách và phương án xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao chở khách kết hợp chở hàng.

Chọn đường sắt Bắc-Nam tốc độ 250km/h, hỗn hợp tàu khách và tàu hàng?
Chọn đường sắt Bắc-Nam tốc độ 250km/h, hỗn hợp tàu khách và tàu hàng?

VOV.VN - Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT đã “cơ bản” thống nhất phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam theo phương án đường sắt khổ đôi 1.435mm để vận tải chung hành khách và hàng hóa, tốc độ thiết kế 250km/h, tốc độ khai thác 180-225 km/h.

Chọn đường sắt Bắc-Nam tốc độ 250km/h, hỗn hợp tàu khách và tàu hàng?

Chọn đường sắt Bắc-Nam tốc độ 250km/h, hỗn hợp tàu khách và tàu hàng?

VOV.VN - Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT đã “cơ bản” thống nhất phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam theo phương án đường sắt khổ đôi 1.435mm để vận tải chung hành khách và hàng hóa, tốc độ thiết kế 250km/h, tốc độ khai thác 180-225 km/h.